Skylie Ford POV:
"But I like your girl." dugtong ni laikynn.
Gusto nya atang magkasuntukan na naman sila di man lang nya pinag-iisipan ang kung ano ang lumalabas sa bibig nya.
Di na ako mabibigla dahil gangster naman sila galing sa ibang bansa pero ang nakakapagtaka ano ang ginagawa nila dito sa Pilipinas.
Napangiwe ako dahil humihigpit ang hawak sa akin ni Tyron.
"Sa tingin mo ba papayagan kitang magkagusto kay skylie? She belongs to me." seryosong sabi ni Tyron at tiningnan nya ng mariin si laikynn.
"You can not dictate how you feel that you can command what you want to release. Feelings is feeling
spontaneously appear, so there is nothing you can do." laikynn.Nanginginig na ako dahil humihigpit talaga ang hawak sa akin ni Tyron kaya tiningnan ko ang kamay ko.
"T-tyron nasasaktan n-na ako." nauutal kong sabi.
Kaya agad syang napatingin sa akin at tiningnan ang kamay nyang nakahawak sa akin.
Mabilis naman nyang binitawan ang kamay ko at hinawakan ako sa magkabilang braso.
Nakita ko naman sa Mata nya na nag-aalala sya.
"Sorry sorry." medyong natatarantang sabi nya at binalikan ang kamay ko kung saan nyang hinawakan.
Medyo na mumula na pero ok lang naman sa akin, remember malakas ako.
"Ahmm ok lang Tyron." Sabi ko at tiningnan sila laikynn.
Binawi ko naman ang kamay ko kay Tyron saka humarap kay laikynn.
"Pwede bang lumayo layo muna kayo sa akin, mag advantage naman kayo at wag nyong pikonin si Tyron dahil mabilis nyang mapikon pagdating sa akin." seryosong sabi ko.
"Cough*cough* lumakas ata Cough* cough*." sinamaan ko naman ng tingin si Zack.
"Sabi ko nga tatahimik ako." Tsk.
"Hindi ako nakikipagbiruan dito ang gusto ko lang ay wag kayong manggulo dito mas gugustuhin ko pang maglinis ng buong cafeteria. Kung tungkol naman ito sa pagtulong ko inyo kaya ganyan ang makikitungo nyo sa akin wala lang sa akin yun." tiningnan ko silang lahat.
Hayst ang hirap naman ihandle ito.
Dalawang grupong pasaway.
"Kaya pwede ba! Wag kayong isip bata naiintindihan nyo?!" tinaasan ko sila ng kaliwang kilay ko.
Sumang- ayon naman sila sa akin.
"Pagtalaga may ginawa kayo, ako ang makakaharap nyong lahat paglalamugin ko ang mga mukha nyo." sabi ko.
Napalunok naman sila sa sinabi ko, hmp. Kung tawagan ko kaya si Matthew na bumalik na lang dito para naman bantayan ako.
Kaso wala palang kwentang bodyguard yun.
Kaya wag na lang mapapahamak lang ako sa kanya hehehe.
Nauna na akong naglakad sa kanila para ako na lang ang mag gaguide. Tumingin tingin ako sa likod para tingnan sila pero nginingitian nila ako, naparoll eyes na lang ako at pinagpatuloy ang paglalakad.
"Ayy sky tumawag pala ang Lolo mo kanina nakalimutan ko lang sabihin." napatingin naman ako kay danica na kasabay kong mag lakad.
"Ano ba ang sabi?" mahinahon kong tanong.
YOU ARE READING
Book 2: Im the Queen of the 5 Gangster
Action"Bakit ba lagi na lang ako pinag aagawan?." Skylie