Chapter 23

26 3 0
                                    

JESH'S POV

Matapos ang moments namin ni Gian ..nag paalam na si Gian dahil may importante syang aasikasuhin..and after nun pupunta na kami sa audition niya..and ako naman nandito parin sa park at naka upo...palitan ko nga yung profile ko sa instagram...hmm to kaya...aha! Itong nandito ako sa big rose at para same kami ng place ni Gian.. yieee parang meant to be ang dating hahaha..yieeeeee...inopen ko na yung IG ko and tsaka inupdate ko yung profile ko...at after nun pumunta ako sa fb acc.ko at papalitan narin ang profile ko..syempre yung nasa big rose parin ang place ko..mag kaiba nga lang ang pose..hehehe..

@JESHANNE FAITH UPDATED HER PROFILE PICTURE@
-5 mins ago-

Yun na nga 5 mins ago pa lang marami ng nag reacts..mga nasa 260-likes
105-wow
205-heart

Oh diba..ganyan ako kasikat hahaha...haha nasa ganun akong posisyon ng mag beep ang notif. ko..at i open it.

@GIAN ORNEL COMMENTED ON YOUR PHOTO@
-Ako kumuha nyan eh..haha

OH TO M TO THE G..AYIEEE NAG COMMENT SYA AT NAG HEART REACT...yieeee kinikilig ako ng may dumating na pang bad vibes eh..kaya ayown nasira yung moments ko..
Padabog na sumalampak si francis sa upuan..anong problema ng taong toh?

Jesh: oh anong problema mo?
Francis: nakakainis kasi yung teacher namin sa English.
Jesh: ha? Bat naman?
Francis; ang arte arte ayaw magpalambing sakin...eh sya na nga tong sinusuyo eh ayaw niya pa...

What the hell? Pati teachers papatulan ng ugok na to? Eh baliw pala toh..pwedeng pwede kaya syang makulong nyan sa oras na mag demanda yung teachers.. Hayst napaka chic boy naman talaga nito..

Jesh: baliw kaba ha?
Francis; ako baliw? Tsk hindi kaya..tska bat mo naman nasabi yan?
Jesh: pati teacher papatulan mo? Iba karin eh noh. Alam mo pwede kang makulong jan sa kalokohan mo..
Francis; eh maganda eh.
Jesh: huh? Francis makinig ka sa akin ha..tigilan mo na yan naku pag inulit mo pa yan naku hindi na tayo mag kaibigan nyan.
Francis: ano? Nawalan na nga ako ng love life..mawawalan pa ako ng kaibigan.
Jesh: eh kaya nga diba mag tino kana.
Francis; hmmm i try...
Jesh: alam mo marami namang iba jan eh yung mas deserved sayo..
Francis: ahmm jesh..pwede ba yung kaibigan mo?
Jesh: sino si avid?
Francis; oo..ganda kasi eh.
Jesh; woooo..naku francis tigilan mo kaibigan ko..baka saktan mo yun noh..
Francis: to naman ang kj.

Nasa ganun kaming posiyon ng dumating si Gian na tumabi sakin...omo sakin talaga sya tumabi? Eh maluwag pa naman kay francis ah..Yieeeeee kinikilig na naman ako ehh..

Gian: oh francis bat ganyan itsura mo? May nangyari ba?.
Francis: eh wala naman...
Gian: ahh..uy jesh congrats pala ha..hahaha .
Jesh; ha? Saan?
Gian: sikat kana pala sa fb at ig..
Jesh: ha? Hindi kaya .
Gian: ang dami mo na ngang likers eh..

Sa fb marami pero in real life wala. Hayst wag kana kasing umasa jesh na may nagkakagusto pa sayo eh...tapos may sinabi si francis na hindi ko nagustuhan...

Francis; uy jesh pwede namang ikaw na lang ang mahalin ko..tutal wala na mang ibang magkakagusto sayo eh. Eh yung crush mo naman may iba na..

Oo francis..walang nagkakagusto sakin...kaya kung pwede nga lang sana na maging lalaki na lang ako eh gagawin ko eh...kaso wala eh..wala talaga..

Oo yung crush ko may iba na..kaya kung pwede lang sana na wag mo ng banggitin dahil winasak mo ng buo ang puso ko eh..umalis at tumakbo ako sa lugar na yon at pumunta sa isang lugar na tinatawag ni Gian ng
@love park
Umupo ako sa damuhan at yumuko..ayoko ng umiyak ayoko ng masaktan..hindi ko na kaya pa ito..huhuhu..nagulat na lang ako ng may yumakap sakin...i know his smell..i know him..he's only one Gian to always comfort me..

Gian: jesh wag ka ng umiyak..kasi naiiyak din ako kapag nakikita kita eh..
Jesh: ah Gian sa tingin mo ba walang nagkaka gusto sakin?
Gian: hahaha.
Jesh: hayst tatawa kana naman.
Gian: syempre meron noh..Hindi mo lang alam na may nag mamahal sayo at isa na ko dun noh.

Tumatalon na naman ang puso ko.. Ayieeeeeeeeeeeeeeeee isa na raw sya dun? Ayieeee omo..i can't imagine...hahahha your the one talaga na laging nambobola..pero sa pambobola mo minsan may mga salita karing nakakakilig..

Jesh: ok.
Gian: ahm mag kwento kana man about your life..
Jesh: huh? Ahm ok...bata pa lang ako namatay na ang dad ko..at after nyang mamatay iniwan na ako ng mom ko..hindi na nya ako binalikan pa..see walang kwenta siya..sarili nyang anak iniwan niya..kaya ayon napaka tigas ng heart ko pagdating sa kaniya...kaya elementary pa lang lagi na kaming mag kasama ni avid.. High school kami ng mamatay din ang parents niya. She's only child and then nag pasya kaming mag tulungan that time..kaya ayon..hihihi .
Gian: ang hirap mawalan ng magulang.
Jesh: sinabi mo pa.

Simula nung dumating ka sa buhay ko Gian.. Binago mo ang boring kong buhay..binago mo ang buo kong pagkatao...at nung nakilala kita mas lalo akong tumitibay at lumalakas..ngunit sa lakas kong yun..minsan mabilis akong humina kapag kasama mo si miah..kasi naiisip ko pa lang na any time pwedeng maging kayo...Pero kahit na may nag mamay ari na ng puso mo..asahan mo andito lang ako pag kailangan mo ng masasandalan sa mga problema mo..lagi akong nandito para tulungan ka..kung kailangan mo ng tulong..dahil ganun kita kamahal...Ayokong nakikita kang malungkot...pero pano naman ako? Sinong makakapansin sa nararamdaman ko? Dahil kung anytime pwedeng maging sila ni miah. at ako naman anytime pwede na akong bumigay dahil hindi ko na kaya pang buhatin ang bigat ng sakit ng nararamdaman ko..

To be continue...

MY ULTIMATE CRUSH Where stories live. Discover now