SKYLIE POV:
Nagbihis ako ng mga pinili kong damit at labas pasok ako sa fitting room dahil tuwing labas ko pinapapasok agad nila ako sa loob kasi pangit daw.
As far as I know lahat ng mga susuotin ko bagay sa akin.
Basta mga lalake ang pipili wala silang taste.
Padabog kong kinuha ang isa bistida na puti at sinuot ito. Pagkatapos kong suotin ay humarap ako sa salamin ng fitting room.
Ngumite ako sa salamin.
"Taena ang ganda ko."
"Skyy lumabas ka na ang tagal mo naman." biglang nawala ang ngite ko ng tinawag ako ni Zander.
Gusto ata akong asarin nito hehehehe pero mas maasar sila sa akin pag ginawa ko na yung naisip ko.
Lumabas ako tulad ng sinabi nya.
"Oh? Baka sabihin nyong pangit na naman. Wala kayong fashion sense." bored kong pagkakasabi ng hindi nakatingin sa kanila.
Napatingin ako sa kanila ng hindi sila sumasagot. Napa-smirk ako dahil nakatulala sila sa akin walang kupas ang kagandahan ko HAHAHA.
Biro lang. Natauhan naman sila at umayos ng upo.
"Ang ganda ng dress pero yung nagdadala hmm?" napapoker-face na naman ako dahil ng iinsulto na naman sya.
"Tsk. Kung kayo naman kaya mag bihis tingnan lang natin kung sino mas panget." inis kong sabi.
"Aba! maganda kami magdala ng damit di tulad sayo." pagmamayabang ni zander sabay tayo.
Tinaasan ko lang sya ng kilay at ako naman ang pumalit sa upuan nya.
"Sige pasok kayong apat dapat sabay sabay kayong lumabas." utos ko sa kanila.
Lima kasi yung fitting room dito kaya pwede silang pumasok sa bawat isa.
"Sige pero bawal ang manilip." naparoll eyes ako.
"Tsk. Never kong pangnanasaan ang katawan mong malabutiki." bulong ko para hindi nya marinig.
Nakita ko naman na pumasok sila sa loob.
Tumayo akong malaki ang ngite sa mukha. Nakita kong sinampay nila ang susuotin nila at yung hinubad nila sa taas ng may kurtina.
Yung iba kasi nilang susuotin ay nasa labas pa hindi nila pinasok sa loob at yun ang pagkakamali nila.
Dali-dali kong kinuha ang mga yun kasama ang kayla Raymond.
"SKY!"
"P*TA MAY KUMUHA NG DAMIT KO!"
"SKY KUNG IKAW MAN KUMUHA IBALIK MO NA YAN!"
"SKY WALA KAMING SUSUOTIN!"
"Ma'am may problema po ba?" napatingin ako sa tatlong sales lady na kakadating lang.
"Ahm wala naman." nakangiteng sagot ko.
Tumango naman sila at aalis na sila sana ng pigilan ko sila kaya nagstay muna sila kahit na may pagtataka sa kanilang mukha.
"OYY SKY!"
Kinuha ko ang sinuot ko kanina kasi bawat labas ko na may bagong suot ay dala ko ang sinasabi nilang pangit na damit kasi hindi ko naman kailangan sa loob kaya pinalabas ko na lang.
Hinagisan ko naman sila isa't isa ng mga damit na sinuot ko.
"Sky hindi ito ang damit namin."
"Kaya nga."
"Pangbabae naman ito eh."
"Paglumabas kami dyan lagot ka sa amin."
Banta ni Zander sa akin na ikinahagikgik ko naman.
"Sige lumabas kayong nakahubad may mga sales lady pa naman dito na handa kayong picturan at videohan." sabi ko at tumingin sa mga sales lady sabay wink sa kanila.
"Diba sayo nyo sa akin di bagay sa akin ang mga sinuot ko kaya ayan try nyong suotin kung bagay ba sa inyo."
I'm so smart.
"Sky naman hindi naman kami yun eh si zander yun." Mark.
"Wala akong pake kung kasalanan ng isa kasalanan din ng lahat."
Nagpatpat ang mga paa ko sa sahig dahil ang tagal nila.
"Labas na kung gusto nyong makuha ang damit nyo." utos ko sa kanila na may inis.
Hinihintay ko pa naman kung ano istura nila pagnakasuot ng pangbabae na damit.
"Pero wala kaming damit dito maliban sa binigay mo." Raymond.
"Susuotin nyo yan o lalabas kayong nakahubad. Sige kayo iiwan ko kayo dito kasama ang mga damit nyo." pananakot ko sa kanila.
Narinig ko naman silang nagmamaktol at kung ana-ano pa ang sinasabi nila na naririnig ko naman.
2 minutes
3 minutes
4 minutes
Napatayo ako ng maayos ng nakita ko silang sabay sabay lumabas.
Tiningnan ko sila mula ulo hanggang paa at tumingin sa kanilang mukha.
"Prrfff Hahaha HAHAHAHAHAHAHAHA."
"Subrang happy mo noh?" sarcastic na sabi ni zander na may ngiwe sa kanyang mukha.
"HAHAHAHAHA taena ngayon ko lang na nakita na bagay pala sa inyo mukha kayong gold digger na naghihintay sa tabi ng kalsada." HAHAHAHA hindi na ako makahinga kakatawa sa kanila HAHAHAHA.
"Tsk. Akin na nga yan." galit na kinuha ni zander ang mga damit nila sa akin pero ako tawa parin ng tawa.
Pumasok na sila sa loob ng fitting room kaya tumigil ako kakatawa at dahan dahan pinuntahan ang mga sales lady.
"Wag kayong mag-alala hindi pa naman sila bakla paghinanap nila ako pakisabi tumatae." napangiwe naman sila sa sinabi ko.
Hinayaan ko na lang at lalagpasan sana sila ng naalala ko ang suot ko. Naka-white dress parin ako pero nakasapatos.
"Ayy nga pala sila na magbabayad nito." nakangiteng sabi ko at tinuro ang suot kong bistida sabay takbo.
Bahala sila dyan HAHAHA.
Tumakbo ako papunta sa front kung saan hinila ako nila Wilder baka nandoon na si Tyron alangan bumalik ako sa back door noh duhh baka hilain na naman ako ni wilder the matatakutin HAHAHAHA.
Nang makarating ako sa front door ay hindi ko nakita si Tyron kaya palinga-linga ako nagbabasakaling makita ko sya.
"Sky." agad akong napalingon sa likuran ko at nakita sila Ashton na hindi suot ang mala-prinsepe na damit.
Umatras ako para magkaroon ng advantage sa kanila.
Aba! Subukan lang nilang paamoyin nila ako ng pangpatulog kakasuhan ko to ng Kidnapping.
"Whoa noong nakikipaglaban ka sa amin ang bangis mo. Oh saan na yung bangis mo ngayon?" napakunot akong napatingin sa isang lalake.
Wait... Sila yung apat na... Ahhh sila yung nakalaban namin sa may airport ng spain.
Pero...teka lang ah yung language na gamit nya. Straight tagalog yun ah.
"Tsk. Social Distancing ayaw ko ulit magpadukot noh duhh kaya layo layo kayo sa akin baka mabasag lahat ng mga itlog nyo." nakangising saad ko naikinahakbang nila paatras.
Takot pala mabasag eh.
YOU ARE READING
Book 2: Im the Queen of the 5 Gangster
Action"Bakit ba lagi na lang ako pinag aagawan?." Skylie