Jesh POV
Kinakabahan si Francis..at pawis na pawis na..kasi tong kaibigan ko na ito..napaka seryoso..yung para bang tingin na kaya kana nyang patayin sa tingin na yon..tinatago ko lang ang tawa ko baka kasi mas lalong matakot si Francis eh hahaha..
"Ok let's start..ilang taon kana?"
"I'm 17 years old."
"And where are you from?"
"I'm from states."
"Hmm..sino ang kaibigan mo dito?"
"My bestfriend is Gian Custodio ang apo ng may ari ng paaralang ito."
Nanlaki ang mata ko ng marinig ko kay Francis na kaibigan nya yung crush ko..so kapag naging kaibigan ko si Francis sya na yung magiging way para maging mag kaibigan na kami ni Gian.. Tumabi ako agad kay Francis at...
"Seryoso ka? Kaibigan mo si Gian?" Tanong ko.
"Oo naman..muka ba akong nag bibiro?"
"Sige friends na tayo."
"Talaga?"
"Hoy jesh agad agad? Hindi pa nga ako tapos diba?"
"Yaan mo na Avid..basta may nalaman ako sa kanya."
"So."
"So kung friend mo si gian..pwede mo ba akong tulungan na makipag close sa kaniya? Tutal friends na tayo diba? At friends naman kayo ni gian..you can help me?" Tanong ko.
"Ano?"
"Please." Pagmamakaawa ko.
"Are you serious?"
"Oo naman no.muka ba akong nag bibiro?"
"Eh kasi."
Bigla kong hinila si Francis para makalayo sa park at naiwan na naman si avid dun..ngayon hila hila ko si Francis papunta sa isang rain way kung saan ko sasabihin yung plano ko..
"Anong ginagawa natin dito?"
"May sasabihin ako sayo ok.. matagal ko ng gusto si gian kaso wala akong lakas loob na sabihin sa kaniya yung nararamdaman ko dahil nga nahihiya ako at ngayon dahil kaibigan ka nya pwede mo ba akong tulungan ha?"
"Baliw kaba? May Azmiah na si gian ok tsaka bakit sya pa? Eh sasaktan mo lang ang sarili mo..jesh listen to me..si gian at Azmiah masaya na sa isat isa."
"Sila na ba?"
"Uhm..hindi pa."
"Oh hindi pa naman diba so may pag asa pa ako diba? Kaya tulungan mona ako."
May pag asa pa nga ba ako kay gian? Bakit kailangan ko pang umeksena kung masaya na sila sa isat isa..nasa ganun akong posisyon ng mag salita si francis.
"Jesh isang taon nalang ang hinihintay nila at magiging official na sila..at magiging public na ang relasyon nila."
"Alam ko."
"Oh kung alam mo pala..bakit kailangan mo pang ituloy?"
"Pwede bang kahit sa loob ng isang taon pwede bang tulungan mo akong makasama sya..gusto ko kasi syang makasama bago sila maging official at pagkatapos ng isang taon na yun titigilan ko na sya..lalayuan ko na sya.ako na ang kusang lalayo kapag malapit na silang maging official." Saad ko.
"Uhm..nararamdaman kita Jesh..i feel your pain..nararamdaman ko kung gaano mo kamahal si gian..alam mo bilib ako sayo..kasi alam mong masaya na yung mahal mo hindi ka parin sumusuko na makasama sya kahit sa isang sandali lang."
"Haha..oh ano tutulungan mo na ako?"
"Eh ano pa bang magagawa ko..eh di sige."
"Talaga? Thank you."
Sa sobrang excitement ko nayakap ko nalang bigla si Francis.
Sobrang saya ko lang dahil mabibigyan ako ng isang pagkakataon na makasama si gian..bago pa man maging sila ni azmiah..
"Falhin mo na ako kung saan kayo nagkikita ni gian."
"Ok tara lets go..sumunod ka lang sakin ha."
"Ok hehehehe."
Naglakad lang si francis at agad ko naman syang sinundan hahaha...sana lang mag work yung plano ko na makasama si gian buong taon..bago pa man maging sila ni Azmiah and now nandito kami ngayon sa isang lugar na tagong tago dito sa university parang sila lang ang nakaka alam ng lugar na ito at ngayon pati ako kasama narin kumatok muna si Francis at agad naman itong bumukas..wow pati sa loob besh ang ganda..mga mamahaling gamit ang mga nandito nasan na kaya si gian? Pag pasok na namin sa isang room nakita ko na si gian na nag ccp kaya naman ngiti lang ang naiganti ko samantalang sya nakatingin lang samin wag mo naman akong titigan ng ganyan..
To be continue...
Please vote, comment, and follow
YOU ARE READING
MY ULTIMATE CRUSH
Teen FictionCOMPLETED #29- ultimatecrush #1- ultimatecrush 🥇 #6 - ultimatecrush #16 - ultimatecrush #15 - ultimatecrush #24 - ultimatecrush #8 - ultimatecrush Started: February 2020 End:March 2020 PS. May hindi edit dyan kaya tiisin nyo muna tamad kase ako ma...