10. Chuyện giận dỗi

5.5K 428 133
                                    



Renjun với Donghyuck tẩn nhau? Chuyện thường.
Renjun với Yangyang đấu võ mồm? Chuyện thường.
Jeno với Donghyuck diss nhau? Chuyện thường.
Chenle với Jisung bắt nạt các anh? Chuyện thường.
Mark với Donghyuck cãi nhau? Chuyện thường.
Jaemin với Jeno dỗi nhau? Ôi mẹ ơi đây là chuyện kinh thiên động địa lần đầu tiên xảy ra ở chung cư Neo, khiến tất cả mọi người từ già cỗi nhưng tâm hồn non nớt như Moon Taeil đến tận trẻ non nhưng tâm hồn khó đoán như Park Jisung phải giật mình đi xem hôm nay trời có bão hay không.

————————————

Chuyện xảy ra vào một buổi chiều không nắng không gió mà oi muốn chết, tụi nhỏ như mọi khi xếp thành đoàn tàu nhỏ được ba đón về nhà.

Ra đến cổng trường, Taeyong hớn hở bảo, "Hôm nay Jaemin không về cùng mấy đứa nhé!"

"Ơ tại sao ạ?" Jeno là đứa phản ứng đầu tiên, "Jaemin vẫn thích về cùng tụi con mà?"

"Jaemin muốn học piano nên ba đăng kí rồi, từ giờ Jaemin sẽ về cùng một bạn khác để tiện đường đi học luôn." Yuta cười rõ là tươi, từ sau lần đến studio của Taeyong là bạn Nana mê mẩn piano lắm, làm Taeyong vui cực kì, mà Taeyong vui thì tất nhiên Yuta cũng vui, "Đồng nghiệp của ba Taeyong đó mấy đứa, chú ấy có đứa con đàn giỏi mà đáng yêu lắm!"

"Không! Con về với Jaemin cơ!"

"Ngoan ngoan, chịu khó nhé." Yuta tay vỗ về bạn nhỏ, miệng thì càng ngày càng nhếch lên cao, "Jaemin chơi với bạn kia nhiều thì tốt chứ sao, con có muốn xem Jaemin chơi piano thật giỏi không nào?"

Trong lúc Jeno còn đang hậm hực đòi về với Jaemin, đã có một chú lớn tuổi khác dắt theo một bạn nữ buộc tóc hai bên, mặc váy hồng xinh xắn đến.

"Jaemin ơi, cháu chuẩn bị xong chưa?"

"Rồi ạ!" Jaemin cười tươi chào hỏi, sau đó chạy đến cạnh bạn nữ, "Jinhee, chào cậu!"

Jeno nhìn hai người kia cậu một câu tớ một câu ngọt xớt, chả hiểu sao cả người nong nóng khó chịu, liền kêu, "Jaemin!!!"

"Ơi?" Jaemin quay lại chỉ thấy cậu bạn bất chấp cái nóng vẫn luôn sát bên nó như hình với bóng đang tức đến phồng má trợn mắt.

"Cậu không thích chơi với mình nữa hả?"

"Không phải đâu, mình đi học piano thôi mà. Về nhà mình lại chơi với Jeno nhé?"

"Mình không thích đâu! Mình muốn Jaemin cơ!"

Bên kia sáu anh em tốt với hai ông bố đứng xem kịch vui. Mãi đến tận khi Jeno cứ dùng dằng khiến Jaemin mất kiên nhẫn quát lên, hai ông bố mới vội ôm bạn nhỏ mắt cười dỗ dành. Nhìn đi nhìn đi! Quý hoá lắm Jeno mới thèm rơi nước mắt đấy! Yuta thậm chí còn đang thầm nghĩ có nên hứng giọt nước mắt này của thằng bé về để hai ông bố tầng 8 cất vào tủ kính làm kỉ niệm hay không nữa.

"Cậu quá đáng lắm nhé! Mình chỉ đi học có một lúc thôi. Mặc kệ cậu đấy, lại còn bướng bỉnh, không ngoan bằng Jisung nữa!" Jaemin đang nổi quạu lên mà quát bạn. Taeyong lần đầu thấy đang há hốc mồm định lôi quyển sổ 'bí kíp nuôi con' ra ghi chép, nhưng Yuta lại vỗ vai anh ý bảo Jeno khóc nhè thật rồi. Để ghi sau vậy, Taeyong đành nói với ông chú và bạn Jinhee đang khó xử hãy đi trước với Jaemin đi, Jeno để anh lo.

[NCT] Ba ơi con đói~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ