Chapter 19: Away

18.5K 353 3
                                    

Hunter's POV

I just watched her walk away with tears staining my cheeks refusing to stop. Damn. I hopped in my car and drove fast as i could. When i got home i run around every corner of our house to find her.

I can still feel my hands are shaking. Goddamnit! I heard her crying. I knocked at her door but no response.

W-wife let me explain. Please. still no response.

I never slept with her how come na may anak kame? Damn.

Angela POV

Nagising ako ng magang maga yung mata ko. Naligo agad ako at nagbihis. pagkabukas ko ng pinto andun sa tapat si hunter. natutulog ng nakaupo. my conscience plays up Gr. nagulat naman sya na nasa harap nya kaya agad syang tumayo. I looked at him emotionless.

W-wife. His voice cracked.

Aalis na ako. napatingin naman sya sa bag na dala ko.

Sa apartment muna ako ni shan titira. Walang ganang sabi ko.

N-no. Stay p-lease? I can expla--

Time lang ang kailangan ko hunter. Hayaan mo muna ako. Please. Umalis na ako baka mamaya umiyak pa ako. ts.

ATE?! Sh. ang ingay ingay ng kapatid ko.

Bat andito ka? At bakit may dala kang bag ah? Tinaasan nya ako ng kilay.

Sh. Patuluyin mo muna kaya ako. pumasok na agad ako sa apartment nya.

Shan POV

Nagtaka naman ako ng dumating yung. I know there's something wrong. Sabi nya magpapahinga lang daw sya kaya hinayaan ko sya na matulog sa kwarto ko. Then suddenly my phone rang. Si kuya hunter.

Hello kuya hunter?

A-anjan na ba yung ate mo? Halata sa boses nyang umiiyak sya. Anyare?

Oo nagpapahinga sya e. sabi ko nalang.

Take care of her please.

I will kuya. Ano bang nangyari?

Hm. Some misunderstandings. Medyo cool na yung boses nya.

Ah okay. hindi ko tinanong siguro sila na dapat ang magayos nyan labas na ako jan.

Pagkababa ko ng phone. Nagring nanamn chineck ko kung sino. Ts. At sino pa ba? Edi walangya kong boyfriend.

Hello?

Hi myloves. Nanjan ba ate mo?

Yeah. kakatawag lang ni kuya hunter e.

Ah. Pupunta ako jan may sasabihin ako.

Okay. ano nanaman kaya?

-

1.30 na sya dumating tulog pa rin si ate. Mukhang pagod na pagod.

Oh ano sasabihin mo? baka nanaman excuse mo nanaman yan para makita ako ah?

Sort of. Hahahaha. Pero may sasabihin talaga ako.

Edi sabihin mo na. Pabitin ka pa e. nagpout naman ang sira. Haha sarap pikunin.

Sh. Yung ex kasi ni hunter e, Bumalik may dala dalang bata nasa mga 8yrs old na tansya ko. Sinabi nya na anak yun ni hunter.

HUH?! E pano may anak na si kuya? Yun ba yung pinagawayan nila?

Oo. Pero hindi nya anak yun no! sigaw nya.

Eh pano? tinaasan ko sya ng kilay.

Di nya hinawakan yun no. Ni isang beses walang nangyari sa kanila. Cool nyang sagot.

Pano mo naman nalaman ah?

Syempre bestfriend kame! At kaming mga lalake pagdating sa sex life namin open kame. Alam ko na never nyang hinawakan yung babaeng yon. Ts.

Angela POV

Nagising ako dahil may nagsisigawan lumabas ako para icheck yung ingay sa labas.

Syempre bestfriend kame! At kaming mga lalake pagdating sa sex life namin open kame. Alam ko na never nyang hinawakan yung babaeng yon. Ts. naring ko si bryan na sinabi yun na medyo parang tumama sakin.

Eh? -shan

Oo kaya. Kahit pa DNA mo pa e. Tsaka kung makikita mo yung bata hindi naman nya kamukha si hunter. umalis na ako don baka makita pa nila ako. don ko naisip yung sinabi ni bryan hindi nga kamukha ni hunter yung bata. pero meron namang ganun talaga. Ako hindi ko kamukha si papa. Grr.

Medyo gumaan yung pakiramdam ko ng marinig ko yun pero di ko pa rin alam kung paniniwalaan ko. lumabas ako maya maya ng wala na akong marinig na ingay.

O ate. ^_^ kain na. nakita ko naman na andaming marshmallows.

San mo galing yan? ang alam ko kase hindi nya gusto yung marshmallow kaya lagi kameng nagaaway nuon.

Ah.. eh. Binili ko. Hehe ayaw mo b-ba? Di marunong magsinungaling. ts. nakita ko naman yung panyo sa lamesa. Teka? kay hunter yun ah.

Tiningnan ko naman yung kapatid ko na lumalamon ng isang galong ice cream.

Ate?

Oh?

Hanggang kailan mo balak magstay dito?

Bakit gusto mo ba akong paalisin?

Ano ka ba hindi no! Hehe.

Wala ka bang alam na trabaho?

Meron. Kaso waitress lang sa pinapasukan ko. kase nabuntis yung dating waitress namin kaya umalis na.

Ipasok mo ako ah? sabi ko sakanya.

No way. Nakakapagod yun no. patay ako kay kuya kapag nalaman-- tinaasan ko sya ng kilay.

Anong sabi mo?

Hehe. Sabi ko sge. Pang gabi ako sumama ka na sakin maya maya aalis na ako.

--

Omg angelica i miss you! sabi ko na nga ba e! -si camille yan. Kanina pa paulit ulit yan.

Ano ba camille di makapagmove-on ganon? sabi ko sakanya. agad akong nagstart ng trabaho dito. alam na ni camille ang lahat kahit ung pagaaway namin ni hunter na ikinagalit nya.

Goodevening mam! napalingon naman ako kay camille ng may binati sya.

Pagkalingon ko si eunice. Tsk! kasama yung anak nya. Okay di ako galit sa bata. kay eunice oo! Pero ano bang karapatan ko?

Omg. Angelica! What a small world. Dito ka pala nagtratrabaho. Hindi ko sya pinansin. Tuloy lang ako sa pagmop. Lumapit naman sakin si camille.

Yun ba yun? bulong nya saken. tumango naman ako.

Eh bakit parang di naman kamukha ni hunter yung bata? Mas kamukha nya yung ex mo. sabi nya sabay alis para asikasuhin yung ibang costumer.

Dun ko lang narealize. Pinakatitigan ko yung bata. Oo nga kamukha nga ni philip.

-

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon