Chapter 23: Omg

21.2K 339 4
                                    

Angel POV

Pagdilat ko ng mata ko nahuli ko naman ang asawa kong tinititigan ako.

Baket? Tanong ko. "Nothing. Naiisip ko lang na ang swerte ko. At di ako makatulog simula kanina kase excited ako dahil kay baby" binatukan ko naman. "Kahit magdamag kang dilat dyan hindi pa lalabas si baby"


Nagpout naman to. Wait parang may naamoy ako.


Hunter ang baho mo maligo ka na nga dun! Sigaw ko. Inamoy naman nya ang sarili nya. "Wife kahit kailan di ako naging mabaho" sabi nya ng sinisingot ung tshirt nya.

E bat may naamoy ako? Arg. Maligo kana dun! Sabay takip ko sa ilong ko. "Hay. Ganyan ba talaga ang mga buntis?" Rinig kong bulong nya sa sarili umiling sya at pumasok ng banyo.

Enough wife. masama yan kay baby.' Tiningnan ko sya ng masama. Kumakaen kase ako ng fries. Gustong gusto ko to tas piigilan nya ako. 'Umalis ka na nga! Malelate ka na' sabi ko sa masungit na tono.

Bumuntong hininga naman sya. As a sign of defeat. "Okay wife. But may ipapadala ako dito para bantayan ka" umiling ako. ' i can take care of myself'

No wife.

HELLO MGA APO! nagulat naman kame sa tuloy tuloy na pagpasok ni lolo. Nagmano naman ako sakanya. 'Umagang umaga nagaaway kayo ano bang problema nyo ah?' Umiling ako. "Wala naman lo. Hehe" nagtaka naman ako bakit sya andito. "Pumunta ako dito dahil sinabi saken ni hunter ng magkakababy na kayo! Congrats apo!" Niyakap nya naman ako na ikinatuwa ko. Ewan ko naiyak ako bigla.

Damn lo. Pinaiyak nyo sya masama yun sa baby!" Agad namang lumapit sakin si hunter at pinunasan ang luha ko. Nakita ko namn ang malatagumpay na ngiti ni lolo. "Gusto sanang umuwi ng magulang mo kaso naiipit sila sa schedule. Osge na mga apo! Mauna na ako at late nanaman ako sa meeting. Pagbutihin nyo pa para maging kambal haha"

LO! sigaw naming dalawa na kinatawa naman nya.

As i was saying magpapadala ako dito ng maids para alagaan ka" pagkaalis ni lolo yan agad sya. "Diko kailangan. Tsaka pupuntahan naman kita sa office mo e." Nagpout naman ako. 'Okay fine but i'll call time to time.' Hinigit naman nya ako at niyakap.

Hunter POV

She's acting weird lately i thought she doesn't  love me anymore.  Im scared that i might lose her again. Sheez. I love her so much more than i love myself. Yea call me kengkoy or what. I don't care.  Then suddenly she told me that she's pregnant. Im the happiest man alive! Im excited to see our baby, bakit kase 9months pa? Ts.

Wife! I called her. As soon as i enter the room. 'Yes?' Pinuntahan ko naman sya sa kusina and nakita ko syang kumakaen ng mansanas. 'Where do you get that? Lumabas ka ba?' She nodded.

Nakasalubong ko si philip kanina at alam mo ang gwapo nya hihi.' She giggled. "What?!" I asked in irritated tone. Im jealous okay? Sheez. "B-baket? G-galit ka nanaman saken? She asked with teary eyed. God. I wanna punch myself. "No wife. Nagulat lang ako" i said. And faked a smile.

Hihi. Ngayon ko lang napansin na gwapo pa talaga si philip ano? Ang cute cute nya pa." She said excitedly. "Okay." She looked at me. "Bat antipid mong sumagot?"

Maybe i'm just tired. Can we sleep? I asked her. Tumango sya which is good ayoko ng pagusapan yung philip na yun. Sarap ipatapon nun sa mars. -_-

Hubby?" Sinisingot naman nya ako. Argh! Again? "What now?' I asked her. 'Wala lang' i was shocked kase akala ko papaalisin nnaman nya ako sa harap nya dahil daw mabaho ako.


Hubby. Ang lamig!' I hugged her tight. Sinubsob naman nya yung mukha nya sa dibdib ko.  "I love you" i kissed her temples.

Nagising ako dahil may sumisingot sa buhok ko. "Wife what are you doing?" She smiled at me. "Wala kase papasok ka nanaman namimiss kaya kita kaya inaamoy na kita ngayon dahil alam kong pakauwe mo mamaya diretso na tayo sa pagtulog." I smiled. "Gusto mo bang magabsent ako at amuyin mo nalang ako buong araw? " sumimangot naman sya na ikinadismaya ko. " hey what's wrong? "


Wala hehe. Pumasok ka na. Naghanda ako breakfast natin! Masigla nyang sabi. "Hinay hinay lang baka mapano si baby" kung makatalon kase hagdanan e. "Matibay kame no!" She said while smiling.


'Hubby nasan si eunice?'

'I dont know. Baka nagtago na." Kase kung patuloy nya kameng guguluhin ng asawa ko di ako magdadalawang isip na ipakulong sya. "Ah ganon? Sayang" i frowned. 'Why?' "Hehe. Wala'

Angel POV

sayang balak ko pa namang sabunutan yung babaeng yun. Nakwento din kase sakin ni philip yung pagloloko nya. Grr. Nagiinit ulo ko.


'Wife. Don't massacre the food' tiningnan ko sya ng masama. 'Pumasok ka na nga' ganyan ako lagi sakanya sweet ako tas bigla akong magagalit. Tsk. Nabwibwisit na din ako sa sarili ko. 'Okay.' Tumalikod na sya saken. Gr di pa nya tapos yung pagkaen nya. Nilapitan ko sya at hinug. 'Sorry' i kissed him. 'I understand.' Ngumiti sya saken.

Bakit ba ang bait ng asawa ko? 'By. Pupunta ako sa coffee shop mamaya pupuntahan ko si camille.' He looked at me. 'Sasabay ka saken?' Tumango ako. 'Alright' nagbihis na ako at hinatid nya ako sa coffee shop.

'Walangya kang lalaki ka! Gr.' Pagkapasok ko hinanap ko agad si camille at nakita ko syang may tinutusok na manika. 'Uy kailan ka ba naging mangkukulam?' Nagulat naman sya saken. 'Kase yung lalaking yun e. Hinalikan ba naman ako sa harap ng crush ko.' Sino? 'Si jack callejo' matipid nyang sagot. 'Omg camille. Yung kaibigan ko?'

'Oo yung bwisit mong kaibigan. Ay oo nga pala magiging ninang na ako!' Ngayon ang saya nya nman bipolar. -_- "sino bang buntis?" Tanong ko sakanya. 'Ay gaga edi ikaw!' Kumunot naman ung noo kase diko pa nasasabi sakanila. 'Who told you?'

"Edi yung papable mong asawa. Lahat nga kame tinawagan e pati si shan' ay nako yun talaga. 'Asan na pala si shan?" 'Nasa batanggas kasama si bry'

'What the?! Magkasama sila?' "Nagtanan sila.' Nanlaki yung mata ko. 'Bat di nya sinabe?' Nagulat naman ako dun. 'Hahahaha. Tingnan mo co mo tinambakan ka nya ng txt msg." Wala pala yung phone ko. "E bat sila nagtanan?" "E kase may ipapakasal kay bry na di nya kilala kaya ayun tumakas. Hahaaha" 'ahh. Sabagay 22 na din sila'


'Pero alam kung anong nakakatawa?' Kumunot naman yung noo ko. 'Ano?' 'Hahahahaha di nya alam si shan yung ipapakilala sakanya. Magkaibigan kase ang mga thunderford at ang pamilya namin at sinabi sakin ng mommy nya yun. Di nila alam na gf na pala nya si shan' "bat dimo sinabi sakanila? Hahahaha" loka loka talaga to. 'Yaan mo sila. Kahit sa mommy nya diko sinabi yung totoo hayaan mo silang maghanapan.'

Osya pupuntahan ko pa yung asawa ko. Bye! "Haha ge. Bye!"

Umalis na ako dun at pumunta ako sa office kaso iba ang nadatnan ko sa harap ng pintuan ni hunter.

Anong ginagawa mo dito eunice?!" 'Easy lang angela. Im just waiting for your husband nasa meeting kase sya.'bat mo sya hinihintay?!' Ano pa ba? Edi para agawin sya sayo!"

Sinugod ko sya. Hindi inaasahan na itutulak nya ako kaya napaupo ako.

Wife! Napalingon ako kay hunter na kakadating lang. ' nakita ko naman syang nakatingin sa legs ko na may umaagos na dugo.'

Goddamit. W-wife p-please.' Yan ang narinig ko habang buhat buhat nya ako. And everything went black.

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon