Chapter 30

237 5 1
                                    

Finale

Hindi ko alam kung ilang oras ko nang minamasdan ang singsing sa aking daliri. It is a euphoria feeling that I had since yesterday when I said yes to the proposal of Nathan. I can't literally explain how excited and nervous I am when he kneel in front of me and asking for marriage.

It feels kind of a bit fast but when you love each other you don't seem to worry about everything. What is most important is the bond that you had with each other.

Sometimes I wonder if things would have turned out differently. But fate and destiny happens to string us unconditionally , two worlds apart but happened to bond as one.

I suddenly turn my head to the love of my life beside me sleeping peacefully. Mala anghel na itsura pero demonyong ugali. Who wouldn't thought a guy like him can actually fall in love.

"Done staring at me Love?" Na bigla naman ako ng nagsalita ito kasabay binuksan  ang kanyang isang mata. Napatulos naman ako sa aking hinihigaan. I heard he chuckled a bit.

"Nathan!" Mariin kong banggit sa kanyang pangalan.

"Morning!" He said and stole a kiss from my lips. Hindi iniinda ang pagkainis ko sa kanya. Mahina kong pinalo ang kanyang braso dahil doon.

Ilang minuto sa paghaharutan namin sa kama naisipan narin namin bumangon at kumain ng almusal. Boluntaryo nagluto si Nathan ng aming almusal kaya't ako mala reyna naghihintay sa mesa habang Ineenjoy ang view sa aking harapan.

Simple lang naman aming almusal na niluto niya na pancakes, ham, sunny side ups and brewed coffee. Tahimik kaming nag umpisang kumain pero ilang sandali bumasag ang katahimikan ng nagsalita ito.

" By lunchtime we will go to our ancestral house. " He said. Napatigil akong sumubo ng aking pagkain at dali tumingin sa kanya.

Bigla ko naalala lahat ng sinabi ng kanyang ina sa akin noon. Her mother doesn't support our relationship because I am way to out of her expectation.

Oo masakit...Masakit sa pakiramdam na hindi ka gusto ng magulang ng mahal mo. But there is nothing that I can do about it rather accept the truth.

Nag Umpisa mangamba ang aking pakiramdam na binitawan ni Nathan ang mga salitang iyon. What if she still not want me? Will this relationship can really work this out?

I was about to speak and react when suddenly we heard a couple of footsteps. To my surprise it's Hope and Alex by her side.

"My gosh Abby! Nawala lang ako ilang araw may inuwi ka ng boylet!" Tuwang bungad na sabi ni Hope.

I gave her wag kang intriga look but she didn't mind me at mas lalo pa akong niloko.

"Wag ka ngang feeling inosente gaan. Para naman hindi nag bakasyon na walang boylet kasama." I fired back at her. Siya naman itong tumahimik at mariin tinignan ako. Napatawa naman ang dalawang lalaki sa inasta namin dalawa.

Hinila ko naman palayo si Hope sa dalawa at tumungo ng sala.

"So anong nangyari?" Pagsisimula niya. I excitedly raised my hands and show to her my engagement ring. Laking gulat lumaki ang kanyang mata at dali hinawakan ang aking kamay. Mas nilapit niya ito sa kanya upang titigan ito lalo.

"Oh my gosh Abby! Pakisampal nga ako kung totoo itong nakikita ko." Hinarap naman niya lalo ang mukha niya sa akin.

"Sira!"sabi ko sabay sundot ng kanyang taligiran.

"I'm so damn happy for you bestie! Time flew so fast kung kailan fetus ka lang dati-" dali ko naman pinalo ang kanyang braso.

"Aray naman!" Reklamo nito at hinimas ang pinalo kong braso. Exagge ang hina ng palo ko sa kanya.

Until There Was YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon