Chapter 24: Relief

17.9K 326 2
                                    

Shan POV

madaling araw ng mabalitaan namin yung nangyari kaya agad kameng sumugod sa ospital. Nadatnan naman namin si kuya hunter na nakatulala. Di ko na sya inabalang kausapin tumabi nalang ako kay bryan. Nasa loob pa si ate at wala pang lumalabas na doctor.

Gr. Nagtanan pa naman kame ni bryan tas ngayon nasa panganib naman si ate ano pa bang kamalasan nanamn? Im stressed. Diko alam kase pinaghahanap na si bryan sa kanila.

Kahit namn ganyan yan ay mahal na mahal ko yan kaya nga sumama ako sakanya e. Ts. Napalingon naman ako sa kabila at nakita ko si eunice.

Hinila ko sya papuntang labas. 'Naikwento na lahat saken. Baket mo yun ginawa?!' Pagkalabas namin sinigawan ko na sya. ' i-im s-sorry i did'nt know she's pregnant' nanginginig naman sya. Dapat lang! ' pagbabayaran mo kapag may nangyaring masama sa ate ko!' Iniwan ko na sya bahala sya. Ts.

Camille POV

Shit. Napasugod ako ng hospital ng tawagan ako ni shan.  No hindi pwede magiging ninang pa ako e! Nanginginig akong nagdrive. Sana naman walang mangyring masama kay angel.

Pagkadating ko sa hospital  may isang unknown species ang sumalubong saken. 'Anong ginagawa mo dito?' Mataray na tanong ko. 'Di naman ikaw ang pinunta ko dito e. Kaibagan ako ng kaibigan mo' sarap batukan. Inis na inis kame sa isat isa nagsimula yun nung matalo ko sya sa isang drag racing di matanggap ng unggoy kaya gumanti.

Tanggalan ba naman ako ng pagasang makuha yung crush ko. -_-  pero anyway nandito pa rin kame sa labas. Bat ang tagal?!

Nakita ko naman si hunter na kanina pa tulala at may dugo pa ren sa damit. Napailing nalang ako, sana naman di mawala yung baby nila. Nagulat kame ng bigla syang tumayo at sinuntok ang pader. 'Goddamnit! This is my fault!' Nagdudugo na yung kamao nya. 'Dude. Calm down.' "  Pinigilan naman sya ni bryan,

Ngayon ko lang nakitang umiyak si hunter. She loves my bestfriend so much. And im thankful na nagkita ulit sila. Siguro nga nakatadhana na sila. Hayy. Gusto ko na ring magasawa. Sabay sabay kaming nagsitayuan nung lumabas yung doctor.

How is she?" Lumapit agad si hunter. "She's okay. Mr greyson." Nakahinga naman kame dun. "H-how a-about our baby? " nauutal nyang tanong. Ngumiti naman si doktora. "Malakas ang kapit ng bata. Maswerte kayo mr. Greyson" nakahinga kameng lahat. Buti naman. "Can i see her?"  'Sure mr. Greyson.' Ngumiti yung doktora at umalis.

Angel POV

Pagkadilat ko puro puti yung nakikita ko. Nakita ko rin yung nurse. So ibig sabihin nasa ospital ako? Bigla namang nagflashback sakin yung nangyari bigla akong napaup.

"Mam?" Tawag saking ng nurse niingon ko naman sya. 'K-kamusta anak ko?' Nakahinga ako ng sabihin nyang okay lang daw at wala naman daw masyadonh nangyari. Umalis na sya pagtapos macheck ng kalagayan ko. Pero nasan ang asawa ko?

Nakita ko naman syang pumasok na may dalang pagkaen. 'Wife. A-are you okay? Wala bang may masakit sayo? May gusto ka ba?' Tiningnan ko sya ng masama. 'Gutom na ako. Andami mong tanong. Ano yan dala mo?' Kinuha ko yung plastik at nakita koyung french fries! "Wow. Hihi thank you hubby!" Ngumiti lang sya. 'O bat wala ka sa mood?' Tanong ko kase naman e. Ngingiti tas sumimangot naman agad. Bigla nya akong niyakap. 'You scared me. A-akala ko mawawala na kayo saken'

'Ts. Ano ka ba! Pinaiiyak mo namamako e' bigla naman syang uumarap saken. 'Oh no wife. Bawal mastress sayo' natawa naman ako, nasan sila shan?' Tanong ko sakanya. 'Ewan ko. Nagmamadaling umalis nung malamang okay kana' tumango lang ako. 'E si cam di ba ako dinalaw non?' 'Yea. Pumunta sya dito kagabe. Kaso nagaaway sila lagi ni jack.' "Ts. Yun talagang dalawan yun. Ayaw na ayaw sakanya ni jack." Napabuntong hininga naman ako. 'Nope. He like her.' Huh? 'Pano mo naman nalaman ah mr. Greyson?' 

'In the way he looked at her the same thing i looked at you' "talaga hubby?! So ibig sabihin may chance na maging sila?" Excited na tanong ko. 'Maybe. Kung magkakagusto sakanya si camille' sinubuan nya naman ako. 'Ako ng bahala doon' nakangiting sabi ko. 'No wife. Hayaan mo sila don. Sila dapat maka---

K fine.' Di ko na sya pinatapos. napangiti ako ng di rin nya ako natiis. sabi ko na nga ba e.  'Arg. Okay do what you want but promise me di ka gagawa ng makakasama sayo at ni baby' napangiti naman ako dun. 'Promise. I love you!' He smiled at me then he kissed me.



Malelate ka na by!' sabi ko na napabitaw ako sakanya. 'Gr. Bitin' natawa naman ako dahil nag pout pa sya. 'Go na! Bili mo ako ng mangga mamaya ah!' sigaw ko bago sya makaalis. 

-

Hindi ko nilaglag yung anak nila kase gasgas na yun. madami ng story ang may ganun :D

My Despicable BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon