CHAPTER 3

71 4 0
                                    

Jesh POV

Umiwas na ako ng tingin kay Gian at ngumiti ako ng may binabalak..na agad namang napansin ni Avid.

"Ay jesh ano na naman yang binabalak mo ha? Alam ko ang ngiting yan." Saad nya.

"Watch and learn avid." Nakangising saad ko.

"Ha?"

Tumayo na ako sa kinauupuan ko siniguradong wala na si azmiah sa table ni Gian at nung wala na si azmiah..pumunta ako sa table nya at umupo at yung mukha nya parang nagtataka..

"Hi mr cuttie." Saad ko.

"Yes? Do you have anything need?" Tanong nya.

"Uhm i just wanna say thank you pala kanina ng dahil sayo nakapasok kami ng gate..thank you." Saad ko.

Oh my gosh.nakausap ko ngayon si mr.cuttie crush oh to m to the g kinikilig ako ang ganda ng voice nya parang anghel na kumakanta..tapos kapag gagalaw sya may slowmo mangyayari.

"Ginawa ko lang naman yun dahil na late din yung friend ko kaya kayo nakapasok." Saad nya.

"Sinong friend?" Tanong ko.

"Don't need to mention it." Saad nya.

"Ahh but salamat parin." Saad ko pero hindi ako nakatanggap ng sagot

Hindi parin ako umaalis kasi ang gwapo ng kaharap ko ngayon artistang artista ang dating nakatitig lang ako sa kaniya ng mag salita ulit sya..

"Kung wala ka ng kailangan pwede ka ng umalis." Saad nya.

"Ahm gusto ko sanang makipag friend sayo..kung pwede lang?" Tanong ko.

"Sorry..pero hindi ako nakikipag kaibigan sa mga fangirls ko eh." Saad nya.

At tumayo sya sa kinauupuan nya at umalis na sya.

Hindi naman ako fangirls mo eh..ako lang naman yung may crush sayo eh hayst

Hindi ako susuko gian..itutuloy ko yung pangungulit sayo haha...tumayo na ako at bumalik na ako sa table namin ni avid ng nakangiti at kinikilig parin.

"Oh may napala ka ba jan sa pinag gagawa mo ha?" Tanong nya.

"Beshy ano kaba nag sisimula pa lang akong magpapansin noh..tsaka wag ka ngang kontrabida jan." Inis na saad ko.

"Hayst bahala ka jan..kakain nalang ako." Singhal nya.

"Eh di kumain ka."

Natapos narin kaming kumain ni Avid at napag isipan naming pumunta muna sa park...

@PARK

Ngayon nag hanap kami ng mauupuan ni avid at nung maka hanap kami ay agad kaming umupo.

Ngunit hinahanap ng mga mata ko si gian ngunit hindi ko ito makita saan kaya sya pumunta? Sino kayang kasama nya? Teka baka si azmiah..no way..

"Mukang may hinahanap ka yata girl?" Tanong ni Avid.

"Nasan si Gian?" Tanong ko.

"Oh bat sakin mo hinahanap? Bakit close ba kami?" Inis na saad nya.

"Hayst..alis muna ako." Mahinang saad ko.

"Teka san ka pupunta?" Tanong nya.

"Basta."

Umalis at iniwan ko si avid sa park nilibot ko ang mata ko ng bigo akong makita si gian.

Nasan na kaya yung mr.cuttie ko na yun..asan na kaya sya..habang tumatakbo ako nahulog yung mga gamit ko kasi may walang hiyang naka bangga sakin kaya ayown sabog gamit ko at agad ko naman itong pinulot..habang pinupulot ko ito pumulot din yung nakabangga sakin..

"Im sorry miss." Saad nito.

"Bat kaba nanadya ha?" Galit na saad ko.

"Hindi ko sinasadya miss at bakit ka kasi tumatakbo?" Tanong nya.

"Ah wala..akin na nga yang gamit ko." Sigaw ko.

"Oh..ang sungit naman nito ako nga pala si Francis and you are?" Pagpapakilala nya.

"Sorry next time nalang." Saad ko.

Tumakbo ako ulit at pinagpatuloy ang paghahanap kay gian and finally i found him kasama na naman nya si Azmiah kaya naman nag tago ako sa halamanan para hindi nila ako makita.

Nakita ko kung gaano kaalaga ni gian si azmiah..nakita ko kung papano i care nang isa't isa..nakita ko kung gaano sila kasaya? Ipagpapatuloy ko pa ba ang pag stalk sa kanya? Kung alam ko namang masaya na sya?

Hayst nasa ganun akong posisyon ng natapakan ko yung malaking bato at hindi ko napansin dahil nakatingin lang ako kina gian.
Ayown natapilok ako at natumba ako.

"Araaaaaayyyy naman..bat pa ngayon nangyari toh? Aray ha ang sakit ng paa ko ouccchhh." Sigaw ko.

Napatingin ako sa sapatos na nasa harapan ko..kaya naman inangat ko ang ulo ko at si GIAN ang nakita ko.

Si Gian lang pala eh..omo..what? Si gian nga yung nasa harap ko..oh my gosh ang perfect ng set up besh parang nasa isa kaming love story ni gian.

To be continue...

Please vote, comment, follow

MY ULTIMATE CRUSH Where stories live. Discover now