Gail POV
OMG! 7 na. Late na ako sa interview ko. Emeged, Nagmadali na ako ng sobra sobra. Sinigurado kong maganda ako. Aba naman! Dapat lang.
Pagkalabas ko sumalubong saken yung landlady. Hay nako wrong timing naman to!
Oy gail! Apat na buwan na akong pabalik balik dito dikapa nagbabayad ng renta! Baka gusto mong palayasin kita dito.
Oo na manang, magbabayad din ako. Eto na nga oh. Naghahanap na po ng trabaho,
Osya basta bayaran mo ako!
Tae naman. Grr, sumakay ako sa siksikang jeep. Oo nga pala di pa ako nagpapakilala. I'm Gail Gonzales! O diba GG. Parang galunggong lang. Anyway highway. 23 na ako. Isa akong ulila. Hep. Di ako sure e. Namatay na yung kumupkop saken. Sabi nila napulot lang nila ako sa taniman sa probinsya na tinitirhan ko date bago ako mapunta dito sa manila para makipagsapalaran. And now! Andito na ako. Para sa gera. May natanggap akong scholarship. Dahil matalino ako, nakatapos naman ako. At ngayon naghahanap ako ng trabaho. Nakakaloka! Ay anditp na pala ako.
Napanganga ako ng makita yung building. Woah. Ang laki! Hihi. Excited na ako magtrabaho dito. Pumunta naman ako sa loob kaso andaming nakapila. Anong meron?
Miss. Isa ka ba sa nagaaply ng secretary? Tanong saken ng nakasalamin na babae na mukha nasa 30 something.
Opo. San po ba?
Ayan oh. Sabay turo sa nakapila. Totoo? Ganyan karami ang nagaaply. Bumagsak ang mga balikat ko. Grabe naman ata. Eto yung number mo miss. No. 41 ka since nasa first batch ka ng nagpasa ng resume kahapon. Hay nakahinga ako dun ah. Pero pang 11 palang ata ang nasa loob kaya tinanong ko kung may cafeteria dito. Umoo naman sya at tinuro sakin kung saan. Di pa naman ako nagaalmusal. -_-
Inaayos ko yung suot kong white blouse ng-
Blag!
Aray ansakit naman! Sabe ko sabay tayo. At tingin dun sa nakabanggaan ko. Omg! Ang gwapo naman nya.
Are you fucking blind?! Look what you've done! Sabay turo sa suot nyang natapunan ng kape. Aba? Binabawi ko na ying sinasabe ko na gwapo sya teng to.
Aba oy! Kung tumitingin ka sa dinadaanan mo. Di tayo magkakabungguhan! Sigaw ko,
What?! Nakakunot naman yung noo nya. Siguro di nakakaintindi ng tagalog to. Bwahaha mukha palang e. Di pinoy.
ANG SABI KO P*TANGINA MO PO! ANG TANGA TANGA MO. IKAW ANG MAY KASALANAN KUNG BAKIT TAYO NAGKABUNGUAN! LETSE KA! ANG SAKIT NG PWET KO! DAHIL SA LAKI NG KATAWAN MO KUNG TUTUUSIN NGA AKO ANG BIKTIMA DITO! Hm. Mister that means i am sorry for what i've done. I didn't mean it. Sabay ko ngiti ng sobrang lapad. Bwahaha sigurado naman ako di nya naintindihan yung sinabe ko kanina.
Exuse me. Miss #41 malapit ka na. Dapat pumunta ka na doon. Sabi sakin nung nakasalamin kanina. Bigla naman syang tumingin sa bwisit na lalaking yon. Ay. Sir! Anjan po pala kayo. Bigla naman syang nagbow.
Yeah. Isa ba sya sa mga nagaapply? Omg. Nagtatagalog sya? Huwaaaaa. Ibig sabihin naintindihan nya ako kanina?! At teka tinawag syang sir? Unti unti naman syang lumapit saken. Nanigas ako.
Mali ang kinalaban mo miss. *smirk* omg! Lagot.
Ang tanga tanga ko! Patay eto nalang ung pagasa ko e! Mukhang di ako tatanggapin neto dahil sa inasal ko. Grr. Baket kase e! T.T
Nanlalamig ako. Dahil #40 na. It means malapit na katapusan ko. Huhu. Unti unti ako humakbang palayo. Nakacrossfinger pa ako ah! Aba aba. Mahirap na at may humarang saken guard at idala ako sa prisinto. Dahil sa nagawa ko. Oa na kung oa.
Where do you think you're going miss # 41? Omg. Yung b-bose na yan. Ts. Easy lang gail. Kaya mo yan! Humarap ako sakanya.
Magccr lang PO ako. Hehehe
Nah. Later ka na magcr. Ikaw na ang next. And look sobrang daming nakapila. Nakakhiya naman sa kanila kung paghihintayin mo sila? *smirk*
Ay bwiset tong lalaking to. May pa smirk smirk pang alam. Ugh! I hate him! Jerk!!
BINABASA MO ANG
My Despicable Boss
RomanceIsa akong babaeng mahirap pa sa daga. In other term, HAMPASLUPA. Yun na nga! Kaya ako pumasok bilang secretary ng isang Gwapo, mayaman, matangkad teka? Bat ko ba pinupuri yung Demonyong yon?! Ah. Tama! DEMONYO kong boss.