☪️ Chapter 8 ☪️ (Snatch)

1.6K 95 7
                                    

Skylie Ford POV:

Nagising ako dahil sa ingay ng nasa paligid ko kaya napabangon ako.

"Aw!" napahawak ako sa may ulo ko ng biglang kumirot ito.

Hinihimas himas ko sya ng may nagsalita sa harapan.

"Love ok ka lang?" napatigil ako at tumingin kay Tyron.

Naalala kong nauntog pala ako dahil sa kagagawan nila.

"Sino ang nagtulak sa akin?" Seryosong tanong ko.

"Ahm I'm sorry miss it was my fault I didn't mean it, sorry." Napatingin naman ako sa isang lalaki kaibigan ni laikynn.

Tsk mga pasaway.

Bumaba naman ako sa kama ko, nasa clinic pala ako.

"Love wag ka munang bumaba." pigil sa akin ni Tyron.

Sinamaan ko naman sta ng tingin kaya napayuko sya.

"Wag ka munang lalapit sa akin, okey? Uuwi na ako ng MAG-ISA." Sabi ko at inemphasize ko pa ang huli kong sinabi.

"Pero-"

"Gusto mo bang hindi kita pansinin ng isang linggo? Baka nakakalimutan mo ikaw ang nagsimula." Sabi ko at tinutukoy yung away kanina.

Pinapalaki pa kase, psh.

"Di ako nagsimula, hinahawakan nila ang pagmamay-ari ko." katwiran nya.

Nako naman! Para syang batang inagawan ng laruan.

"Please kahit ngayon lang." Sabi ko at lumabas ng clinic dumiretsyo na ako sa classroom ko.

Pagkarating ko ay agad kong binuksan ang pinto kahit may nagtuturo, kinuha ko yung bag ko saka lumabas wala akong pake kong sabihan nila ako ng walang manners.

Parang nagsisimula ng kumulo ang dugo ko.

Arggh nakakainit ng dugo yung nangyayari ngayon.

Hinawakan ko naman yung ulo ko kung saan ako nauntog.

"Kita mo nagkaroon pa ako ng bukol." Saad ko sa aking sarili.

Lumabas na lang ako ng Academy at naglakad lakad na lang.

Napahinto naman ako ng may naramdaman akong sumusunod sa akin.

Naglakad ako ng pabackward at humarap sa kanila.

"Bakit nyo ako sinusundan?" nakataas na kilay kong tanong sa kanila with pameywang pa.

Tinuro naman nila si Tyron kaya mas lalong tumaas pa ang kilay ko.

"Sorry na love promise di na mauulit." paghihingi nya ng sorry sa akin.

"Gusto mong patawarin kita?" tanong ko at ngumite ng peke.

Tumango tango naman sya na parang aso.

"Ok, wag nyo akong susundan." Sabi ko at pinawala ang pekeng ngite sa mukha ko saka sila tinalikuran.

"Pe-"

"Oppss wag. kayong. susunod. sa akin." Saad ko at pinadiiin pa ito.

Kasalanan nyo kung bakit ako nagkabukol sa ulo kaya lumayo layo na kayo sa akin mga taena kayo!.

Nakakainis na araw na ito kung may mas malala pa dito ibigay nyo na sa akin.

Tiningnan ko sila, parang maamong tuta ang nakikita ko sa kanilang mukha kasama na sila Marian.

"Subukan nyo lang sumunod sa akin at di nyo na ako makikita mamayang gabi sa bahay." banta ko sa kanila at iniwan sila doon.

Cring*
Cring*
Cring*

Book 2: Im the Queen of the 5 GangsterWhere stories live. Discover now