Third POV:
Sa nakalipas na taon may bago na namang generation para sa mga gangster at kailangan nila ng isang babae para sa kanilang grupo tulad noong nangyari kay skylie.
Mangyayari na naman ba kaya it sa kanya?
Ibat ibang grupo ang masasagupa nila Tyron kasama si Skylie.
Dahil dito may mga mangyayaring di inasahan sa mga pagtatagpong ito.
Skylie POV:
Hello there it's me again, Skylie Ford at always walang pinagbago maganda pa rin ako.
Hahaha sige kapag may umangal papangit.
"Sky! Tara na!." napatingin ako sa may pinto ng may kumatok sabay sigaw.
Psh.
"Wait lang! atat ka marian gusto mo lang makasabay si Eugene sa pagpasok eh." tukso ko kay marian.
Naglakad ako patungo sa pinto at agad na binuksan nakita ko naman na magsasalita sana si Marian.
"Yung bibig mo isarado mo yan baka napasukan ng langaw. Alam kong maganda ako kaya wag mo ng ipamukha sa akin."
Sabi ko at inangat ang baba nya para masarado ang bibig nya.
"Ang hangin sky." natawa na lang ako sa tono ng pananalita nya.
Napatigil ako ng nakita kong wala di Danica kaya napatingin ako kay marian.
"Bakit?" tanong nya.
Kumunot ang noo ko at nagtanong sa kanya.
"Nasaan si Danica?."
"Ahh nasa kotse na bagal mo daw kasi." napabusangot naman ako sa sinabi nya.
"Tsk."
"Haha Tara na nga." Aya nya sa akin at hinawakan ako sa kamay sabay hila.
Paglabas namin ng bahay ay bumungad sa akin ang nakabusangot na mukha no Tyron.
"Anong mukha yan?." tanong ko.
"Still mukha parin HAHAHA." biro ni Zack na katabi nya kaya nabaling ang tingin ko sa kanya.
"Nakakatawa yun? Sige tawa ka lang basta maiiwan ka dito at linisin mo ang boung bahay." Saad ko sabay ngite na parang nakakatakot.
"Hehe Sabi ko nga mananahimik ako." Sabi nya sabay hila kay danica papasok sa sasakyan.
"Namimiss ka lang nya sky kaya ganyan sya." biglang sabi ni Shan.
Napakunot naman ako, anong kabaliwan na naman toh. Tsk.
Napatingin naman ulit ako kay Tyron.
"Magkasama lang tayo kagabi, mamiss mo na agad ako? at saa pa magkasama tayong lahat sa isang bubong remember?." napataas ako ng dawalang kilay.
"Eh malalate na tayo loves eh tapos di ka pa kumakain ng umagahan."
Ahh Yun lang pala, mahirap talaga kapag maganda hahaha.
"Sa school na ako kakain, ok na ba yun?" ngumite naman sya sa sinabi ko.
"Sige." hinila nya naman ako sabay akbay sa akin.
Lumapit naman si Jayson sa amin at tumingin sa mukha ko.
Nginitian ko naman sya at tinugunan nya naman yun. Ang cute talaga nito haha baby face eh.
"Distansya, ambulasya, libingan, o kalangitan?." nabigla ako ng biglang nagsalita si Tyron ng pacold.
"Ayy sasakay na ako tara na." natatakot na parang ewan si Jayson.
Sinuntok ko naman ng mahina si Tyron.
"Aww! Para saan yun?."
Hayst, naparoll eyes naman ako dahil umaandar na naman ang pagkaisip bata nya. Lumipat ata ang utak ni Jayson sa kanta.
"Wag mo ngang tatakutin ang gangmate mo slash kaibigan mo." sermon ko sa kanya.
"Ikaw din naman eh." napatampal naman ako ng noo.
" Hoy! papasok ba kayo o hindi? iiwan namin kayo dito." napatingin naman kami kay eugene na nasa driver seat.
"Sige try mo lang at makikita mo ang hinahanap mo." sabay naming saad ni Tyron kaya napatingin kami sa isat isa.
"Psh gaya gaya." pabulong na sabi ko at pumasok na sasakyan.
"Sya kaya yung nangagaya." rinig kong bulong ni Tyron.
Aba't! humanda ka lang sa school pagdating natin doon.
YOU ARE READING
Book 2: Im the Queen of the 5 Gangster
Action"Bakit ba lagi na lang ako pinag aagawan?." Skylie