☪️ Chapter 47☪️ (Ungrounded)

741 49 0
                                    

SKYLIE POV:

"SKY! SKY!" naalipungan ako sa ingay.

"BAKIT?! MAY SUNOG?! SAAN?" napalinga-linga ako pero napatigil ako dahil nakita kong nagpipigil ng tawa sina marian at danica.

"Tsk." nagtulakbong ulit ako ng kumot.

"Ang aga aga pinag-titripan nyo ako lumabas na kayo matutulog pa ako." nakapikit kong sabi.

Sumilip ako ng kaunti para makita ko ang lamesa ko. Buti na lang hindi na ako nag- eexperiment ng kung ano-ano.

"Sky." sabay nilang tawag nila sa akin at inaalog-alog pa ako.

Ano ba kailangan nila sa akin? Gusto ko pang matulog eh.

"Hindi ka naman  pinagtitripan tinatawag ka lang namin nagkataon lang na napalakas ang boses namin ni marian." pshh malakas lang talaga ang boses mo Danica.

Padabog ko naman inanggal ang kumot ko.

"Ano ba kasi kailangan nyong dalawa at nanggigising kayo? Pwede nyo naman gisingin yung mga jowa nyo bakit ako pa?" pagmamaktol ko sabay upo na wala sa sarili.

"HAHAHA nakalimutan mo na ata na officially ungrounded ka na ngayon."  agad naman akong napatingin sa kanilang dalawa.

Loading...

Loading...

Loading...

"Whaaa bakit di nyo agad sinabi?! Ano pang hinihintay nyo magbihis na kayo. Its Gala time!!!"

Mabilis akong bumaba ng kamay at sinuot ang slipper na kulay black.

Tiningnan ko silang dalawa dahil hindi sila gumagalaw sa kanila pwesto. Ngayon ko lang napansin na bihis na bihis na sila at mukhang ready na.

"Ok ok wait nyo lang ako mabilis lang to doon muna kayo sa labas ng pinto maghintay." nakangiteng turo ko sa pintuan at saka ako pumasok sa CR.

Nang natapos na ako maligo ay nagbihis agad ako ng simple lang isang short na black at isang jacket na kulay pink, nagsuot na din ako ng isang pares ng sapatos at kumuha na din ako na maliit na shoulder bag saka lumabas.

"I'm ready!" nakangiteng bungad ko sa kanila.

"Aba ang bilis ah di ka naman siguro excited nyan." natatawang sabi ni marian na ikinanguso ko.

"Syempre halos isang buwan na din ako nakakulong sa bahay nato." sabi ko at sumisiksik sa gitna nila at kumilingkis ako sa braso nilang dalawa.

"So ano?" tanong ko sa kanila habang taas baba ang kilay.

"Tara na?" dugtong ko pa. Nagsitanguan naman silang dalawa kaya hinila ko sila papaba sa hagdan.

Palabas na sana kami aa pintuan ng napahinto kaming tatlo.

"Saan kayo pupunta?" sabay kaming tatlo tumingin sa kanan at nakita namin ang mga boyfriend namin na nakatingin sa amin ng seryoso at nakacross arm.

Inalis ko naman ang pagkakalingkis ko sa braso nila danica at marian.

"Ahm diba hindi na ako grounded ngayong araw kaya maggagala kami nina danica." sabi ko habang nakayuko ng kaunti.

"Babe diba sabi ko paglalabas ka sasama ako." napaangat ang ulo ko ng nagsalita si zack at sabay tingin kay Danica.

"Sorry kasama ko naman si Marian at Danica eh." sagot ni Danica at tumingin sa ibang direksyon.

"Nagkaayos na kayo?" tanong ko sa kanilang dalawa habang tinuturo sila.

Book 2: Im the Queen of the 5 GangsterWhere stories live. Discover now