4pm palang. Wala namang masama kung maglibot libot muna ako. pero sabi ko kay hunter uuwi na ako. Waa. saglit lang naman e. pumunta muna ako ng starbucks.
Goodafternoon po-- napahinto naman yung babae sa pagbabati saken tas gulat yung ekspresyon nya.
Ate! bigla nya akong niyakap. Huh?
W-wait lang miss. agad naman syang bumitaw tiningnan nya ako sa mata ng pagtataka.
W-wala kase akong kapatid miss baka nagkakamali ka.
No. ikaw ang ate ko. di ako pwedeng magkamali. umiiyak sya. Arg! Bat parang nasasaktan ako? Feeling ko apektado ako sa pagiyak nya.
Miss. Baka kamukha ko lang sya kase wala akong kapatid e. tumingin sya sakin ng matagal.
Sha. Tama na hindi sya yung ate mo. si camille. napaluhod yung tinatawag nyang sha ng umiiyak. ewan ko kung bakit ako umiiyak. kung bakit parang apektado ako.
Sorry miss. - camille
Okay lang. i tried my best to smile. kahit masama ang pakiramdam ko.
Can we talk? si sha.
Tumango ako. pumunta kame sa pinaka dulong table. si camille iniwan muna kame.
Sorry sa kanina. Nabigla lang ako. Kamukha mo kase yung ate ko and kaboses mo pa. pinunasan nya yung luha nya. Pero agad namang kumunot ung noo nya nung makita yung tatlo kong nunal sa daliri.
T-teka.
Bryan POV
Nagpasama saken si hunter na pumunta sa daddy nya. Hindi ko alam ang dahilan. Nagulat naman kame ng pagdating namin dun nadoon si tita at lolo ni hunter. Kumpleto sila.
Hello tito, tita and lolo. Ako na yung bumati kase ang tahimik.
bigla namang lumabas yung lalaki sa likod ni hunter na kanina pa nya kasama di ko alam kung sino. nagulat naman sila.
A-anak let me explain okay. sabi ni tita kay hunter umupo muna ako. para naman akong nanonood ng telenovela neto.
Hunter POV
A-anak let me explain okay.
Wala ka bang naalala hunter? My dad asked me.
About?
About this. Then he gave me a brown envelope. I got confused when i saw the pictures of me together with gail. but it was taken a long time ago. And wala naman akong natatandaan na may picture kameng ganun.
I felt dizzy. Then
Flashback:
Oy hunter ano nanaman to ah?!! Bakit may red mark yung card mo?! maggragraduate ka na ah? matalino ka naman infact ikaw pa nga ang top sa klase nyo! tiningnan ko lang yung babaeng nanenermon sakin. Ts ang ingay parang nakalunok ng megaphone.
*bogsh*
Aray! Hiyaw ko. balak mo bang tanggalin yung ulo ko?! batukan ba naman ako ng sobrang lakas.
Ayaw mo kasing makinig! dahil nanaman ba yan sa ex mong gold digger ah?!
Hindi.
E dahil kanino?
Dahil sayo! ayokong magraduate gusto pa kitang makasama dito. tiningnan nya lang ako. 2yrs ang tanda ko sa kanya. 16 sya. 18 na ako. kaya mauuna ako magrraduate sa kanya
natahimik sya. hindi pa rin sya nagsasalita. ts.
Oh ano nalunok mo na ba yung dila mo? tanong ko sakanya. nagulat naman ako ng batukan nya ako.
Ay letse ka andrama mo! Meron namang university malapit dito ah! akala ko nagalit sya dahil nagtapat ako sakanya.
Yeah. I love her. Diko alam kung bakit ako nainlove sa babaeng maingay,magulo, amazonang katulad nya. minsan nga iniisiip kong ginayuma nya ako e. Hahaha. natatandaan ko pa nung una kaming magkita.
Manong. Sa taguig nga po.
huminto ako sa harap ng isang resto para puntahan yung gf ko kaso may biglang sumakay na umiiyak na babae. abala sya sa pagpunas ng luha nya kaya di nya napansin na di taxi yung sinasakyan nya. Talaga naman. pagkamalan pa naman akong taxi driver. papaalisin ko na sana sya ng makita ko yung gf ko na may kasamang iba. naginit agad ang ulo ko ng makita sya. tiningnan ko naman yung babaeng sumakay sa kotse ko na nakatingin sa gf ko na may kasamang iba;
bwisit na lalaking yan! grr. sayang lang ang pagmamahal lolokohin lang pala ako! O manong sabi ko sa tag-- napahinto sya ng makita ako. inilibot nya yung tingin nya tsaka nya palang narealized na di taxi yung sinasakyan nya ts.
Boyfriend mo yon? Turo ko sa lalaking kasama ng gf ko. tumango naman sya.
Ts. Baba ka jan. hinawakan ko sya sa kamay at nung nasa harap na kamin ng mga syota naming niloko kame. diko na napagilla sinuntok ko na yung lalaki.
Omg. hunter anong gnawa mo? Wow ah. di man lang sya nagaalala na nahuli ko sya. tsk. tiningnan ko naman tong babaeng kasama ko. namumula sya parang anytime sasabog na sya.
nagulat naman ako ng pagtayo ng lalaki bigla nyang sinuntok.
Serves you right manwhore! Tsk. -sya
At ikaw babae ka! di kana nahiya! mangaagaw at nandito yung bf mo pero abala ka pa jan!
Nagpapatawa ka ba miss? Bf? Di ko sya tinuring na bf. Yea gwapo at mayaman sya pero di yon sapat para saken.
Ts. tara na nga! hinila ko na yung babaeng amazonang to. baka ano pa magawa.
Teka nga! natigilan naman ako ng bigla syang bumitaw.nagulat ako nung bigla syang tumawa. baliw ba to?
-
BINABASA MO ANG
My Despicable Boss
RomanceIsa akong babaeng mahirap pa sa daga. In other term, HAMPASLUPA. Yun na nga! Kaya ako pumasok bilang secretary ng isang Gwapo, mayaman, matangkad teka? Bat ko ba pinupuri yung Demonyong yon?! Ah. Tama! DEMONYO kong boss.