☪️ Chapter 46☪️ (Paper bag)

787 52 2
                                    

SKYLIE POV:

"Sky tatlong araw na lang hahaha kunting tiis pa." pagchecheer-up sa akin ni marian na ikinatawa ko.

Nasa sala kasi kaming lahat at nanonood ng TV dahil kakauwi lang namin galing sa school ay movie marathon kami para hindi kami mabored.

Alam nyo naman grounded ako kaya hindi sila makaalis pero umaalis naman sila kung gugustuhin nila.

"Hindi naman ako nagrereklamo eh kasi marami ka naman magagawa sa loob ng bahay." sabi ko sabay subo ng chips.

Sa kwarto palang madami ka ng magagawa. Wag kayong green minded ang ibig kong sabihin is... makakapagbasa ka ng maraming libro marami kang natutunan as a scientist may pinag-aaralan din ako.

Wala akong pinapapasok sa loob ng kwarto ko para hindi nila malaman na may ginagawa ako.

Hindi ko pa nasasabi ang tungkol dito kay Tyron kung malalaman man nya sana pagkatiwalaan nya parin ako.

"Kung ako ikaw I'm sure mamamatay ako sa pagka-bored." casual na saad ni zack.

Pansin ko, hindi na nagbibiro si zack at parang di na sila nagpapansinan ni Danica simula pa nung bumalik kami dito. Wala bang gagawing ang isang to para magbati sila?

"Ang kaso hindi ka si Skylie." bara ni shan sa kanya. Naparoll eyes naman si zack sa kanya na ikinangite ko.

"Alam mo panira ka." poker face na sabi ni zack.

"Manonood ba kayo o makikipagdaldalan na lang?" inis na tanong ni Tyron.

Kahit kailan talaga lagi na lang mainit ulo nito HAHAHA pero pagmaingay lang tulad ngayon nag-iingay na naman si zack.

"Manonood." mahinang sagot ni zack. Napatingin naman ako kay danica at kita ko sa mga mata na malungkot sya.

Napailing na lang ako I'm sure naman na hindi nila matitiis ang isa't isa at magkakaayos din sila.

*Knock*
*Knock*
*Knock*

Sabay sabay kaming napatingin sa pintuan. Sino naman kaya ang nasa pintuan?

"Pinapunta mo ba ang parents mo dito love?" tanong ko Tyron pero umiling lang sya kaya tumayo ako para tingnan.

"Ah sige...wait lang ako na magbubukas." sabi ko kaya pinuntahan ko ang pinto.

Hinawakan ko muna ang door knob at pinakinggan ang labas.

"Ang tagal naman nila buksan."

"Baka tulog sila."

"Ganitong oras tulog? maggagabi na kaya."

"O baka naman nasa labas sila at naggagala."

Dahil pamilyar ang mga boses nila ay agad kong binuksan ang pintuan na ikinagulat nila at napatingin sa akin.

"Taena nagulat ako." nakahawak sa dibdib na sabi ni ni zander.

Tulad ng inaasahan ko HAHAHA.

"Nakabalik na pala kayo" bored kong sabi.

Akala ko di na sila babalik dahil ang akala ko pipigilan sila ni lolo na pabalikin dito.

"Bakit ayaw mo ba kaming makita?" tanong ni Mark.

"Oo." mabilis kong tugon sa tanong nya.

Sabay sabay naman silang napahawak sa dibdib at umakting pa na nasasaktan sila.

"Ang sakit naman nun sky parang di tayo magtropa." pag-iinarte ni jude napangiwe naman ako di bagay sa kanya.

"Tigil mo na nga yan, disgusting." nakangiweng sabi ko. Nagpigil naman ng tawa ang tatlo na ikinasimangot nya.

Book 2: Im the Queen of the 5 GangsterWhere stories live. Discover now