25

13 0 0
                                    

"A-h..." That's all I can say. I cannot find the right words to mumble. And I cannot look at him properly...


I nibble my lip and look away. Ang intense niya kasing tumitig.


He closes the gap between us and hugs me tight. "I miss you,"


Todo kapit siya sa akin na parang ayaw akong makawala. I don't know pero nagsisimula na namang mamasa ang mga mata ko... though parang mababali na ata ang buto ko.


I sulked like a tot and I am confident kasi hindi naman niya kita. I then found the strength to lift my arms and hugs him back. I feel him tensed for a moment.


Ang bango niya.


Parang kami pero hindi naman.


Ang sweet namin... ngayon pero walang label.


"What are you thinking? Didn't you miss me too?" he asked still hugging me.


One thing I found out from him is that he's really a straightforward person. Hindi siya magda-dalawang isip na sabihin ang totoong nararamdaman niya. He doesn't like to falsify words. I think that's one of the reasons why I can't get rid of him. Kahit nakakainis talaga siya minsan.


I lick my lips. "Syempre,"


"Syempre what? Hmm..." he sniffs my hair. I tried to dodge but he's too strong. Sana naman mabango ang inaamoy niya no. Sana effective ang Hana Shampoo...


"Syempre a-no, na-miss." Isiniksik ko pa lalo ang sarili kahit na wala ng space sa pagitan namin.


Nakakahiya lang kasi.


Para naman akong teenager nito.


"That's all? Nothing else to say?" he pushes me slightly to gape at me. Pinandilatan ko lang siya.


He chuckled.


Pati pagtawa niya ang gwapo pakinggan. Teka... ano?


"Ang pangit ng sinabi mo wala man lang ka-sweetan,"


"Ha?! E, ano naman ngayon?!"


"Tss, sana naman sinabi mo 'I miss you too!' Parang napilitan ka lang naman doon sa sinabi mo."


At bumitaw siya.


"Alam mo, ang choosy mo!" I meant it. Nahihiya lang talaga ako! 'Saka isa pa hindi ako sanay. Malay ko ba...


"Ako pa talaga?!" he said dramatically. Natawa ako sa isip. Teenager ako, e siya anong tawag?


"Hindi bagay sayo." I joked. Hindi siya sumagot.


"Uwi kana, gabi na," I said half-heartedly. Gusto ko pa siyang makausap kaso nag-iinarte naman. Parang batang hindi napagbigyan ng nanay sa gustong candy.


"Yeah, hindi bagay," Natigil ako sa paghakbang. I blink and glare at him.


Nami-milosopo ba 'to?


It took a while before he continued. "I'm a human being made to love you,"


Natameme ako.


My world suddenly stops revolving. My head's spinning. My heart is beating... so carelessly. I hope he's not teasing around. And I'm wishing he really means it.


Kasi umaasa ako... Kasi ang sarap sa pakiramdam.


"A-re you..."


"Truly." Walang pagda-dalawang isip niyang sagot.


Among the StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon