Thần sáng Jung Jaehyun vừa đến Hogwarts đã làm bao nữ sinh tò mò. Tượng tạc hay sao mà có thể đẹp đến vậy? Giỏi giang giàu có, là con cái dòng dõi quý tộc thuần chủng nhà Slytherin, lại là Đương kim quán quân Tam Pháp Thuật 6 năm trước, điều đáng nói là Jung Jaehyun đạt quán quân Tam Pháp thuật năm thứ Năm, chỉ khi mới học năm thứ Năm thôi đó!
Có ai nói Jung Jaehyun là tạo vật hoàn hảo nhất chưa?
Kim Jungwoo đi bên cạnh nhận thấy những ánh mắt suýt xoa mà buồn tủi chẳng thể làm gì. Đã quyết định không cho anh ấy uống tình dược hôm qua rồi, hôm nay hối hận có kịp không?
"Trường phòng Kim, các quán quân đã đến rồi? Có thể cho biết lịch trình của hôm nay không?" Bộ trưởng Bộ Pháp thuật lên tiếng khi thấy Jungwoo vẫn ngơ ngơ. Thần sáng Jung Jaehyun đứng kế bên cũng không nói gì. Cả hai trông không được vui vẻ cho lắm.
"Chẳng lẽ tin đồn là thiệt?" Bộ trưởng Bộ Pháp thuật Jung Yunho không khỏi nghi ngờ nhủ thầm "Jung Jaehyun mà bị bỏ thuốc thiệt sao?"
"Thưa ngài Bộ trưởng, cuộc thi sẽ bắt đầu lúc 6h tối nay, cho đến khi có một quán quân chạm tay vào chiếc cúp Tam Pháp Thuật, khóa cảng sẽ mang cậu ấy đến trước chúng ta, và mọi bùa phép trong mê lộ sẽ được giải, đưa các quán quân khác trở về. Các Thần sáng đã làm việc hết công xuất để đảm bảo sẽ không có nguy hiểm chết người nào trong các thử thách." Jungwoo vừa nhìn vào sấp giấy tờ trên tay, báo cáo với cấp trên.
"Tốt ... tốt lắm" Jung Yunho xoa cái cằm hơi nhún râu của anh ấy, vẫn đang tự hỏi đệ tử ruột Jung Jaehyun nhà mình làm sao thế! Cậu ấy trông có vẻ đờ đẫn và kém tập trung hơn hẳn mọi ngày, khác hẳn phong cách làm việc nhanh gọn thông minh thường thấy. "Được rồi, từ đây đến 6h còn rất nhiều thời gian. Mọi người có thể tự do đi loanh quanh."
Ngừng một chút, rồi nói thêm với người đối diện "Jungwoo à, cũng đi thăm Nhà mình một chút đi. Lâu lắm mới về Hogwarts mà nhỉ?" Yunho nháy mắt với Jungwoo, và cậu hơi mỉm cười. Jaehyun cũng dợm bước muốn đi cùng, nhưng bị ông boss cựu Giám đốc sở Thần sáng chặn lại "Jaehyun này, bên ngoài cổng Tây có vẻ có chuyện, đi cùng tôi qua đó."
Jaehyun đành nán lại với Yunho, ra hiệu cho Jungwoo đi trước.
.
"Rồi sao? Cãi nhau với cún nhà cậu?" Yunho hỏi nhỏ trong khi cả hai rải bước đến cổng Tây.
"Cổng Tây có chuyện gì...?" Jaehyun hỏi, vẻ nghiêm túc tinh anh của một Thần sáng hiện lại ngay khi Jungwoo rời đi.
"Đừng có mà lảng tránh!" Yunho nói, bóc cái mặt nạ thờ ơ nãy giờ của Jaehyun khiến anh tự hỏi, tại sao bất cứ con người nghiêm túc nào lên làm Bộ trưởng Bộ Pháp thuật cũng trở nên nhiều chuyện và phớt-tỉnh Ăng-lê như thế.
Đối diện với ánh mắt khinh bỉ thấy rõ của học trò cũ, Yunho biện hộ "Khi nào cậu không còn được chạy ngoài đường đuổi theo mấy tên Tử Thần Thực Tử mà phải ngồi lì trong nhà nhìn đống giấy tờ, cậu sẽ thấy bàn chuyện nhảm văn phòng quan trọng đến mức nào! Nó giúp giảm stress và thấy cuộc sống thú vị hơn!"