Chapter 15: 143

19.2K 470 3
                                    

Hala 9 na. Nagenjoy kase akong kasama si shan. Feeling ko sobrang close namin. Lagot ako neto kay hunter. Binuksan ko yung phone ko 86 missed calls and 57 sms. Waaaaa dahan dahan akong pumasok sa bahay.

Where have you been? Pagkasindi ko ng ilaw nakita sya sa harap ko. 

Hehe. Kase-- nagulat naman ako ng bigla nya akong yakapin.

Angela. Huh? Di naman yun ang pangalan ko. Tinulak ko sya na ikinagulat nya,

Next time wag mokong kakausapin kung ibang babae namannyang nasa isip mo! Arg kakairita ah! Nagmadali akong umakyat. Nagkulong ako sa kwarto ko.

Geez. Bulong ko. Kainis! Bakit ba ako naiinis? Diko maintindihan.

Wife! Kanina pa yan katok ng katok.

Let me explain. Hindi ko sya sinasagot. Ts

Open this goddamn door or else---

Diko na pinatapos. binuksad ko na malamang sisirain nya yun pinto. 

What?! irita kong tanong.

Sorry. 

Ts. humiga na ako. nagiinit ulo ko. ewan ko ba. naramdaman ko namang niyakap nya ako.

Sorry. sorry. sorry sinasabi nya yan habang kinikiss nya yung buhok ko. humarap  na ako sakanya. Bat diko ba matiis to?

tatanggapin ko yang sorry mo kung bibili mo ako ng marshmallow. inaasahan kong kumunot yung noo nya kaso bigla syang ngumiti. 

Para?

Pampantanggal ng stress. lalo namang lumawak yung ngiti. Hala nababaliw na.

Alright. Bibili na ako. bago sya umalis kiniss nya ako sa noo. napailing nalang ako. mismong ako naguguluhan sa nangyayare parang bumaliktad yung mundo.

-

Arg. Tinatamad akong tumayo. dinilat ko yung isa kong mata nakita ko yung asawa ko na nagsusuot ng necktie. 

Hey sleepyhead wake up. pagdilat ko ng mata ko nakita ko yung gwapo nyang mukha. Hayy

Tinatamad ako, Pwedeng di muna pumasok? *yawn*

Hahaha. Okay kainin mo yung hinanda ko sa baba ah? I'll call you later. bigla naman nya akong hinalikan sa lips. agad ko syang natulak. 

Gr. Hunter di pa ako nagtotoothbrush!

He chuckled. I don't care.  he grabbed my face and kissed me again. 

hanggang ngyon di ka parin marunong humalik. *chuckle*

Huh?

Nothing. He smiled. 

I love you. I frozed. He loves me? 

-

Shan POV

Shan! Nandito nanaman to.  tsk. 

Ano?

Can we talk?

Bry ano bang paguusapan naten?

Basta.

Ewan ko sayo. May gagawin pa ako. Pwedeng mamaya nalang. Nakita ko naman ang paglungkot ng mata. Ts di mo ako naiintindihan.

Okay. Pero pupuntahan kita mamaya ah? ay ang kulit.

Oo na. Nagulat ako ng hinalikan nya ako sa lips tas bigla syang tumakbo. Arg! ninakawan ako ng halik. Gr.

Gail POV

Tok.tok.tok 

binuksan ko yung pinto ng may kumakatok. naiinis pa rin ako kay hunter sabi nya kase tatawagan nya ako e 12 na wala pa rin. pagkabukas ko may matandang ngumiti saken. siguro mga 40 or something na sya. nakakatakot yung ngiti nya.

Sino po kayo?

Pinadala ako dito para gawin yung sirang lababo nyo. huh? di naman sira lababo namin ah? tumango nalang ako at sinamahan ko sya sa kusina. narinig ko namang nagring yung phone ko.

Manong. jan muna kayo kukunin ko lang yung phone. tumango naman sya. umakyat ako at sinagot yung phone ko.

[ Wife]

Oh walang gana kong sagot.

[ Are you okay? ]

Yea. nga pala dumating na dito yung magaayos ng lababo.

[ Huh? Magaayos ng lababo?]

Sabi nya pinadala daw sya dito.

[ Where are you?

Nasa kwarto--

[ lock the door. i'll be there in 10 minutes]

kinabahan naman ako. agad kong nilock yung pinto naalala ko yung ngiti ni manong.

Tok.tok.tok

sumampa ako sa kama ko ng marinig yung malakas na pagkatok sa pinto. Waa.

Lalo pang lumalakas. Magigiba na yung pinto. Ottoke?! 

Hunter please dumating kana. bulong ko. habang umiiyak.

Shit! malapit ng masira yung pintuhan.

*blag* 

napatingin ako sa bumakas na pintuan. 

Sabi mo miss kukunin mo lang yung phone. bat di ka na bumalik? Ngumiti sya na parang demonyo. Arg.

Wag kang lalapit saken!

Hahaha. Ano ba miss di naman kita sasaktan e. Sinipa ko. natumba naman sya sa sakit tumakbo ako palas ng kwarto kaso hinila nya yung buhok.

Walanghya kang babae ka! binalibag nya ako sa kama. sumampa sya sa kama at hinawakan nya yung dalawa kong kamay.

 nanghihina na ako parang anytime hihimatayin na ako. 

Gago! nagulat ako ng may humila kay manong na ngayon ay binubugbog na ni hunter.

Fvck you! panay pa rin ang pag suntok nya. galit na galit sya. 

Tama na h-hunter. *sob* wala na kasing malay yung lalaki. 

-

Dumating na yung mga police kinuha na nila yung lalaki. pero ewan ko umiiyak pa rin ako hanggang ngayon.

Sh. stop crying. i love you.

Sh. stop crying. i love you.

Sh. stop crying. i love you.

Sh. stop crying. i love you.


Nagecho sa utak ko yung sinabi nya. Napahiyaw ako ng bigla nalang sumakit yung ulo ko.

-

Thankyou sa mga nagvote. :)

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon