15. Họp phụ huynh <1>

3.9K 373 84
                                    

Các ông bố cầm tờ giấy mời họp trên tay, trong lòng không khỏi cảm thấy khó hiểu. Mark học lớp 1 nên phải họp phụ huynh là đúng rồi, nhưng mấy đứa nhỏ kia mới mẫu giáo thôi mà vẫn có vụ họp phụ huynh luôn hả?

——————————————

Tình hình ở tầng 7 vô cùng căng thẳng. Ten và Johnny hai mắt nhìn nhau, trong đầu đều nghĩ không dám đi họp cho cu cậu Donghyuck.

Ông giời con này nghịch muốn chết, kiểu gì đi học cũng có một đống tội trạng, đi họp chắc chắn sẽ phải nghe giáo viên phê bình cực kì nhiều. Nghĩ thôi mà hai người đã thấy nản, bắt đầu đùn đẩy nhau.

"Em nghĩ rồi, anh nên đi họp cho con. Bởi vì nhìn anh to con nên giáo viên chắc sẽ không dám phê bình nhiều đâu."

"Ơ chả liên quan! Mặt anh hiền một cục thế này, đi rồi cũng không bớt bị phê bình được. Em đi vẫn thích hợp hơn, vì em hay chú ý tiểu tiết, về còn dạy bảo con."

"Anh không thấy em hay xót con hả? Em có dám phạt thằng bé đâu! Anh đi họp đi thì con mới biết sợ để ngoan hơn."

"Nhưng anh phạt nhiều thì con sẽ không sợ anh nữa. Em thử bùng nổ một lần đi, kiểu gì con cũng sợ hơn anh!"

Thế là từ đùn đẩy, hai người họ chuyển sang cãi nhau luôn. Donghyuck ngồi ăn bánh gấu xem hai ba, trong lòng tự nhủ làm ơn hãy để ba nhỏ đi, chứ ba lớn đi họp kiểu gì bé cũng bị đánh mông.

Trái ngược với tầng 7, dưới tầng 6 lại là cảnh Winwin với Jaehyun tranh nhau đi họp cho Mark. Cũng tại cu Mark học tốt quá, lại còn ngồi ngoan trong lớp, kiểu gì đi họp cũng được nở mày nở mặt.

"Cậu chắc là bận việc ở bệnh viện lắm, để mình đi họp cho con là được rồi."

"Mình đặc biệt xin nghỉ một ngày để đi họp phụ huynh, không sao đâu."

"Không không, công việc ở bệnh viện là rất quan trọng, để mình đi họp cho."

"Nhưng cậu cũng phải tổ chức họp phụ huynh mà Winwin, cậu quên mất mình cũng là giáo viên chủ nhiệm hả?"

"Ơ..."

Winwin bị Jaehyun hạ gục, tiếc ngùi ngụi vì không được đi họp cho Mark. Kì thi này điểm thằng nhóc cao nhất lớp đó, với tư cách là một nhà giáo, Winwin vô cùng tự hào và chỉ mong được thấy mọi người khen cậu quý tử nhà mình. Vậy mà kế hoạch đổ bể, cậu thế nhưng lại quên bẵng đi mất mình đang là giáo viên chủ nhiệm của lớp 11.


Dưới tầng 2 thì lại đau đầu lắm. Jaemin với Jisung tự nhận thức được ai đi họp thì mình sẽ sống, nên cả ngày trời làm đủ trò để lấy lòng hai ba.

Jisung biết ba lớn rất là chiều mình, nên chắc chắn đi họp về nó vẫn sẽ bình yên vô sự. Nhưng đổi lại nếu là ba nhỏ đi, khả năng nó bị đánh mông là rất cao. Bởi vì bao nhiêu cái hư ở nhà của nó đã đủ làm ba nhỏ muốn điên lên rồi, trên lớp cô giáo kể thêm mấy tội nữa thôi, là Jisung chắc kèo nó sẽ không còn có thể thấy được gì ngoài cây chổi của ba nhỏ.

Còn Jaemin, rất biết điều mà quấn lấy ba nhỏ cả ngày. Bởi vì bình thường cu cậu rất chăm dọn nhà, chăm phụ ba nhỏ nấu cơm, lại còn hay trông em nên kiểu gì ba nhỏ cũng sẽ nương tay với mình. Nhưng mà ba lớn lại chưa chắc bỏ qua cho Jaemin. Bởi vì sao à? Jaemin tính cả rồi. Bình thường tội trạng của ba lớn bị ba nhỏ phát hiện, toàn là do nó mách hết, cái gì cũng gọi ba nhỏ ơi ba lớn thế này thế kia, nhỡ ba lớn ghim nó thì sao đây? Còn cả vụ nó kể mấy tật xấu của ba lớn với mấy bạn nữa, hình như ba biết rồi. Nếu ba lớn mà đi họp, nghe kể tội của nó xong, kiểu gì cũng lấy cớ trả thù nó, bởi vì nó biết tính ba lớn rất là trẻ con!

[NCT] Ba ơi con đói~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ