5. Ngày đầu tiên đi học

6.6K 508 195
                                    


Mấy ông bố lựa khéo khéo, chọn được cho tụi nhỏ một ngôi trường bao gồm cả bậc mẫu giáo và tiểu học vì Mark đã sáu tuổi, phải học lớp một nhưng tụi nhỏ hơn nhất quyết đòi ở gần anh Mark.

Đầu tiên ghé tới tầng 2, Taeyong kéo Jaemin qua một bên dặn dò đủ điều ở lớp học rằng con không nên kén ăn như Jisung, cũng không nên đòi ôm hôn các bạn như với mọi người ở nhà.

Yuta thì lại ôm Jisung ôn tập cho con làm sao để tránh mấy đứa thích bắt nạt. Đáng lẽ Jisung phải học ở lớp mẫu giáo ba tuổi, nhưng thằng nhóc với Chenle đều một lòng không muốn rời xa nhau, hai ông bố nghĩ mãi mới dám đồng ý vì Jisung sinh đầu năm nên học lớp bốn tuổi chắc sẽ không khó khăn cho thằng bé. Thế nhưng Nakamoto Yuta mấy ngày con chưa đi học cứ tưởng tượng lắm thứ, cuối cùng quyết định dạy con mấy mưu kế mà ba lớn tích cóp từ hồi còn bé để Jisung không bị đám trẻ cùng lớp ỷ lớn hơn mà trêu chọc, bé con nghe lời ba nhớ không sót một chữ.

———————————

Còn gia đình ba trắng thì con trắng hơn ở tầng 3, Kun đóng gói xong thức ăn thì gật đầu chắc nịch với Chenle, "Nếu đồ ăn ở trường mẫu giáo tệ quá thì con ăn đồ ba nấu, cô giáo có hỏi thì cứ trả lời là ba dặn thế!"

"Đồ ăn trường mẫu giáo đáng sợ lắm hả ba?"

"Ba cũng không biết, nhưng chắc chắn ba nấu ngon hơn! Chenle của ba ăn không hợp khẩu vị bị gầy đi thì ba đau lòng lắm."

"Ba có làm cả phần của Jisung không?"

"Có chứ, ba làm nhiều lắm nên hai đứa phải ăn hết nhé, bỏ thừa ba buồn ba khóc đấy."

Bé con trắng bóc nghe thế tưởng thật, liền ôm ba Kun, hôn chụt một cái lên má ba, "Con với Jisung sẽ ăn hết luôn!"

———————————

Tại tầng 4, Taeil ngồi lựa lựa nhét mấy quyển truyện tranh thiếu nhi vào balo hình moomin vừa hỏi, "Ba quyển đủ chưa nhỉ? Hay con thích bốn quyển hả Renjun?"

"Bốn quyển đi ba!" Renjun cười hì hì rồi lại quay qua nghe ba Doyoung dặn dò tiếp.

"Nè he, ai mà bắt nạt con thì đừng có sợ. Con cứ ra chỗ đông người, có giáo viên thì càng tốt. Có nhân chứng thì bọn trẻ đấy sẽ không chối được! À nhớ nói với cô giáo ba con làm luật sư nữa nhé, chú ý xem camera lớp học không quay đến chỗ nào được thì đừng đứng ở đó nha con bla bla....."

Renjun nghe mà đơ cả người, làm sao bé biết được camera quay đến đâu???

———————————

Tại tầng 5 thì hơi kì cục. Xiaojun cứ chọn hết bộ này đến bộ kia, quay bé con Yangyang cả chục vòng mới có một bộ vừa ý ông bố đạo diễn này. Hendery bên cạnh vỗ tay rần rần, kiểu gì buổi đầu đi học bé cừu nhà mình cũng thành hotboy năm tuổi nổi tiếng nhất trường luôn.

"Ba à..." Yangyang lại hướng đến Xiaojun, "Con mặc toàn đồ đắt tiền thế này mọi người sẽ tưởng con xấu tính thích khoe khoang đấy!"

Hai ông bố ngớ người, liền không nói được gì, cùng nhau đi lục tung tủ đồ đã được lấp kín vì sở thích "có tiền thì phải mua hết cho con", xem có bộ nào nhìn đơn giản mà vẫn đẹp để cho bé con mặc đi học.

[NCT] Ba ơi con đói~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ