Trouble
Napamulat ako nang aking mga mata kasabay napahawak sa aking ulo nang bigla itong kumirot.
"F*ck hang-over."
Ang sakit ng ulo ko. Ano kasi pumasok sa utak ko at nagpakalasing ako kagabi. Humawak pa ako sa ulo ko at minasahe yon bago naupo sa kama. Nang i-angat ko ang tingin ko, parang binuhusan ako ng timba na puno nang yelo.
Where the f*ck am I?!My forehead creased out of confusion. This place wasn't familiar to me! And how come I didn't remember that I went here last night?
I scanned the whole place that I was currently. The room is mixture of gray and blue. It is literally a bedroom of a man with no sign of female feature with it.
Pilit kong inalala ang lahat, the last time that I have remembered is that kasayaw ko yung Amerikano and all went blank.
F*ck did I slept with him last night? Did he took advantage on me when I was drunk? Sinuri ko ang aking sarili. Nakahinga ako nang maluwag makitang suot ko parin ang aking damit kagabi.
Narinig kong bumakas ang pinto ng banyo kaya napalingon ako. Lumabas ang isang lalake na hindi ko inaasahan sa lahat nang tao.
Oh no! It's Nathan!
Nanigas ako sa kinakatayuan ko. Nakatitig lang ako sa half naked na si Nathan na twalya lang ang suot sa ibaba. May twalya sa ulo niya na kinukuskos sa kanyang buhok. Biceps, six-pack and, and well toned chest! Oh God! Ang view! Bumaba ang tingin ko sa pagkakabuhol ng towel niya. Isang delicious V ang natatakpan non.
Gusto kong ilagay ang mga kamay ko sa dibdib niya at haplusin ang katawan niya. Ipinilig ko ang ulo ko. Ano ba ang iniisip ko? Sa tingin ko, kasing pula nang kamatis ang mukha ko.
"Magbihis ka nga!" Iwas ang tingin na sabi ko sa kanya.
He suddenly chuckled. Nakakahiya baka iniisip niya pinapantasyahan ko ang kanyang katawan. Kahit na totoo naman. As if!
Narinig ko naman na pumasok siya sa isang pinto. Sumilip ako nang kaunti at nakitang may maliit siyang walk-in closet doon. Napanguso ako at umiwas ng tingin. Anak mayaman nga naman.
"You may look now." Nakahinga ako ng maluwag. Lumingon ako sa kanya at nakasuot na ito ng shorts at plain T-shirt.
"Paano ako nakarating dito?" Tanong ko sa kanya.
"I drove you here." Bigla naman kumulo ang dugo ko sa sagot niya. Napakapilosopo!
"I mean... I don't remember anything last night. How come I'm at your place?"
Kinagat ko ang aking ibabang labi habang hinihintay ang kanyang sagot. I even intertwined my fingers.He just look at me with no emotion.
"Fix yourself first I'll wait you outside."
Natuyo ang lalamunan ko at agad tumalikod sa kanya. Sh*t ang lakas nang loob kong humarap sa kanya. Tumakbo ako bigla papasok sa banyo.
Nagulat ako na buhol-buhol yung buhok ko na tila ba sinabunutan dagdag pa at may tuyong laway pa ako sa gilid ng bibig ko at may muta pa. Abigaile Garcia! Wala ka nang maihaharap na mukha kay Nathan.
Nilagay ko ang isang kamay ko sa tapat ng aking bibig at huminga sabay inamoy ito. Tila mahihimatay na ako sa amoy nang hininga ko. Bad breath ka pa Abigaile nakakahiya ka talaga.
Naamoy ba ni Nathan ang hininga ko kanina?
Nag-hilamos ako at nagmumog ng nakita kong mouthwash. Inamoy ko pa ang sarili ko at amoy alak kaya naghanap ako ng pabango. Nakita ko naman ang kanyang pabango kaya yun ang ginamit ko. I smell like Nathan. Shems!
BINABASA MO ANG
Until There Was You
RomanceEveryone's life has its own wishes and dreams, and Abigaile Garcia is not an exemption to that. Simula nang namatay ang Ama nito, she set a goal with ambition and high hopes in her life. To reach what her Father dreamed for her and one day it will...