Chapter 5: Weird

25.6K 479 10
                                    


Maaga ako pumasok ngayon no! Sigurafong mgagalit sakin ungnboss ko kapag nalate ako. Maski second nga binibilang nun e!

Goodmorning sir!! Alam nyo di man lang ng goodmorning pabalik. Naku naman! Bastos talaga neto.

Sir. Darating po ang CEO ng YG corp. 4pm. Paalala ko sakanya. Di nya man lang ako tiningnan. Arg!

Pagdala mo ako ng breakfast. Binigay nya sakinyung card. Sa cafeteria ba? Pero never ko pa syang nakita don kase sabi ni silvia ayae nya daw ng pagkaen don.

Okay sir. Mcdo nalang siguro. Sumakay ako ng jeep. Argh antagal naman oh!

Nagorder ako. Kaso nanadya ata andaming customer. Tsk.

Hay salamat. Papasok na ako sa office ni sir. Kaso may pumasok na magandang babae. May dalang plastic ng mamahaling resto.

What the fvck are you doing here?! Nagulat naman ako sa pagpasok ko biglang sumigaw si boss. Bastos talaga to. Sigawan ba naman ung babae

Pinagdadala lang kita ng foods hunter. There's nothing wrong with that. Hay un naman pala e. Aba teka yung hawak kong plastik ngalay na ako e.

Sir. Yung breakfast nyo po. Sabay taas ko ng plastik.

The fvck? Mcdo? Are you kidding me? Sabi nung babae. Arte naman neto!

Enough jean! You may leave now.  May pagkaen na ako. Umalis naman yung maarteng babae na inis na inis pero bago pa man syang umalis inisnob na ako! Aba naman pigilan nyoko!

Nagbreakfast kana ms. Gonzales? Mukha ba akong busog?! Di nga ako nakakapagbreakfast dahil ayokong malate at masigawan nanaman nya e.

Not yet sir. Siguro mamaya nalang.

Then eat with me. Aba basta pagkaen go ako no! Nukaya nakaen neto? Bwahaha.

*munch* munch* much*

Enjoy na enjoy ako sa pagkaen ko. Emeged!

Aalis ako mamayang 3. Paki-assist nalang si mr. Luther dito sa company. Just make sure na maeentertain mo sya. Entertain?

Sir. Di naman ako p-pok pok. Iba nalang po--

Aray! Bigla ba naman akong pinitik sa ulo. Hansakit non ah!

Tanga. Habang di pa ako nakakabalik. Ilibot mo muna sya dito sa company.

Hindi mo kase linawin e!

Hunter POV

Argh. This girl is giving me a real headahce. Diko nga alam kung bakit ko sya tinanggap.

May something sakanya na i can't explain. Such a pain in the ass, Wala syang galang saken, Pero kahit sinasagot nya ako ng pabalang which is wala pang nakakagawa sakin in my entire fvcking life. Ugh. I don't know how to deal with this feeling.  Parang may kulang saken.

WEIRD

Gail POV

Andito na si mr. Lim, Pano nyan? Huhu.

Goodmorning sir, ^___^  medyo gulat sya saken. Nakatulala sya saken.

Hello po sir. I'm Gail Gonzales, Secretary po ako ni mr. Greyson :)

G-gail Gonzales? Yan ba real name mo? Weird nya ah.

Yes sir. Baket po?

Uh. Nevermind. :) I'm just tired. I heard wala daw dito si mr. Greyson? Siguro nga pagod lang sya.

Yes sir, may inayos lang po pero any moment po babalik po sya. ;) So i think ieentertain ko muna po kayo habang wala pa si sir. I smiled.

Salamat ms. Gonzales.

Sir may anak po ba kayo? Out of he blue kong tanong habanh naglilibot kame sa buong company.

Yes. Ngumiti sya ng sobrang tamis. Dalawa sila, Sadly yung panganay ko namatay sa isang aksidente.

Sorry po mr. Luther. Baka mamaya multuhin pa ako ng anak nya.

It's okay ms. Gonzales. 5 years na yun kaya tanggap ko na. So anong tingin mo kay hunter?

Huh? Si sir po? Isa po syang masungit, pangit ang ugali, mahangin at madami pang negative na ugali.

Hahaha. Nagkakamali ka ng pagkakilala sakanya young lady. Huh? Anong mali. Tsk. Tsk.

Di po ah. Sure po ako don.

Hahaha. O mukhang di na ata darating si hunter. Pakisabi nalang sakanya.  Na umalis na ako si bryan nalang ang kakausapin ko. Salamat ms. Gonzales. Ngumiti naman sya saken.

Aba sabi nung boss ko darating sya ah. 6 na kaya! Loko yun ah.

*ring*ring*ring

Sinagot ko yung cp ko na kanina pa nagriring.

[Hello!!]

Sino ba to ah? Kung makasigaw ah!

[ Si antonette to! Anjan ka pa ba sa company? ] si antonette yung kasama ko sa trabaho. Sya yung pinakaclose ko.

Paalis na ako. Baket?

[Yung kotse ko kase anjan, sinundo kase ng bf ko. Pwede bang ihatid mo dito? Hehe. Libre kita ng lunch bukas promise]

Ah? O-kay per--

Toot.toot.toot

Pinatayan ako ng gaga! Marunong ako magdrive kaso slight lang. Argh. Kinuha ko naman sa locker nya yung susi at pumunta na ako sa  parking lot. Nakita ko naman agad. Inaatras ko yung kotse ko ng

Blag!

Ang lakas ng impact. Sakit ng ulo ko. Agh. Aroo! Bumababa ako para icheck kung ano ang naatrasan ko kaso wrong moved! May nabangga ako. Yuping yupi ung sports car na nasa harap ko. Hala pano ako?!

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon