Chapter 21 : Changes

18.2K 331 2
                                    

Angela POV

Hello?! Iritang tanong ko. Pano kase si hunter kanina pa tumatawag halos di ko na mabitawan yung phone. Naglilinis pa ako sa bahay e.

[ are you angry? Sorry. I just missed you. Love you bye. ] pinatay nya na.nakonsensya naman ako dun.

Kaya nagbihis ako kaagad, bumili ako ng pagkaen sa isang fast food chain. Inaasahan ko na si eunice yung secretary kaso hindi. Iba na.

Goodafternoon mam! Masigla nyang bati saken.

Nanjan ba sya?

Yes po. Pumasok lang po kayo.

Okay. Nakangiting sagot ko.

Hubby! Pagkapasok ko tumili agad ako.

What the? Wife be careful. Tumalon kase ako e.

I bought some foods. He frowned.

That much? Nalakunot noo parin nyang tanong habang nakatingin sa mga dala ko kase 5 plastik ung dala ko.

3rd person POV

Baket anong problema dito? Angela asked innocently.

Nothing. Nakangiting sagot ni hunter iniiwasan nya kase magtalo sila. Kase nung mga nakaraang araw lagi silang nagaaway kahit na maliit na bagay lang.

Lets eat! Gutom na ako.

Tinitingnan lang ni hunter si angel habang kumakain.Kailan pa sya naging matakaw? Tanong nya sa sarili nya.

Di ka mabubusog kung titingnan mo lang ako jan! Sabi ni angel habang kumakaen.

Hubby. Pupunta kame ng mall nila shan, she kissed him. Smack lang. Umalis na sya hindi na hinintay yung sagot ni hunter.

Angela POV

Tumatawag nanaman sya,

[ where are you? ]

Nakasay na ng taxi pauwi, hindi ko hinintay ung sagot nya binababa ko na.

Ewan ko bakit naiirta ako saknya. Pumasok na ako ng bahay. Nakita ko sya sa sofa. Sinalubong naman nya ako. Pahalik nasa na sya kaso pinigilan ko ts, nakakhilo yung pabango nya. Umakyat na ako para magpahinga gusto ko na matulog masama pakiramdam ko.

Wife. Naramdaman ko na nasa tabi ko sya. He hugged me. Are you mad? Hindi ko na sya pinansin dahil naantok na ako.

Nagising ako dahil sa lamig. Grr bat ang lamig?! Gusto ko tuloy ng marshmallow. Waaa. Asan na kaya yung asawa ko?

Hubby! Sigaw ko. Nakita ko naman na agad syang tumakbo. May hawak pa syang sandok.

What's wrong? He asked worriedly.

Ang lamig, pakipatay yung aircon. Matutulog pa ako. Kumunot naman yung noo nya.

Hindi naman nakasindi yung aircon babe. Uminit naman ang ulo ko. Babe huh?

Ts. At kailan pa naging babe ang tawag mo sakin ah?  Siguro tawag mo yan sa mga babae mo!

Wala akong babae! defensive na sagot nya, lalo lang ako naiinis. Bakit napaka defensive nya siguro totoo? Letse.

Bahala ka matutulog na ako! Narinig ko naman syang bumuntong hininga. Nakatulog na ako.

Paggising ko may pagkaen sa lamesa sa gilid ng kama. May note na binasa ko naman.

I'm sorry wife, wala akong babae promise.
-iloveyou. :*

Lalantakan ko na sana yung pagkaen kaso ang baho! Sh. Inilayo ko na sakin. Gr. Ayoko ng amoy ng cheese. Lasagna kase to e.

Pumunta ako kila shan. Nakita ko naman na patapos na sila sa trabaho nila.

O bakit parang ang ganda mo ngayon? Camille asked.

Bakit pangit ba ako kahapon?

Hahaha. Sira! Blooming ka kase ngayon. Haha

Gumala kame sa mall. Hay kakapagod pagkauwe ko andun sya sa labas. Nakaupo sa tapat ng pinto.

Where have you been?

Galit ka ba saken? Hindi ko napigilan umiyak.

No w-wife. Im just worried okay? Sh. Hush now. He wiped my tears,

Let's sleep. 

Hubby gusto mo ba ng baby? Wala akong sagot na natanggap ayaw nya? Ts.

Kinabukasan hindi ko sya kinibo. Naiinis ako saknya.

Nitong mga nakaraang araw napapnsin ko na ang sungit sungit ko. Naduduwal din ako di kaya?

Nagpacheckup ako sabi ng doctor 3 weeks na daw. Hala!

Pano nyan ayaw pa naman ni hunter ng baby. Baka magalit sya saken? Natatakot ako. Diko alam ang gagawin ko.

Hunter's POV

2 day had passed. Ganun pa din sya. She changed a lot. I keep asking why she suddenly changed. I'm scared that she changed because she doesn't love me anymore. Damn.

I hopped in my car. I want to go home, i want to talk to her. Sheez.

Wife! I shout when i got home. But she didn't response.

Wala ba sya? I immediately run upstair. My heart is pounding so fast. I opened our room. She's nowhere to be found. Wala na yung damit nya. Damnit! She left me?

I called her for fvcking many times, she didn't answer. God! What did i do?!

Tinawagan ko si shan.

[ HELLO? ]

Anjan ba yung ate mo?

[ huh? Wala sya e. Bakit nagaway nanaman kayo? ]

I don't know. Bigla nalang sya umalis.

[ omg! Pupunta na kami jan ni bryan wait mo kame kuya.]

Pinatay ko na. I'm so fvcking stupid sana di nalang ako pumasok. Im crying again. Idk.
-

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon