12 ông bố và 8 đứa trẻ là điều ai cũng nghĩ đến đầu tiên khi nói về chung cư mini Neo. Nhưng ẩn sâu trong suy nghĩ của tụi nhỏ, nên gọi là 20 đứa trẻ thì đúng hơn.—————————
Nhiều khi Yuta và Taeil gặp Winwin là y như rằng lại tranh nhau sà vào nựng. Nào là "Chòi oi đáng yêu quá~" "Chú có muốn làm con trai anh luôn không?" "Cho nhéo má cái nào êu ơi cưng thế~"
Tất nhiên hai ông anh già luôn nhận lại câu "Đừng có đụng vào!" từ phía Winwin, nhưng như thế đâu có nghĩa là hai ông anh sẽ buông tha.
Lại được cả Taeyong với Doyoung chả thèm quan tâm người nhà đang bày cái trò mèo gì, quen quá rồi mà! Hai người họ còn đang bận cãi nhau về việc Renjun với Jisung đứa nào nắm trùm tụi nhỏ.
Đáng lẽ Jaehyun định giúp Winwin đấy, mà bánh mì ngon quá nên thôi để bạn nhà có cơ hội gần gũi mấy ông anh hơn đi.
Johnny thấy cái là chạy qua trêu em, "Ái chà bánh mì thơm ghê ta~"
"Đừng có ăn bánh mì của em!"
"Ứm hừm thơmmm"
"Đừng có coi thường lời em nói nhá." Jaehyun ôm vội ba chiếc bánh mì.
Johnny nhanh hơn một giây, rút ngay một cái mà ăn ngon lành làm Jaehyun đứng hình.
"BÁNH MÌ CỦA EM!!!"
Sau đó là trận chiến của hai anh em cao trên m80.
"Cá 20 nghìn won Johnny nhà anh thắng." Ten ung dung ngồi cá cược với hội anh em đang hóng hớt, rất tin tưởng vào khả năng của anh yêu nhà mình (mặc dù họ đang quánh nhau vì bánh mì).
"Không không, em cá 25 nghìn won anh Jaehyun thắng." Jungwoo vỗ đùi cái bép, "Sáng nay anh ấy dậy rõ sớm mua bánh về, thấy bảo hình như còn phải chen chúc mãi mới mua được. Chắc giờ đang sôi máu lắm!"
"Tiệm bánh đấy nổi thế cơ á?" Hendery nhét nốt miếng bánh bao cuối (trong nồi bánh bao anh Kun thức từ sớm để làm nhưng đã bị chôm) vào miệng, "Nổ cái địa chỉ đê, hôm nào mua về ăn thử."
"Cá 25 nghìn won mà lỡ thua thì lấy gì mua cún bông cho Jeno?" Xiaojun lay vai Jungwoo, "Anh rút bớt bớt đi."
"Liều ăn nhiều chứ em!" Jungwoo xua tay, "Cứ giữ nguyên mức cược đi, thế mới kịch tính!"
"Thế chú em cược thế nào?" Ten khiêu khích, "Đạo diễn Tiêu kẹt sỉ cược đến nổi 40 nghìn won không nào?"
"Chuyện nhỏ! Em cược 50 nghìn won là anh Kun sẽ lao vào can và bị quánh theo." Xiaojun đặt tiền mà làm Hendery hết hồn.
"Ê ê có cao quá không đấy? Lỡ anh Kun mải tìm chỗ bánh bao bị chôm xong không can được thì sao?"
"Không sao, mình giàu mà!"
Đúng lúc đó anh bếp trưởng đẹp trai Qian Kun cầm chiếc nồi trống không chạy hồng hộc về phía họ, "Thằng nào lấy bánh bao rồi?!"
Ten chỉ vào Jungwoo, Jungwoo chỉ Hendery, Hendery với Xiaojun đồng lòng chỉ Ten.
Kun tối sầm cả mặt mũi, "Bánh tôi làm cho tụi nhỏ ăn cơ mà? Nôn hết ra trả lại đây!"
"Eo ôi anh khiếp thế!" Jungwoo nhăn hết cả mũi, "Ai lại bắt nôn ra?"
"Tôi nôn ra ai ăn?" Ten không đổi sắc hỏi lại.
Hendery thì nhất trí, "Anh ơi đợi tí em đi móc họng!"
"Anh ơi, đừng nhỏ nhen thế chứ~ Anh em mình tình nghĩa sâu đậm đâu thể giận nhau vì một nồi bánh bao đúng không?" Xiaojun lên nước cầu xin tha thứ.
Nhưng tiếc thay Kun lại đáp rằng, "Thế mày đừng làm em tao nữa, quạu lắm rồi đấy."
Tám anh em chống cằm ngồi trong góc phòng sinh hoạt chung ở dưới tầng 1, nhìn mấy ông bố làm ầm loạn xì ngầu cả lên.
"Em thấy lo lắng cho sự trưởng thành của chúng ta quá." Jisung thở dài.
"Thôi không sao, còn anh mà." Mark vỗ lưng em út an ủi.
"Anh cũng trẻ trâu gần chết, ai lại ăn dưa hấu với cơm mà là người trưởng thành?" Donghyuck liếc đểu.
"Hai anh cãi nhau y như mấy ba thôi." Chenle miệng nói nhưng mắt nhìn đăm đăm chiếc nồi trống rỗng trên tay ba Kun. Có vẻ như bánh bao hình con thỏ của mấy bé bị chôm mất rồi.
Jeno đắn đo một lúc, "Nhưng mà hỏi thật ấy, đàn ông ở độ tuổi 30 đều như mấy ba nhà mình hết đấy à? Vậy thì trưởng thành còn ý nghĩa gì nữa?"
"Mình cá là lên 30 rồi cậu vẫn sẽ ăn jelly thôi." Yangyang cười.
"Có vẻ mình với cậu sẽ là hai đứa lí trí nhất." Renjun thì thầm với Jaemin và nhận được cái gật đầu đồng tình từ cậu bạn.
"Chúng ta sẽ là những tia lí trí cuối cùng của cái nhà này."
Chưa đầy 10 phút sau, Renjun cảm thấy chỉ có duy nhất bản thân bé là tia lí trí cuối cùng, khi chứng kiến Na Jaemin rủ rê Donghyuck làm cái trò mèo gì mà cắm đầu xuống đất như mấy em bé ngốc vậy.
__________
Fact: đây đã từng suýt là chap 13 =)))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[NCT] Ba ơi con đói~
FanficBỗng dưng chung cư mini của Taeyong có thêm mấy thằng nhóc, chúng gọi anh và những người còn lại là ba. ------ "Ba ơi con đói~" "Tụi con cũng đói nữa!" "Rồi rồi, đợi ba đánh nốt ván này nữa thôi." Bắt đầu viết: 15/12/2018 Ngày đăng: 2/9/2020