Chapter 20: Back to normal

18.2K 369 2
                                    

Angela POV

Goodafternoon sir-- napahinto ako nung makita ko si hunter. Gad. I missed him. 3 days since nung away namen ngayon ko lang sya nakita. Medyo pumayat sya. Arg. Di ba napapakaen to?

Alam nyang dito ako nagtratrabaho. Malamang kapatid ko ang naglaglag saken. Sa nakaraan na araw ang gaan ng trabaho ko dito para ngang ako yung manager dito. Special treatment kumbaga. Ayun nalaman ko pinakiusapan pala ni hunter. Ts

Camille! Dito ka nga muna magccr lang ako! Sigaw ko. Di naman gumagalaw si camille. Tsk. Kaibigan ko ba tong mga to?

Wife. Tiningnan ko sya ng masama.

Wag mokong kausapin. Umalis na ako don. Tsk. Nagpaalam ako sa manager na magaa-out ako ng maaga pinayagan naman ako. Kita nyo na.

Dahil sa wala akong magawa, napunta ako sa mall. Tsk. Andaming couples. Duh. Pumunta ako sa salon. Pinakulay ko ng brown tas pinalagyan ko ng red sa baba. Walang basagan ng trip. Ang ganda ko syet. Nagbabayad na ako sa cashier ng may marinig akong babaeng naguusap.

Akala ko mapapadali lang ang pagkuha ko sakanya. Hindi pala. Ni hindi ko pa nga nagagawa ni isa sa plano ko e. Bwisit na bitch na yun kase epal.

Girl naman kase e. Youre so sama na. Ginamit mo pa yung anak mo sa plano mo, pano kapag nagpa DNA si hunter jan?

Edi pepekehin ko din. Haha

Gusto ko syang sugurin kaso wag na atleast may nalaman ako. Siguro next time ko nalang sya kakalbuhin.

9 na. Ang bilis ng oras.-_- nagring naman yung phone ko.

Hello? Si bryan.

Gel! Kailangan kita.

Uy mawindang ka nga sa sinasabi mo.

Ay hindi. Kailangan ka pala ni hunter.

Nagpanic naman agad ako. Bakit anong nangyari?!

Nakikipagaway kase dito sa bar. Lasing na sobra. Sa timgin ko ikaw lang --

San yan?

Sa libero--

Nagmadali akong pumunta dun at nakita ko sya na hawak hawak ni bryan.

Bryan! Sigaw ko dahil ang ingay sa loob.

Agad naman syang ngumiti ng makita ako. Tiningnan ko yung asawa ko na lasing na lasing. Pulang pula na. Arg

Di pa ako lasheng. Mahinang sabi nya.

Bryan pwede bang ihatid mo muna kame sa parking lot kase hindi ko yan kaya.

Oo naman! Shan! Lumitaw naman si shan sa tabi nya. Tiningnan ko sya ng masama.

Hehe. Peace! Kakampi pala sya ng dalawa,

-

Ang problema ko ngayon kung pano ko sya bubuhatin papasok sa bahay. Di ko na kase kasama si bryan. Nagtaxi lang kame. Gr.

Hey hunter wakeup. Tinapik tapik ko yung pisngi nya. Dinilat naman nya yung mata nya.

Naamoy ko pa rin yung alak.

Tara na. Buti naman nakakatayo pa kundi dun ko sya paptulugin sa kotse.

Iniga ko sya sa kama.

Ang bigat! Lumapit ako sakanya at hinalikan ko sya. Nagulat ako nung gumanti sya ng halik. Hindi ko na alam ang susunod na nangyari dahil nadala na din ako.

-

Pagkagising ko yakap yakap nya ako. Ugh sakit ng katawan ko. Tumayo na ako at hinanap ko yung damit ko.

S-sino ka? Napatigil ako dahil nagsalita sya. God. Husky voice. Hindi pa ako humaharap sakanya. Malamang di nya ako makikilala dahil iniba ko hairstyle ko.

Damn! Lagot ako sa asawa ko neto!

Oo talagang lagot ka sakanya dahil naglasing ka kagabe. Humarap ako sakanya. Hahahaaha epic ng itsura.

W-wife?! You scared me there lady. Agad naman nya akong niyakap.

T-teka lang magbibihis muna ako. Kumot lang kase ung tumatakip sa katawan ko. Nagulat naman sya.

S-sorry wife. D-does it hurt? Namula naman ako. Sheez! May dugo kase sa bedsheet na ngayon ko lang nakita.

Ewan ko sayo. Tumalikod ka nga! Uminit ulo ko.

Pfft. Bakit pa ako tatalikod e nakita ko na ya---

Lalayas ulit ako pad di ka tumalikod. Pananakot ko sakanya.

Okay fine. Agad naman syang tumalikod. Napangiti nalang ako.

-

Pumunta ako sa office nya para pagdala sya ng lunch. Kaso may familliar akong lalaking nakita.

Philip! Sigaw ko. Nanlaki naman yung mata nya parang nakakita ng multo. Natawa naman ako.

A-angela?! Buhay ka?

Aba letse kayo pinapatay nyo naman agad ako e. Sympre no!

Ngumiti naman sya, Nung nasa LA Sinabi nila sakin na patay ka na daw kaya nagulat ako at andito k sa harap ko. Haha

Mahabang storya yun. Haha

Onga pala. Di pa ako nagsorry sayo sorry gel natukso lang ako nun.

Ano ba okay lang yun! Kundi naman dahil don diko makikilala si hunter na asawa ko ngayon. Nanlaki naman yung mata nya.

Yung ex ni eunice?

Yeah, Hahaha.

Im so happy for you. Hinug nya naman ako. Bati na kame. Nagulat ako nung bigla nlang may humila saken tas pagtingin ko kay philip nakabulagta na sahig.

Ano ba hunter! Napatingin naman sya saken.

Ah okay lang ako. Sabi naman ni philip na pinupunasan ung dugo sa gilid ng labi nya.

Panagutan mo muna yung anak mo. Wag mo ng niyayakap yung asawa ko.

Anak? Sabay kami ni philip. Sabayang bigkasan lang?

Ts, Ikaw yung tatay ng anak ni eunice. Pagtapos nun hinila nya na ako. Ang sama ng aura nya,

Uy. * poke*

Di parin ako pinapansin nakaharap lang sya sa laptop nya.

Ano ba problema mo?

Ts. I'm calling you for fvcking 57 times di ka man lang sumasagot. Tas makikita lang kita kayakap mo na yung ex mo.

Hahahahahaha.

Lumukot naman yung itsura nya. Anong nakakatawa mrs. Greyson?

Kase nagseselos ka mr. Greyson. Nakangiti kong sagot sakanya.

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon