Shan POV
Nagkulong lang ako sa apartment buong araw ayokong makita si bryan. Tsk.
Kring.kring.kring
Hello. walang ganang sagot ko sa tumatawag sakin. Istorbo -_-
Shan! ^.^ nagulat ako ng marinig ang boses ni ate gail.
Ate gail?!
Hihi. Labas ka dali! nasa labas ako. lumabas naman ako at nakita ko sya. mukhang okay na sya kasi tinawagan nya ako noong isang araw. Kinwento nya yung nangyari. Buti nalang dumating yung asawa nya. niyakap nya agad ako nung makita nya ako.
Pinapasok ko sya sa apartment ko. Andami nilang pagkakapareho ng ate ko halos lahat kaso alam ko ng patay ang ate ko.
Di ka ba natatakot dito?
Haha. Di naman, Mas maganda nga tahimik dito. kinuha ko yung album tas pinakita sakanya.
Wait lang ate ah. Jan ka muna sasangkap lang kita ng kape.
Oaky ^.^
narinig ko nanaman na nagring yung phone ko. irita kong sinagot ung call.
Shan? sya nanaman.
Ano ba?! Diba sin--
May sasabihin ako tungkol sa ate mo. napatigil ako sa sinabi nya.
A-anong m-meron?
Buhay sya.
H-how? Nanghihina kong tanong.
Ipapaliwanag ko lahat sayo. Pupunta ako jan.
O-okay.
Pagkababa nya agad kong tinapos yung sinasangkap ko. Pagbalik ko sa sala--
Ate gail! Nakita ko syang nakahandusay sa sahig.
Agad agad kong tinawagan si bryan para madala na sya sa ospital.
Dalian mo! may emergency dito.
Huh? Anong meron? Malapit na ako.
Dalian mo. binababa ko na.
5 minutes dumating si bryan.
Anong emerge-- Napano siya?! nanlaki yung mata ni bryan ng makita si ate gail.
Buhatin mo sya. Dadalhin natin sya sa ospital.
-
Wait. Tatawagan ko lang si hunter.
Bakit mo naman tatawagan si kuya hunter? Anong kinalaman naman nya dito?!
Asawa nya nasa ospital shan kailangan nyang malaman. A-asawa?
A-ano b-bang pinagsasabi mo ah?
Geez! Kung nakinig ka saken kahapon di ka maguguluhan ngayon. napafacepalm naman sya.
Bryan POV
Geez! Kung nakinig ka saken kahapon di ka maguguluhan ngayon. natulala naman sya sa sinabi ko.
A-ano b-ba kase? nangnginig na tanong nya.
Sya yung ate mo. Si gail at angela ay iisa. natumba sya buti nalang at nasalo ko kasi tong babaeng to e napakatigas ng ulo.
BINABASA MO ANG
My Despicable Boss
RomanceIsa akong babaeng mahirap pa sa daga. In other term, HAMPASLUPA. Yun na nga! Kaya ako pumasok bilang secretary ng isang Gwapo, mayaman, matangkad teka? Bat ko ba pinupuri yung Demonyong yon?! Ah. Tama! DEMONYO kong boss.