Encounter
Unang araw nang klase ngayon. Kahit na masakit ang aking ulo dahil sa konting hang-over kagabi. Maaga ako nagising para mapaghandaan ang araw na ito. Hindi ko masyado matandaan ang iba. Ganun ba kapag lasing?
I had a lot of fun last night kasama sila Mia, Yara, at Chesza. Kahit na first time ko sa Bar hindi nila ako pinabayaan at pinaranas nila sa akin ang lahat. Lalong lalo na ang pag-inom ng alak, panay tanggi ko pero sa huli sumuko rin ako. Resulta naman sobra ako nalasing.
Kwento pa sa akin ni Mia, ang hyper ko daw sumayaw sa dance floor kagabi. Sa una hindi pa ako naniwala hanggang pinakita niya sa akin ang video ko habang sumasayaw. Hindi ko matandaan ang iba ko ginawa kagabi, dahil na rin siguro sa kakagawan ng alak.
"Nakakahiya Mia! Hindi mo man lang ako pinigilan." Sabi ko dito habang tumatawa ito sa tabi ko.
"Ayaw ko nga! You have a lot of fun last night and I didn't want to ruin it." Sabi ni'to.
As I have checked my watch, sampung minuto nalang at magsisimula na ang unang klase ko ngayong araw. Kinuha ko na ang mga gamit ko at nagpaalam kay Mia.
The campus looked so gorgeous at this time. Kahit na ang sarap maglakad lang sa campus ngayong umaga pero kasamaang palad may klase ako ngayon. Baka siguro mamayang vacant time ko gagawin.
Nakarating na rin ako ng classroom at naghanap ng mauupuan. Wala pang gaano estudyante at hindi ako mahihirapan maghanap. Deretso ako pumunta sa first row at umupo. Mga ilang minuto dumating na rin ang Professor namin.
"Good Morning class!" Bati ni'to sa amin.
"Good Morning Sir!" Bati rin namin pabalik sa kanya.
Wala pa naman pinapagawa si Sir sa amin dahil first day palang naman ng klase. I-ni-orient lang kami sa mga lessons na pag-aaralan namin ng buong semester at pinadismiss rin kami ka agad. Same as it goes rin sa mga sumunod kong klase haggang tumuntong ang lunch break.
Inayos ko agad ang aking gamit at deretso nang lumabas ng classroom at nagpatungo sa cafeteria.
Isang chicken sandwich at apple juice ang inorder ko. Inabot ko na ang bayad ko sa tindera at naghanap ng aking mauupuan.
At last makakain rin ako pagkatapos ng mahabang klase. May mga nakakausap at naging kaibigan na rin ako sa bawat subjects na napasukan ko buong linggo. May mga iilan ngang nagyaya sa akin maglunch pero tumanggi ako. Sadyang gusto ko lang mapag-isa ngayon.
Habang kumakain ako biglang may nagbukas ng napakalakas sa pintuan ng cafeteria. Lahat ng mga tao nagsitigil kumain at tumahimik ng pumasok ang isang lalake.
He has strong features, that you might be afraid of when you try to approach him. Sa kanang bahagi ng kilay ni'to may konting hiwa na maslalong napadagdag ng appeal sa kanya. Matangos ang ilong , katamtaman ang pula ng labi. Medyo mahaba ang kanyang buhok and no doubt bagay sa kanya.
Bakit lahat ng mga tao tumahimik? As in solid! Wala kang maririnig kahit ang paghinga man lang. This is kind of weird! Por que pumasok lang itong lalake 'to para bang hindi makabasag ng pinggan ang mga tao dito. Ay, nasabi ko bang saksakan siya ng gwapo? Joke hindi pala.
My God! Being that handsome should be a crime!
His dark brown eyes swiftly landed to me. The way he looked at me it sent shivers down my spine. Bigla tuloy ako nanigas sa kinauupuan ko.
Who is he?
Binalik ko ang tingin ko sa pagkain na hindi ko naubos. Nawalan tuloy ako ng gana bigla. There's this strange feeling inside of me that I don't know whats happening. Tumayo na ako sa table ko at tumungo na sa exit ng cafeteria. Sayang at hindi ko naubos ang pag-kain ko. Siguro kakainin ko nalang ito kapag nakaramdam ako ng gutom.
BINABASA MO ANG
Until There Was You
Storie d'amoreEveryone's life has its own wishes and dreams, and Abigaile Garcia is not an exemption to that. Simula nang namatay ang Ama nito, she set a goal with ambition and high hopes in her life. To reach what her Father dreamed for her and one day it will...