26. Học bá dưa hấu

800 93 19
                                    


Có một điều mà không đứa nhóc nào trong nhà có thể phủ nhận, đó là anh Mark của chúng nó thật sự học rất giỏi.

Anh Mark sắp lên lớp 2 rồi, nhưng anh đã học trước một nửa chương trình học ở nhà, còn là tự nguyện học. Tối nào cũng thấy anh ngồi chăm chú nghe ba Winwin giảng, hôm thì thấy anh tranh thủ ba Jaehyun ở nhà sẽ hỏi hàng trăm câu hỏi về mấy kiến thức thực tế.

Dù có trêu anh như thế nào thì tụi nhóc đều phải công nhận, anh cả Mark Lee chính là một học bá từ truyện tranh bước ra, mà theo lời Jisung thì là sánh ngang với Dekisugi trong bộ truyện Doraemon.

Các ba trong nhà cũng cưng anh Mark lắm, tạo đủ mọi điều kiện để đáp ứng nhu cầu tiếp xúc với tri thức của Markeu.

Thậm chí Lee Jeno còn bảo anh Mark là hình mẫu để nhóc noi theo, mục tiêu của nhóc trong tương lai là học vượt anh Mark nữa.


Có lần trường tuyên dương các học sinh xuất sắc của khối tiểu học, nguyên khối lớp 1 chỉ có anh Mark lớp trưởng lớp 1B và một anh lớp phó học tập cùng lớp nữa được lên bục nhận thưởng. Tụi nhỏ ngồi dưới sân ở khối mẫu giáo mắt sáng như sao, tự hào vô cùng. Lee Donghyuck còn to mồm kêu lên "Anh Mark của bọn em đấy!" làm Yangyang với Renjun phải kìm lại trước khi tụi nó bị cô giáo xuống mắng cho một trận.

Ba Jungwoo bảo, "Dù mới có lớp một, nhưng xuất sắc thì vẫn tính là học bá. Một lần học bá cả đời học bá!" 

Mấy đứa em rất ưng cái biệt danh mới này của anh Mark, nghe ngầu hơn 'Sư tử nhỏ' nhiều. Thế là từ đó lên trường mấy cái miệng xinh cứ lanh lảnh "Anh Mark học bá" "Markeu học bá"... Dần dần mọi người nghe thuận tai quá, thế là khối mẫu giáo với tiểu học đều nghe danh lớp 1B có lớp trưởng học bá, cầm đầu một đội quân em nhỏ dưới lớp Kẹo dẻo và lớp Mầm.



Riêng Mark thì ngại gần chết. Cái danh học bá cứ áp lực thế nào ấy, nhóc mới học lớp 1 thôi đã có gì to tát đâu mà khen dữ vậy...

"Đấy là vì gia đình cậu tự hào về cậu đó!" Lớp phó kiêm bạn cùng bàn an ủi, "Nghe hơi áp lực một chút thôi, nhưng việc đấy cũng đâu có xấu, mọi người đều ngưỡng mộ và yêu quý cậu mà."

"Lúc cậu lên nhận thưởng có thấy áp lực không?" Mark ôm mặt hỏi bạn, "Về nhà mọi người có gọi cậu là học bá không?"

"Chả áp lực gì cả, mình tận hưởng sự thành công. Bọn mình lên đấy được là nhờ công sức học tập chăm chỉ cơ mà, cậu lấy đó làm động lực cố gắng thì sẽ đỡ hơn coi đó là áp lực đấy." Lớp phó phì cười, "Ở nhà mình các ba với hai anh gọi mình là Chan biết tuốt cơ, nghe cũng hơi kì, cơ mà mình coi như đấy là tình yêu cả nhà dành cho mình thôi."

Mark nghe bạn nói thì tiếp tục ôm mặt nghĩ. Bạn nhóc nói cũng không sai, mọi người ở nhà hẳn phải tự hào lắm mới gọi nhóc là học bá.

Nhưng mà 'Mark học bá' nghe hầm hố quá, phải giảm bớt một chút thì nhóc mới không thấy áp lực.



"Vậy nên từ giờ hãy gọi con là 'Học bá dưa hấu' nha!"

Mark phát biểu trong cuộc họp thường niên của chung cư Neo mỗi tối chủ nhật dưới phòng sinh hoạt chung ở tầng một.

"Bọn em cố tình gọi học bá cho ngầu mà, sao anh lại thêm dưa hấu vào vậy?" Chenle bĩu môi.

"Nhưng mà anh áp lực lắm, thêm dưa hấu vào không được à?"

"Ba thấy nghe cũng đáng yêu mà." Johnny cười, "Dù có là dưa hấu thì bản chất vẫn là học bá, vẫn ngầu."

"Nghe như kiểu một bé dưa hấu tròn vo ngọt lịm học thành tài ấy." Taeil bắt đầu tưởng tượng, "Viết thành truyện cute hết nấc luôn."

"Em thích 'Học bá dưa hấu' đấy!" Jaemin chưa bao giờ từ chối những thứ đáng yêu, "Miễn anh thấy vui là được, dù sao đấy cũng là biệt danh của anh mà."

"Phải đó." Renjun đồng tình, "Đã là biệt danh thì phải khiến người được gọi thấy thoải mái."

Sau một hồi tranh luận ngắn (và êm dịu không hề có cãi nhau), cả nhà quyết định từ nay sẽ gọi Markeu là 'Học bá dưa hấu'.


Mark rất là ưng cái tên này, cảm giác như mình có thêm nhiều động lực hơn để học tập vậy, không còn thấy áp lực nữa.

Bởi vì chính chủ thích, nên hội mấy đứa em với các bạn cùng lớp lại càng gọi nhiều, đến mức thầy cô trong trường cũng biết tới danh 'Học bá dưa hấu'. Bây giờ nhóc đi khắp trường cũng toàn được gọi với biệt danh, nổi tiếng như siêu sao, ai gặp cũng quý. Mấy đứa em thấy vậy cũng ham, bắt đầu rủ rê nhau học hành chuẩn bị vào tiểu học, mà dẫn đầu tổ đội này là hai đứa Renjun Jeno.

Các ba thấy cảnh mấy đứa nhỏ chăm học bắt đầu thi nhau cảm động, thậm chí còn hăng đến mức mỗi tầng đều sắm nguyên cả núi thiết bị hỗ trợ học tập cho tụi nhóc.

Mark thấy cả nhà hòa hợp vui vẻ thì bản thân nhóc cũng vui lắm. Cảm giác như mình đã truyền năng lượng tích cực cho mọi người vậy.

Giờ thì, đến lúc học bá dưa hấu đi dạy các em học chữ rồi.


________________


Tôi mới lên 1 fic của Seventeen (cùng 1 vũ trụ với bộ fic này) kể về 10 người lớn chăm 3 bé út. Bác nào thích đọc kiểu nhẹ nhàng đáng iu và là Carat thì có thể zô đọc nha 💞

Ngoài ra bạn lớp phó phía trên chính là Lee Chan trong fic kia đấy, tại tôi là caratzen mà =)))))

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Ngoài ra bạn lớp phó phía trên chính là Lee Chan trong fic kia đấy, tại tôi là caratzen mà =)))))


1 chút spoil thì fic này sắp hoàn rồi. Từ ngày 25/7 này tôi phải thi kết thúc năm nhất đại học, nên đến hết tháng 8 tạm thời khum có chap mới nha mấy bác :)))

[NCT] Ba ơi con đói~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ