Eunice POV
8 years had passed. I still love him. Nabulag lang ako sa pera pero mahal ko pa rin sya. Sh. Pero ngayon handa ko na syang balikan ngayon wala ng hadlang. Nabalitaan ko na namatay na daw yung epal na babaeng yun kaya umuwi na ako. Dapat dati pa kaso busy ako sa anak ko. Na gagawin kong alas to get him back. *evil smile*
Mukhang nagtataka kayo kung talaga ba sya yung ama ng anak ko? Syempre hindi no, iba ang daddy na di ko alam kung sang lupalop na punta.
Angela POV
Waa. Nakauwi na rin ako sa wakas ang sakit ng likod ko kakahiga lang sa kama,
Ts. Be careful wife. Inalalayan nya ako sa hagdan kase halos patakbo ako umaakyat.
Oa ah! Malakas na ako no.
Ayan simula nung nasa ospital ganyan yan. Hahaha. Ilang araw din syang di pumapasok.
Hubby! Sigaw ko. Kase bigla nya akong binuhat.
Hahaha. Ang bigat na ng baby ko. Hinampas ko naman sya.
Baba mo na ako. *pout*
Tara date tayo. Hindi ko sya pinansin. Baliw talaga to. Bigla nalang magyayaya.
Hinila naman nya ako.
Please? Para namang bata to oh.
Okay fine! Magdedate tayo pero san naman aber? Ngumiti naman sya.
Basta. Tara. Hinila naman nya ako.
Pagkatingin ko sa lugar na pinuntahan namin. Wait eto yung resto kung san kami unang nagkita. Nahuli ko naman syang nakatitig saken.
Naalala mo pa to? Di makapaniwalang tanong ko. 8yrs ago na yun e.
Ofcourse. Di mo nga ako pinagkamalang taxi driver e.
We both laughed.
At dito rin tayo unang nasaktan. Dugtong nya.
Ikaw lang kaya. Hahaha
Ako lang? E sino bang umiyak sating dalawa? *smirk*
Ewan ko sayo.
Hahahaaha. -sya
Aba naman. Ngumuso lang ako dahil di ako mananalo dito.
Stop teasing me wife. Huh? Nakatingin naman sya sa nguso. Ang takaw sa halik.
Hubby. Nasan na kaya si eunice? Nagkibit balikat lang si hunter.
I don't know and i don't care. Basta ako masaya ako.
Pansin ko lang nakakascore ka na ah! Yakap kase ng yakap.
Hahahaha. I can do whatever i want now, You are mine. He had taken off his coat and draped over my shoulder.
12 na rin kame nakauwe dahil andami naming pinuntahan kayanpagdating sa bahay bagsak kame. Nagising ako sa mga kaluskos. Pag tingin ko si hunter.
Anong ginagawa mo jan? Tinaasan ko sya ng kilay.
Inililipat ko yung gamit ng asawa ko sa kawarto namen. hindi sya lumilingon habang sinasabi nya yan.
tumayo na ako para maghanda ng breakfast. Bigla namangmay yumakap sakin. Sino pa ba. Kaya di ko na nilingon tinuloy ko lang yung pagluluto ko.
Papasok ka? tanong ko sakanya.
Hmm. Later, sinubsob nya naman yung mukha nya sa balikat ko.
Hindi na muna ako magtratrabaho. sabi ko. kasi para magampanan ko naman yung responsibilidad ko. hindi nya ako sinagot lalo nya lang sinubsob yung mukha.
Maligo ka na jan. pagdadala nalang kita ng lunch mamaya. Okay? tumango sya ng parang bata.
Sino nga pala yung bago mong secretary?
I don't know mamaya ko pa lang malalaman. kiniss naman nya na ikinagulat ko kasi biglaan. tas bigla syang takbo paakyat napailing nalang ako. Walang pagbabago.
nakita ko naman syang bumaba nakabihis na sya. Hay ang gwapo.
Hubby. Sasabay ako sayo ah. sabi ko sakanya.
Where are you going? Nakakunot nanaman yung noo.
Pupunta kami nila camille sa mall. pero dadaan muna ako sa office mo. naiwan ko dun yung pouch ko.
-
Goodmorning mam and sir. Bati samin ng guard.
Silvia. Nasan na yung new secretary ko?
Nasa loob na po sya sir.
Okay. hinawakan naman nya yung kamay ko.
Natigilan kame nung nakita namin kung sino yung bago nyang secretary.
Hi. Mr greyson. Si eunice? O.O nanlaki din ung mata nya nung makita ako.
D-diba patay k-kana?
Why are you here? Kalmadong tanong ni hunter. nakabawi naman si eunice sa pagkagulat. kaya ngumiti sya.
Well. Ako ang new secretary mo. lumingon naman sya sa batang kasama nya na ngayon lang namin napansin.
Josh. Yan yung daddy mo. sabay turo kay hunter.
HUH?
Naramdaman ko na tumulo yung luha. Shit. parang tinutusok ng karayom ung puso ko.
No way! Wife hindi yun totoo. Please-- hindi ko na sya pinatapos tumakbo na ako palabas.
Angel! Rinig kong sigaw nya.
Pumasok na ako sa elevator nanginginig kong pinindot ung button. Nagmadali kong pinindot nung makita ko syang palapit sa elevator. Nakahinga ako nung sumara na.
Ang sama ng pakiramdam ko. Ngayon ko lang naramdaman yung ganto. Jeez!
*ting*
W-wife please. nagulat ako dahil pagkabukas ng elevator nandun sya sa harap. hawak hawak nya yung tuhod nya hingal na hingal sya.
P-pwede bang bigyan mo muna ako ng space? kailangan ko magisip. hindi ko na hinintay yung sagot nya lumabas na ako agad. nakakita naman agad ako ng taxi dun ko na nilabas yung mga luha kong kanina ko pa pinipigilan.
Ang sakit.
-
BINABASA MO ANG
My Despicable Boss
RomanceIsa akong babaeng mahirap pa sa daga. In other term, HAMPASLUPA. Yun na nga! Kaya ako pumasok bilang secretary ng isang Gwapo, mayaman, matangkad teka? Bat ko ba pinupuri yung Demonyong yon?! Ah. Tama! DEMONYO kong boss.