17. Hỗn loạn trước cơn bão

4.7K 401 184
                                    

Tụi nhỏ đang tập hợp hết ở tầng ba xem hoạt hình với nhau, mỗi đứa một biểu cảm.

Đầu tiên phải nói đến bộ đôi sướt mướt Jaemin và Jeno. Hai đứa nó ngồi xem mà mặt cứ mếu xệch, trông như sắp khóc đến nơi. Một đứa sợ ba đi họp về sẽ cấm cửa đi chơi, một đứa sợ ba đi họp về rồi hôm sau đi học cô giáo sẽ nhìn nó với ánh mắt thương cảm, ngại muốn chết.

Còn bên sư tử con với gấu con, kẻ khóc kẻ cười. Đứa cười tươi như hoa nở chắc chắn là Mark Lee. Cu cậu tự tin mình học giỏi và đủ ngoan ngoãn để được cô giáo khen, nên chả việc gì phải sợ sệt cả, ngồi gặm dưa hấu rất thoả mãn. Còn Lee Donghyuck bên cạnh thì đâu có được như thế. Đen cho bé lắm, hôm nay ba lớn Johnny đi họp, khỏi cần tưởng tượng cũng biết tối nay sẽ bị ba lớn đánh cho một trận khóc thét luôn, có khi ba nhỏ còn không cho ăn gà rán mỗi ngày nữa ấy chứ. Tự dưng bé thấy hối hận ghê gớm, trên lớp nghe lời một tí là được rồi, như thế thì bé đâu có phải chơi trong lo sợ thế này?

Bên chỗ hai đứa đầu gấu nhất nhì chung cư cũng đâu có vừa. Yangyang lúc đầu không cảm thấy gì, nhưng càng nghĩ lại càng thấy sợ. Trên lớp nó toàn đi khịa cho các bạn quánh nhau thôi, thỉnh thoảng còn bật cả cô giáo, đi giấu giày cô nữa. Ôi không, bây giờ bé cừu con mới thấy hoảng. Hai ba chưa phạt bé bao giờ cả, hôm nay nhiều tội thế liệu ba có phạt không? Ba sẽ phạt như nào? Đánh mông hay úp mặt vào tường? Tự nhiên Yangyang nhớ đến mấy bộ phim của ba nhỏ làm đạo diễn, có bộ phim cổ trang mà vua phạt kẻ có tội ghê lắm. Bé cừu con sợ tái mét mặt, không lẽ bé sẽ bị ba nhỏ phạt như thế??
Renjun nhàn nhã gặm thạch trái cây, nhìn biểu cảm đa dạng của bạn cừu nhỏ bên cạnh, thầm nghĩ phen này Yangyang đúng là lên thớt thật. Còn mình thì sao nhỉ? Hai ba cũng chưa bao giờ đánh mông bé cả, mới chỉ phạt úp mặt vào tường vài lần vì tội kẹp cổ bạn. Nhưng mà hôm nay cô giáo có thể sẽ kể vô số lần bé đánh bạn, liệu ba nhỏ có cho bé lên thớt luôn không? À, còn cả lần bé cáu cô quá nên cắn tay cô nữa chứ. Chún Hoàng chắc kèo bé sẽ bị ba nhỏ đánh mông lần đầu tiên trong đời. Nhưng mà đó là chuyện xảy ra của một lúc lâu nữa, hiện tại cứ gặm thạch đã.

Hai đứa út mới là những đứa lo sợ nhất, đặc biệt là Park Jisung. Nãy giờ tâm trí nó đâu có để vào phim hoạt hình, mà đang nghĩ xem ba nhỏ có thể giận dữ tới mức nào. Hôm trước nó mới nghe thấy ba nhỏ đòi đuổi ba lớn ra đường ở, liệu hôm nay ba nhỏ có đuổi luôn cả nó ra đường không? Dạo này ba nhỏ có vẻ bị ảnh hưởng bởi những lần đau lưng, nên tâm trạng có hơi tệ đi so với trước kia. Jisung thầm nghĩ mà thương cho ba mình đã có tuổi, cũng thương cho tấm thân bé bỏng của nó chắc chắn sẽ bị đánh đòn cho một trận nhừ tử. Mấy hôm nay tự nhiên ba nhỏ không có phạt nó, cũng không có mắng, mà mặt cứ hằm hằm như cục than ấy. Nó nghĩ mà thấy sợ, dễ là ba định dồn để xử nó luôn một lần lắm. Càng tưởng tượng lại càng hãi, nó quyết định tí nữa hai ba về, nó phải bám chặt ba lớn. Nhỡ mà ba nhỏ có đuổi nó ra đường ở thì nó lôi cả ba lớn theo, ba lớn sẽ sống ngoài đường với nó. Như thế thì nó vẫn sướng hơn anh Jaemin có thể bị ba lớn cấm cửa không cho đi chơi.
Zhong Chenle cũng đang sợ mất mật. Ba Kun đợt này đang phải ăn kiêng, nên tâm trạng cũng hơi bị thất thường. Lúc thì lạnh lùng lười nói chuyện, lúc thì lại tươi cười như không có gì xảy ra. Nó bắt đầu nghĩ, có những lúc ba Kun có vẻ rất bực vì nó bướng bỉnh, nhưng mà ba chưa bao giờ mắng nó. Nhỡ hôm nay ba biết thêm nhiều tội nữa, ba bực quá ba không thương nó nữa thì sao? Nó không muốn ba Kun hết thương nó đâu, nó sẵn sàng chịu bị đánh mông như Jisung hoặc bị vào máy giặt ngồi như anh Donghyuck, chứ không thể để ba im lặng không mắng nó được. Chenle bắt đầu ngồi sắp xếp câu chữ, nghĩ xem lúc ba về phải làm thế nào để ba phạt mình.

[NCT] Ba ơi con đói~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ