Hay sa wakas nakauwi na din. Ang sakit ng likod ko kakahiga dun, "Let me do it" yan kanina pa yan bawat may gagawin ako magiinsist sya na sya na lang. Para tuloy akong paralisado.
"Wife. Magcheckup tayo bukas ah?" Kahapon lang nagpacheckup ako ah. "Ts. Ayoko na pagod na ako" nakasimangot na sabi ko. "Okay wife papadala ko nalang dito si doktora" uminit naman ulo ko. "Siguro dahil gusto mong magpacheckup ako lagi dahil kay doktora no! Porket ba ang hot nya ah!?"
He looked at me smiling. 'Are you jealous?' "So totoo?! Ge magsama kayo! Iwan mo na ako" he grinned. "The heck wife? I dont like her. She's not my type. And besides masyado kong mahal yung asawa ko para humanap pa ng iba. Bukas maghahanap na ako ng bago. Papalitan na naten si doktora"
"Totoo ba yan?!" He hugged me. "Ofcourse" umakyat na kame kase 8 na ayaw nya daw akong napupuyat psh.
Nagising ako ng 1am parang gusto ko ng ice cream. "Hubby?" Tinapik tapik ko yung pisngi nya. "Hmm?" Nakapikit parin sya. "Gusto ko ng ice cream" dumilat naman sya. "Wife 1am na wala ng nag--- diko na sya pinatapos tumalikod na ako sakanya parang naiiyak ako kase gusto ko talaga ng ice cream. Narining ko naman ang pagbuntong hininga nya. "Alright" napalingon naman ako sakanya na kinuha yung susi ng kotse nya,
Napangiti ako ng bago sya umalis kiniss nya muna ako. Hayy swerte.
-
8 months had passed.Bryan POV
Ano ba yan? Umagang umaga may kumakatok. -_- nagluluto kase ako almusal namin ni shan dito sa condo ko sa batangas. nagulat ako nung pagbukas ko ng pinto tumambad sakin yung galit na itsura ng mama ko. 'Nasan yung babae mo ah? tinakasan mo yung responsibilidad mo sa amin. pinahiya mo kame sa pamilya ng babaeng papakasalan mo" sinundan ko lang sya habang pumapasok sa kwarto ni shan.
'Ma naman! natutulog pa si shan!" sigaw ko na napalingon naman sya. 'Si shan?' nagtaka naman ako sa inasal nya oo kilala nya si shan dahil sya yung unang unang babaeng dinala ko noon sa bahay. nagulat naman ako nung ngumiti sya. "alright then. kakausapin ko na si martin para jan. umuwi na kayo sa manila' Kiniss nya pa ako sa cheeks bago sya umalis. Dyahe! So ibig sabihin?
Grr. Ano bayan?! May patanan tanan pa kameng alam -__-
Pagkagising ni shan sinabi ko na lahat sakanya. Sampung batok pa ang naranasan ko. Di ko naman alaam ah! Grr.
Umuwi kame sa manila. Agad akong dumiretso kila hunter. Takte miss ko na yung unggoy na yun. Di na ako kumatok nakita ko sila sa kusina ang laki na ng tiyan ni angel. Woah.
'Hello mommy at daddy!" Kukuha na sana ako ng pizza kaso tiningnan lang ako ng masama ni angel kaya binawi ko yung kamay ko. "Why are here?" 'Masama bang mamiss ko yung bestfriend ko?" Sabi ko ng nakapout.
"Ah teka kailan pala manganganak si angela?" Anlaki na kase ng tyan nya. Sinenyasan nya ako na sa sala kame magusap sumunod naman ako. "This month." Woah? "Babae o lalaki?" Kung lalaki yan aba maturuan nga magchixs. "We don't know yet ayaw nyang pacheckup sabi nya gusto nya surprise" ah. Nakita ko naman ung pagtitig nyankay angela na busy sa pagkaen.
"Bagay sakanya yung buntis" sabi nya ng nakangiti. Yeah. Kase ang ganda nya ngayon maputi na mapink pink. "May dala akong beer inom tayo!"
Anong iinom?" Patay. Palapit na samen si angela kaya inalalayan sya ni hunter. "Iinom ka by?" Malambing na tanong nya kay hunter. "N-no s-sya lang" dyahe naman oh. Under naman pala to e. "Hihi. Okay lang. Icall nyo na rin si jack sama nyo sya." Nakita ko naman ang pagsimangot ni hunter. "Why?"
Humagikgik naman si angel na parang may masamang binabalak. "Pag nalasing sya tatawagan ko si camille" "alright. Bry tawagan mo si jack" takte nautusan pa ako.
"Wife tulog na. Masama kay baby yan" pano kase kanina pa yan kameng tatlo nagiinuman ayaw pang matulog ni angela mukhang itutuloy nga yung plano. Namumula na si hunter dahil nakainom na din si jack nakayuko na, ako hindi ako uminom. Takte ako ang nagdala neto e.
"Oo. Wait lang cocall ko lang si camille" kinuha nya yun cp nya. "Hello camille! Pumunta dito ai jack lasing mukhang magpapakamaty na paki sundo naman sya oh." Napailing nalang kame ni hunter. "Happy? Lets sleep na." 'Wait lang by. Hintayin natin sila malapit nalang din naman sil dito.
Dumating na yung dalawa. Oo dalawa kase kasama si shan.
NASAN?" Sigaw ni cam nagaalala. Tinuro naman ni angela. She smiled in victory. Napabuntong hininga naman si hunter. Nagulat kame nung biglang sumigaw si angela.
Ah!" "W-what happened?" Tarantang tanong ni hunter. "Manganganak na ako!!!" Nataranta kameng lahat. Nagising din si jack na nataranta den. Hindi namin alam kung pano kame nakapunta sa hospital ang alam namin nandito na kame sa labas. Hinihintay lumabas yung doctor.
----
BINABASA MO ANG
My Despicable Boss
RomanceIsa akong babaeng mahirap pa sa daga. In other term, HAMPASLUPA. Yun na nga! Kaya ako pumasok bilang secretary ng isang Gwapo, mayaman, matangkad teka? Bat ko ba pinupuri yung Demonyong yon?! Ah. Tama! DEMONYO kong boss.