☪️ Chapter 27☪️ (The Monarchy)

1.2K 75 8
                                    

Tyron POV:

"What?! Nakidnap si Sky?!" gulat natanong nilang lahat maliban kay Jayson na tahimik lang.

Kanina ko pa sinusubukang itrace si Sky nakalagay ito sa sim nya pero wala akong akong masagap.

Nasira ba ang cellphone nya o may nag sira ng tracking device?

"Kilala mo ba kung sino mag kidnap sa kanya o kaya mayroon kang palatandaan?" tanong sakin ni Shan.

Padabog kong binagsak ang ginagawa ko.

"P*ta may problema sa tracking device ni sky." galit kong saad at napahilamos.

Bakit lagi na lang ganito? Ang pangit ng taon nato para sa amin ni sky lagi na lang sya nasasangkot sa gulo at kapahamakan.

"Pano na yan? Isa lang ang inilagay nyong tracking device diba?" tanong ni Danica sa amin na hindi namin sinagot.

"Hayaan nyo na lang si sky kaya naman ang sarili nya at kaya naman nyang umuwi kung saan man sya."

Agad akong napatingin kay Jayson dahil sa sinabi, tumayo ako at hinila ang kwelyo nya.

"Alam kong kaya nya ang sarili nya pero babae parin si Sky tandaan mo yan." madiin kong sabi.

"Tyron tama na." hinila naman ako ni Shan kaya inayos ko ang damit ko.

"Tsk." Nag iba na ang pakikitungo sya kay sky kung may problema man sya aalamin ko yun.

Bumalik ako sa pagkakaupo ko at napahilamos na lang ako ng mukha. Di ko na alam kung ano ang gagawin ko ang isang bagay na dapat nakakatulong sa akin/samin ay nawala pa.

"Tyron saan na natin hahanapin si sky?" mangiyakngiyak na tanong ni Marian.

Bakit ba nila ako tinatanong kahit ako di ko alam naiinis ako sa sarili ko.

Arrrggh

"Jayson magaling ka dito tulungan mo naman si Tryon na hanapin si Sky." Saad ni Eugene.

"Hindi ko magagawa yun." poker face na sagot nya.

"Bakit naman tol? Kaibigan natin si sky kaya magtulungan tayo dito." sabi naman Zack.

"Hindi ko na magagawa yan dahil wala na ang tracking device pano ako makakatulong kung wala yun." nadismasya sila kahit na ako.

Tumingin sila sa akin na parang nagtatanong kung ano ang dapat gawin.

"Kung ganon wala na tayong magagawa para hanapin si Sky." Mahinang saad ni Shan.

"Hindi! may magagawa pa kayo at tutulong kami para doon."

Sabay sabay kaming napatingin sa pintuan ng mansion.

"Anong ginagawa nyo dito?" Patayong tanong ko sa kanila.

Kung kanina nagawa nila akong suntukin tapos ngayon nagawa nilang pumasok sa pamamahay ko aba sumusubra na sila.

"Easy ka lang Tyron alam namin na ayaw mo sa amin." Nakangiseng sabi ni Wilder.

"Ayaw nya kasing lumapit tayo kay sky dahil natatakot syang magkagusto sa atin ang Girlfriend nya." Nakapamulsang sabi ni Zander.

"Nandito ba kayo para asarin si Tyron kung oo umalis na kayo hindi kayo nakakatulong." Inis na saad ni Zack sa kanila.

Tiningnan ko ng malamig dahil ayaw na ayaw ko talagang nakikita ang pagmumukha nila.

"No, we here to find Sky and we know where she is." sagot naman ni laikynn.

"Yah at dahil galing kami sa ibang bansa ay alam namin kung sino sya." Wilder.

Book 2: Im the Queen of the 5 GangsterWhere stories live. Discover now