☪️ Chapter 36☪️ Bracelet

947 62 0
                                    

Skylie POV:

"What's going on?" tanong ko at umatras kami.

Hinanda ko ang sarili ko kaya napayukom ang mga kamao para handang manuntok ng isang royal guard.

"What are you doing?" nakakunot noong tanong ni ashton sa kanila.

"Lo siento principe, pensamos que estabas en peligro porque escuchamos un grito." [Sorry prince we thought you were in danger because we heard a shout.]

Ano daw? Prinsipe lang naiintindihan ko.

"Ano daw sabi nila?" tanong sa akin ni Zander.

"Aba malay ko, ikaw nga di mo alam ako pa kaya?" sabi ko din na pabulong, napatahimik naman sya sa sinabi ko psh.

Magkasabay lang kami lumaki kaya may pagkakapareha kami ni zander kung ano ang gagawin ko gagawin din nya ingitero kasi itong lalakeng to.

"It's nothing you may now go back." utos ni Ashton kaya tumayo ng tuwid ang mga royal guards at nagbow sila sabay talikod.

"Are you sure you're a real prince? You can't speak another language as far as i know a prince can speak multiple language." tanong ni ashton kay zander kaya pala marunong tong magtagalog.

Di makasagot si zander kaya siniko ko sya na ikinadaing nya ng palihim.

"Y-yes. You look doubtful." naka-smirk na saad ni zander.

"No. I'm not." di makatinging sagot nya kay zander.

Teka... sa tingin ko talaga alam nya na. Na hindi talaga sila prinsipe. Napataas naman ako ng kilay dahil nagpapanggap syang walang alam.

"Let's go." saad nya at pinagpatuloy ang pag-akyat namin.

"Here's your room if you want anything just call the maid and say it." napatango naman ang iba sa sinabi ni Ashton.

Hmm magkakatabi lang kami ng room kaso wala akong kasama sa kwarto ko. Sila bawat grupo sama sama tapos sila Marian at Danica na sa isang kwarto din.

Napangite naman ako, tutal dalawa naman sila edi sa kwarto ko na lang sila papatuloyin.

Lumapit sa akin si Marian at nagtanong.

"Bakit ka nakangite Skylie?" Mas lumawak ang ngite ko.

"Doon na lang kayo sa kwarto ko ni Danica." nakangiteng saad ko.

"Ako din." binigyan ko ng masamang tingin si Tyron dahil gusto nya din makisama.

Girls only lang noh, Psh.

"No, They not allowed." singit ni Ashton sa amin kaya napatingin kami sa akin.

"Why not? Teka... bakit pa tayo nagpapakahirap mag english eh marunong naman to magtagalog." Danica.

Ayan na sya naka-open na ang mala speaker nyang bibig.

"Why? HA HA HA look your self bitch your a maid." nagulat kami dahil tinawag nyang bitch si Danica.

Humarang ako sa harapan ni Danica na nilapitan naman ni marian para pigilan syang umiyak.

"Hey you're to far. Don't call her a bitch she's my friend."  galit kong sabi sa kanya.

Ang ayaw ko talaga sa lahat yung iniinsulto ang kaibigan ko at sinasabihan pa ng masama.

Nagtaka ako ng bigla syang nag-smirk.

"So it's true they not a real. The truth is-."

Pinutol ko ang sasabihin nya.

"Yes. They are. Alam ko naman na alam mo na hindi sila prinsipe sa umpisa pa lang. Diba sinabi ko na sayo na I have a boyfriend." pagkasabi ko ng  boyfriend ay tumingin sya kay tyron.

Book 2: Im the Queen of the 5 GangsterWhere stories live. Discover now