Angela POV
Nagising ako dahil sa ingay. Pagdilat ko kumpleto silang lahat nagkakasayahan. "O gising na ang mommy!" Sigaw ni shan. "Asan ang anak ko?" Nawalan kase agad ako ng malay e. "Ayun oh!" Turo nya sa dalawang batang cute. "O sino jan anak ko?"
"Yan dalawa!" Sigaw ni lolo na nakangiti, agad naman nanlaki yung mata ko. "You mean kambal ang anak ko?" Ngumiti silang lahat. "Asan ba si hunter?" Tanong ko kay shan. "Bumili ng pagkaen" busy sya sa pag pipisil ng pisngi ng anak ko. "Dalhin mo nga sila dito!" Kinarga ko naman, hihi ang cute ng mga anak ko. Nappaiyak tuloy ako. "Hello mga baby boy, ako ang mommy nyo"
Wife" lumingon naman ako sa asawa kong nakangiti. "Waa! Dalawa sila hunter!" Excited na sabi ko. "Yea twins" he chuckled. "Anong palang ipapangalan natin sakanila?" Nakakunot noo na ako. Di ko napagisipan. "May name na sila ate tingnan mo yung damit nila" sumingit naman si shan. Napakunot nanaman yung noo ko. Zachary and lucas. I smiled. Yan kase talaga ang gusto ko. "Do you like it?" I nodded. Kinuha nya si zach. "Hello baby. Your mom is gorgeous Right?" Napangiti nalang ako. Si luke tulog pa. Manang mana sken.
-
5 months had passed.
Finally nakauwi na din kame. Dumalaw kame kase s bahay ni loko. Karga karga ni hunter yung dalawa nyang anak na tulog na tulog pa. "Hubby gusto mo ng coffee?" Tiningnan naman nya ako. "Yes please wife. Ayoko pang matulog maya maya magigising na ang mga baby boy ko maglalaro pa kame" napailing nalang ako at nagsangkap ng kape.
Pagpasok ko ng kwarto napanganga nalang ako. "What the?" Punong puno kase ng gamit ng baby yung kwarto namen. Kase may sariling kwarto yung baby namen kasama nung yaya nila "Wife. Mas gusto ko dito sila sa kwarto naten mahirap na iwanan sila sa ibang kwarto" napatango nalang ako. "Nasan ang kambal?" Tinuro nya naman ung dalawang nasa crib naglalaro.
"Hubby papatulugin ko muna sila. Matulog ka na jan. Papasok ka pa bukas e" hindi sya tumingin busy pa din sya sa pagsangkap ng gatas ng dalawa. Mukhang sya na ang magpapatulo humiga na ako dahil pagod na pagod ako. Kambal pa naman at lalaki pa ang likot likot.
Hindi ko namalayan nakatulog na pala. Medyo nagising ako ng may yumakap saken. "Tulog na ba yung kambal?" Bulong ko ngumiti naman sya. "Yea. Umiyak kanina si luke akala ko kung anng nangyari may poo poo lang pala sa diaper." Pumikit na sya mukhang pagod. "Hindi mo pinalitan yung diaper?" "I did" "really? He chuckled. "Yeah. Wala na pala yung yaya ni zach at ni luke" "pinaalis mo?" "Nope. Nagtanan sila ng bf nya. I dont know lets sleep."
Nagising ako ng maaga. Nakita kong tulog pa yung magaama, naghahanda ako ng breakfast ng marinig ko yung dalawa na tumatawa, gising na sila? Pagkabukas kon ng pinto nagpanic ako ng nakita ko si hunter binabalance nya sa kamay nya yung dalawa. Agad akong lumapit para kunin sila "ano ba hubby. Baka malaglag sila" napatingin naman ako sakanya na nakangiti "They liked it." Binababa ko sa crib yung dalawa. Inayos ko yung necktie nya. "Naghanda ako ng breakfast mo. Tapos mamayang lunch pagdadala kita. Okay?"
"Can i stay here?" Nakapout na tanong nya. Hahahaha "pano naman ang work mo aber?" "Im the boss. I can do whatever i want" "Hindi pwede pumasok ka" pano naman kase araw araw nalang ganyan yan. "Alright boss." "I am your boss the despicable one" i smiled at him Then he kissed me. Napatigil lang kame ng makita namin yung anak namin nakatingin samen. We both laughed.
Omg mga inaanak!" Nagulat kame ng sumigaw si camille. Kasama si bryan jack at si shan. "What the fudge are you doing here?" Natawa naman sila dahil pialitan ni hunter yung mura nya. "Wala bumibisita lang." Si shan na bagong kasal lang kay bryan. "Bro lumalaki yung anak mo nagiging kamukha ko oh." Nakita ko naman ang pagsimangot ni hunter. "Shut up thunderford. Paa pa nga lang ng mga anak ko wala pa sa mukha mo" nagsitawanan kame dahil sa pagaaway nila. "Sus naiinggit lang yan dahil wala pa syang baby" singit ni jack.
Nagsalita yung meron e ang torpe torpe kala mo may--- hindi na natapos ni bryan yung sinasabi dahil inahigisan na sya ng unan na sapul sa birdie nya. "Aw!" "Umalis nga kayo dyan wag kayong magaway sa harap ng mga anak ko! Pagtataboy ni hunter sa kanila. Si cam naman nakita ko ang pagtitig kay jack. Lam na this. Binuhat ni hunter yung kambal. "Lets go kids dont mind them" bulong nya sa dalawa.
Shan! Kailan mo balak ah?" Tanong ko nasa kusina kameng lahat sinusubuan ko si hunter sinusubuan nya yung kambal. Baliktad diba? Mas sya pa yung nanay e. "Ah eh. Wala pa sa--- napahinto sya nung naduduwal sya. "Omg buntis kana ba?" Tili ni cam. Pagkabalik ni shan. "Baby totoo ba?" Excited na tanong ni bry. Tumango naman si shan tas nagkiss sila. Napatingin naman ako kay hunter ng takpan nya yung mata ng dalawang bata. Si camille at si jack? Ayun sa sobrang saya nila sa balita magkayakap na.
Sobrang saya na pagtapos ng lahat masaya pa din ang sa huli. Pero alam ko di pa dito nagtatapos. Sabi nga nila happy lang walang ending. Si hunter na minsan na kinamuhian ko. E ngayon buong pamilya na kame. I think eto na yung plan ni God sa amen. ^___^
End
-
Thanky guys! busy sa school kaya tinapos ko na.
BINABASA MO ANG
My Despicable Boss
RomanceIsa akong babaeng mahirap pa sa daga. In other term, HAMPASLUPA. Yun na nga! Kaya ako pumasok bilang secretary ng isang Gwapo, mayaman, matangkad teka? Bat ko ba pinupuri yung Demonyong yon?! Ah. Tama! DEMONYO kong boss.