Chapter 22: say what?!

18.3K 371 7
                                    

Shan POV

Kuya hunter pahinga ka muna. Kanina pa kasing tanghali yan 10.30 na kaya!

no. i'm okay you can leave now if you want to. nasa harap kasi kami ng simbahan ngayon halos nalibot nanamin tong buong lugar. pero ni anino nya di pa namin nakita.

Bryan anong gagawin natin? bulong ko kay bryan. nagshrug lang sya. wala talagang kwenta. -__-

Nakapatay kasi phone nin ate e! Gravity! nakakastress ah.Bigla namang tumayo si kuya hunter, 

I need to find her. gabi na mauna na kayo. Naglakad na sya palayo. sa totoo lang naawa na talaga ako sakanya. Yung ate ko kase e!

Angel POV

Kanina pa ako dito sa park. Dito ata ako dadatnan ng araw. Waaa. 

Uy. Nagulat naman ako ng biglang dumating si jack.

Oh? Bat andito ka?

Bakit bawal ba ako dito?

Hahaha. Di naman.

Nakita kita kanina kala ko nga hindi ikaw e. Haha Ano yan?

Bag. Duh! nakita kase nya yung bag na dala ko.

Nilayasan mo ata asawa mo? Hahaha.

Ts. Sort of. Hayy. nakita ko naman nanlaki yung mata nya.

S-seryoso? 

Oo. Tipid na sagot ko.

Baket naman?

Natatakot kase ako e.

Na? Ano ba yan pabitin ka namang magkwento e! natawa naman ako. 

E kase buntis ako. For the 2nd time nanlaki yung mata nya.

Seriously?! E anong kinakatakot mo? 

Ts. Ewan ko sayo! Pagod na ako magkwento. pagkatingin ko sakanya sa ibang direksyon sya nakatingin. 

Diba si hunter yon? Tiningnan ko naman kung san sya nakatingin. may lalaking palapit samen na naka v-neck na white tshirt. Teka asawa ko yan ah? 

Napatayo ako bigla kaso huli na nakalapit na sya samin.

H-hunter.

O sibat na ako andito na asawa mo. Baka mamaya bugbugin pa ako nyan e. pagkasabi nya nun uumalis na sya.

Nagsimula na akong umiyak. He hugged me tight. 

I love you. alam ko nagulat sya. ngayon lang kasi ako nagsabi ng i love you sakanya. 

I love you too. A-akala ko magtatanan na kayo ni duck. hinarap ko sya.

Sinong duck? 

Yung kasama mo kanina. Ts. nagpout naman sya.

Hahaha. Sira! si jack yun.

Ts. Magkatunog naman e, 

Hahaha. nyakap ko naman sya. 

Let's Go home p-please? Kumalas sya sa pagkakayakap at hinarap ako. nagaalangan ako. kase baka malaman nya ung dinadala ko.

Waaa. Andaming pagkaen. pagkadating namin sa bahay dumiretso ako sa kusina. Hihi heaven. 

Hinay hinay lang. Baka mabulunan ka jan. sabi nya habang tinitimpla ako ng gatas. 

G-galit ka b-ba s-saken? I asked him with teary eyed.

Sh*t. No wife. Sorry. 

Ah okay! masiglang sagot ko na kinakunot ng noo nya. 

-

Hubby! tinulugan ba naman ako nagkwenkwento pa ako. 

Hmm? Let's sleep wife it's already 1am. Im sleepy. nakapikit nyang sabi. 

K. aalis na ako. bigla naman syang dumilat. Haha 

Okay. magkwento kana. I'm listening. niyakap naman nya ako ng sobrang higpit.

Waa. T-teka baka maipit yung baby. tiningnan nya ako ng nakakunot ung noo. 

Dun ko lang narealized yung nasabi. Me and my stupid mouth. Grr.

What? Ayan na magagalit na sya. nakacross fingers na ako. 

Are you p-pregnant? tanong nya saken. di parin ako nagsasalita. bigla naman nyang dinikit yung tenga nya tyan ko.

pagangat nya ng tingin nakangiti sya. 

Wife tell me buntis ka ba? Excited nyang tanong kumunot naman yung noo ko.

Bakit masaya ka? tanong ko sakanya. 

Ofcourse Im going to be a father! sigaw nya. Now tell me are you pregnant? tumango lang ako. 

Really?! really? Woooo. Im going to be a father! Jeez. niyakap nya ako ng sobrang higpit. 

H-hubby hindi ako makahinga. 

Sorry. I'm so happy. nakangiting sabi nya saken. 

Di ka galit? 

Why would i?  He looked at me frowning. 

Kase nung tinanong kita nung isang gabi kung gusto mo ng baby di ka sumagot. 

What? Natutulog na ako nun! defensive nyang sagot. niyakap naman nya ako. 

Bukas bibili na tayo ng damit ni baby. tiningnan ko sya ng masama. 

Ts. wala pa ngang isang buwan mr. greyson. Dipa natin alam ang gender gamit na agad nasa isip mo. 

Tumayo naman sya at kinuha yung kalendaryo. minark nya yung mga date. 

Anong ginagawa mo? 

Binibilang ko yung araw kung kailan kame magkikita ng anak ko. busy sya sa pagcheck ng mga date. napailing nalang ako. Hay nako kawawa ka naman baby mukhang mas isip bata pa sayo daddy mo. 

Wife. kailan ka nagpacheckup? sasamahan kita bukas ah? para malaman natin kung kailan lalabas si baby. nakita ko naman na dinampot nya yung phone nya at nilagay nya yung date. sh

natulog na ako. Aish. Bahala sya dyan magbilang. 

-

Hey. Sinong mabait jan panggawa naman ng cover para sa new story ko. Pm nyoko. Salamat ng marami! ;*

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon