Gương mặt giống nhau

98 21 1
                                    

Eli Clark là một nhà tiên tri. Mọi người đều tin rằng những nhà tiên tri là sứ giả được phái đến từ thiên đường, chịu trách nhiệm kết nối chúng sinh với đấng bề trên và truyền đạt ước nguyện của họ đến chỗ của thần linh. Eli Clark rất được người trong trang viên tôn trọng và yêu quý không chỉ bởi khả năng của anh mà còn vì tính cách thân thiện dễ mến. Bản thân Eli không lấy đó mà làm kiêu, ngược lại anh rất khiêm nhường. Eli chưa bao giờ quá tự tin vào năng lực nhìn thấu vạn vật của mình, nhưng anh luôn cố gắng tận dụng nó để giúp đỡ mọi người. Thế nên, anh không nghĩ tới có một ngày có người lại cảm thấy khó chịu với mình.

Aesop Carl dạo gần đây cứ nhìn Eli bằng ánh mắt không mấy thiện cảm.

Điều này làm Eli bất an hơn là ngạc nhiên. Aesop là người rất khó đoán, kể cả đối với Eli. Dù có nhìn thấy tương lai, anh lại không thể hiểu được nguyên nhân cho hành động của Aesop. Eli cũng không nghĩ ra bản thân đã làm gì đó đắc tội với cậu, nhất là khi hai người cũng không tiếp xúc nhiều. Chuyện Aesop cứ né tránh và không thoải mái khi thấy Eli cứ khiến anh trăn trở suốt mấy ngày nay, nhưng anh không tìm được cơ hội để cả hai cùng ngồi lại giãi bày với nhau. Hơn nữa, Eli sợ sẽ làm Aesop cảm thấy tổn thương nếu linh cảm của anh về thái độ của Aesop là sai. Vậy nên, anh quyết định sẽ để đến vài ngày nữa, khi đến thời điểm thích hợp, anh sẽ hỏi Aesop rõ ràng về chuyện này.

Có đôi khi, Eli để ý rằng Aesop hay trộm nhìn mình rồi lập tức quay đi. "Điều gì khiến cậu ấy dù cảm thấy khó chịu nhưng vẫn lén lút nhìn mình như thế?", anh cứ băn khoăn chuyện này mãi. Eli sốt ruột chờ đợi ngày ấy đến, anh cứ luôn bứt rứt bởi những thắc mắc trong lòng mình. Cho nên, khi mà khoảnh khắc thích hợp đã điểm, Eli ngay lập tức nắm bắt lấy.

Bằng một cách nào đó, cả Aesop và Eli hôm nay đều không phải tham gia trận đấu. Một vài thợ săn cũng ở lại trang viên, nhưng họ ở một khu vực biệt lập với chỗ của những kẻ sống sót. Vậy nên, có thể nói Aesop và Eli đang được ở riêng với nhau. Aesop hơi ngại, vì cậu không thể về phòng mà bỏ lại chàng tiên tri kia một mình được, nhưng cậu cũng không muốn ngồi lại và trò chuyện với anh ta. Hiện tại, Eli đang cho chú cú nhỏ của mình ăn, còn Aesop đang cố câu giờ với đống chén đĩa trong bếp. "Nếu mình cứ bận rộn dọn rửa thế này, anh ta sẽ không thể bắt chuyện với mình cho đến lúc mọi người trở về", Aesop nghĩ. Nhưng chốc chốc, Aesop lại lén nhìn về phía Eli đang vui vẻ đùa giỡn cùng thú cưng của mình. "Một gương mặt quá đỗi thân thuộc", mỗi khi nhìn thấy Eli, cảm giác thổn thức không thôi dâng trào trong lòng Aesop.

Vài ngày trước, Eli vô tình để rơi khăn che mắt, để lộ khuôn mặt điển trai với đôi mắt xanh màu biển sâu và hình xăm ở giữa mặt. Các cô gái khi nhìn thấy anh lúc đó liền hét toáng lên sung sướng, ôm lấy khuôn mặt đỏ bừng của mình mà chạy đi mất. Các chàng trai cũng rất ngạc nhiên, họ không ngờ tới người luôn giấu kín diện mạo của mình lại là người đẹp trai nhất nhì trang viên này. Chỉ có Aesop là sững người ra, đứng đó như trời trồng. Aesop vẫn luôn có cảm giác quen thuộc một cách khó hiểu mỗi khi nhìn vào nửa mặt dưới của Eli, đến khi thấy được toàn bộ khuôn mặt, cậu đã biết sự quen thuộc kia từ đâu mà có: Eli và Naib trông rất giống nhau, nhưng Eli mang một vẻ đẹp nhu mì, còn Naib lại rất mạnh mẽ. Aesop vẫn cố né tránh để không tự gây nhầm lẫn cho chính mình, dù biết bản thân có lỗi, cậu lại không thể ngăn được nỗi nhớ thương Naib trong lòng mình mà lén nhìn Eli vài lần.

[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behindNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ