Chapter 2: Hunter Greyson

34.6K 1K 38
                                    

Nangangatog ung tuod ko, habang papasok sa ipisina nya. Huhu nagsign of the cross pa ako. Lord, sana makalabas pa akong buhay.

So miss gonzales, nagulat naman ako nung bigla syang nagsalita. Kaso di nakatingin saken kundi dun sa resume ko.

Marunong ka bang maglinis? Aba! Kita mo tong lalaking to. Secretary pinasukan ko dito ah.

O-po marunong ako. Aba letse. Sa loob loob ko pinapatay ko sya.

Good. Sabi nya ng hindi nakatingin saken.

T-teka lang ha. Mawalang galang na. Secretary pinasok ko dito. Kung yan pala itatanong mo. Akina papalitan ko magjajanitress nalang ako! Me and my temper. Aba! Nakakapikon na to ah. Gravity! Nakita ko namang nagsmirk sya. Kita nyo na!


Nope. Ms. Gonzales. Papasok kita bilang secretary ko at the same time ikaw din maglilinis ng office. You know, ayoko ng ibang tao na pumapasok sa office ko. Bwisit na lalaking to oh.



Pero teka? Ipapasok mo ako? E andami pang nakapila sa labas ah! Oo ako ng walang galang. Pero eto kase e.

Unfortunately yes ms. Gonzales. As you can see. Magaganda sila, parang mga super model sa tingin mo ba kung may tatanggapin ako sa kanila makkapag focus ako sa trabaho ko? Tsk.



So anong pinapalabas mo ah?! Aba letse, Ang ganda ko no! Ako nga lang namumukod tangi na natural beauty sa kanila e! Atsaka di ko to tatanggapin no. Wag nalang uy, mas maganda pa ugali ng aso sa kalye kesa sayo!


Talaga ms. Gonzales? Alam mo pwede kitang ipahuli sa pulis dahil sa ginawa mo saken kanina. Pwede akong gumawa ng kwento na nirape mo ako or something. *smirk*


Loko to ah! Bigwasan ko to e.


50.000 ang sahod mo dito kada buwan. Ms. Gonzales, So deal? Fifty thousand?!  Aba oo na. Hirap na hirap ako sa buhay ko no.


Sure ka jan? Ginogoyo mo lang ata ako e!


Seriously? San ka ba bundok galing at di mo alam kung gaano kalaki itong company na pinapasukan mo. Bukod sa kagwapuhan ko madaming gustong makapasok dito dahil sa laki ng sahod. Kita nyo na! Ang sama ng lalaking to. Gwapo? San banda?!! Mukang sya lang ang nakakaalam


K. Payag na ako. Ano pang magagawa ko?! Baka mamaya mapalayas pa ako sa nirerentahan kong apartment. Ang ganda ko namant taong grasa no!


You should respect your boss ms. Gonzales. Mukhang utang na loob ko pa ata na pumayag ka dito. Aish! Kabusit naman! Humihigop pa ng kape. Mapaso ka sana.


Yes. Sir. Ano kase name nyo sir? Naibuga nya naman yung iniinom nya. Yuck! Kainis naman natalsikan pa ako.

You don't know who i am?! Are fvcking serious ms. Gonzales?!

Aba oo naman! Tatanungin ko ba kung kilala kita? Bobo namn neto.

Tiningnan ko naman sya. Minamasahe nya yung temples nya. Pinaparelax nya ata sarili nya. Bumuntong hiniga sya such a pain in the ass. Bulong nya pa e rinig ko naman!

Hunter Greyson. Your boss. Ang bigat para saken nung sinabi nyang your boss. Waaaah. Ano ba tong napasukan ko?! Yaan sa ngalang ng aking pangarap. Kakayanin ko to!

*tok*tok*tok*

Pumasok naman yung babaeng nakasalamin kanina.

Sir, Naghihintay na po yung mga nasa labas.

Paalisin mo na sila.

H-huh?

Do i fvking need to repeat what i've said?!

D-di na po. Paalisin ko na po sila. Kita nyo na! Ang pangit ng ugali ng mokong na to!


Sir. Pwede na ba ako umalis? Hehehe.


Sure, you may go. Tanungin mo nalang si silvia. About sa trabaho mo. Sinabi nya yan habang nagtatype sya sa laptop nya. Wala man lang bang pagcocongrats saken. Kahit man lang miss gonzales welcome to greyson corp! Okaya surprise ms. Gonzalo you're hired. Tsk. Asa


Siguro eto si silvia. Ung nakasalamin.


Hello po. ^_^


Hi. So ikaw yung natanggap. Tiningnan nya ako mulo ulo hanggang paa. Tas bigla syang ngumiti.


Di na ako magtataka. Cut the po. 29 lang ako, sure ako di naman masyadong nalayo yung edad naten Haha


Oo sge. Magtatanong lang sana about dito sa trabaho ko dito.


Oo nga pala. Eto oh, may binigay syang notebook na black. Ano to? Death note? Masulat nga ung pangalan ng bwisit kong boss. Jan mo isusulat yung mga sched. Nya. Kailangan mong ipaalala time to time, Di ka pwedeng pumalya. Dahil sobrang halaga ng sched ni sir. Ay sayang di death note.


Masungit lang yan. Pero may tinatago na bait yang si sir. Di lang sya showy. Sabi nya sabay ngiti. Weh?! Bait? Sus. Hihiga ako sa edsa kapag may nakita ako dun sa bwisit na yun.


Ilan taon na ba sya? Ang sungit sungit kala mo naman dala dala nya yung problema ng buong bansa. Tumawa naman si silvia.

26 lang sya. Sobrang bata nya para patakbuhin tong company kaya siguro masungit kase stress.


Kahit na! Ang pangit ng ugali nya ah! Tama bang tanggapin ako sa trabaho dahil ayaw nya ng magandang babae dahil naddistract sya?! Distract my ass. Ts wala naman ginawa si silvia kundi pagtawanan ako.

Osya. May trabaho pa ako, 8 yung pasok mo. Sguro naman di ka na malelate. Argh. Ngayon palang nga ayaw ko ng pumasok e!

Pagkauwe ko. Humilata ako sa kama! Ay. Sarap matulog! Zzzzz.

Bukas sana kayanin ko ugali non.

-

Author's note: vote naman jan guys. I need it so bad. Para naman ganahan ako. Ang easy lang naman ng pagpindot ng vote ah! Hehe Kahit medyo ang pangit ng ud ko. Hahaha baguhan pa kase ako. Thank you ;)

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon