Chapter 12: Feelings

21.4K 467 2
                                    

Waa. Anong oras na?! 9.00 na! Ampupu naman oh. Dali dali akong bumababa. Kahit saang sulok ng bahay wala sya. Hmp iniwan ako. Arg.

May nakita naman akong note sa ref.

Just rest.

-H

Wow ah. Kakatouch naman ang haba ng message nya. Arg. Bat ba ako naiinis? Gulo ko. Aray ko ansakit naman ng puson ko. Meron na ata ako. Ugh.

Isang pad lang gamit ko, nangalkal naman ako sa mga gamit dito. Ay nu bayan gail gonzales tatanga tanga ka naman malamang lalaki yun kaya wala.

Tinawagan ko si hunter papabili nalang ako.

Hello Hunter! Sigaw ko.

[ Argh, lessen your voice ang sakit sa tenga ]

Hihi, sorry

[ Do you need something? ]

Ah. Eh k-kase pwedemobaakongbilingpad. Mabilis kong sagot

[ what? ]

Hay sabi ko bili moko ng napkin!

Wala naman akong narinig na sagot naghihintay ako kaso wala.

Huy anjan ka pa ba?

[ y-yea. Kailangan mo na ba? ]

Oo. Wala namang malapit na convenient store dito e. Wala ding dumadaan na kotse--

[ Fine. Just wait me there ]

Uh. Kay. Pinatay ko na. Humiga na ako. Sakit ng puson ko.

Kring.kring,kring

Sinagot ko naman,

[ with wings o wala? ] Halos pabulong nyang tanong.

Kahit ano.

[ ano po yun sir? ] narinig ko naman sa kabilang linya. Tas bigla nalang nawala.

Narinig ko naman yung kotse nya.

Are you okay? Tanong nya saken pagkalapit nya.

O-okay na. Sobrang lapit kase ng mukha nya e. Naiilang ako. Di na masakit yung puson ko kaya nakakagalaw na ako.

Babalik ka ba sa company?

Later. After i make sure that you're okay.

Dug.dug.dug

Waaa ano ba. Gr mas gusto ko na yung tinatarayan nya ako e.

Did you eat? Tumango naman ako. May iniwan kase syang mga pagkaen sa kusina e.

Uy ano ba? Buhatin ba naman ako.

Matulog na tayo. Naantok ako. Huh? Kame? Inihiga nya naman ako s kama nya. Bigla nya akong niyakap.

H-hunter n-napa---

Shut up wife. Just sleep.


Pumikit na ako. Pero di ako makatulog dahil ang lakas ng tibok ng puso ko ko. Feeling ko lalabas na yung puso ko. Waaaa baliw na ako.


-

Shan POV

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon