JESHANNE P.O.V
Tumakbo ako papalayo kay gian kasi ano mang oras tutulo na ang luha ko ayaw ko namang makita nya yun dahil baka mabuking na ako
Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa narating ko na ang library at pumunta ako sa sulok at dun iniyak lahat ng sakit na nararamdaman ko, iyak lang ako ng iyak at yung ulo nakapatong sa may tuhod ko.
Kaya ko pa ba? Kaya ko pa bang tiisin lahat ng nakikita ko? Kung isa lang naman akong umaasa sa taong alam ko namang wala akong pag asa eh gusto ko ng matapos ang isang taon na ito para naman kahit papano ay makalimutan ko na sya kaso hindi eh, hindi ko kayang nakalimutan ng ganun ganun lang si gian at sana dumating yung araw na mapansin nya ako at sana lang dumating na yung the one ko at baka matutunan ko pa itong mahalin at tuluyan na ngang kalimutan si gian.
Pinunasan ko yung luha ko pero may mga umaagos parin eh, hayst kaya ko pa ito titigil na ako kapag hindi ko na kayang i handle pa ito ng mapansin kong ok na ako pinunasan ko agad ang mga luha ko at tumayo na ako at lumabas ng library.
Habang nag lalakad ako nakita ko naman agad si avid at agad ko tong pinuntahan.
"Hey avid."
"Hmm, teka umiyak kaba ha?"
"Ako? Umiyak? Tsskk mali ka."
"Eh bakit namamaga yang mata mo aber?"
"Eh syempre nangati yung mata ko at kinusot kusot ko toh."
"Ah ganun."
Sana pwede ding itago yung feelings ko para hindi puro sakit lang ang kaya kong itago.
Napansin ko na naman sa di kalayuan nag uusap sina gian at miah at siguro ok na sila kasi nakangiti na silang pareho eh hayst napaka swerte mo talaga miah at sana wag na wag mong iiwan si Gian.
Naku pag iniwan mo yan kukunin ko talaga sya sayo hahaha, joke lang syempre ayoko namang sirain yung nasimulan niyo na kaya ok na ako na kaibigan lang ang tingin sakin ni gian.
"Ah nga pala jesh, i need to submit this ha." Paalam ni avid.
"Ano bayan?"
"Papeles, pinaasikaso ni prof."
"Ah ok sige."
And she left me again, im alone again and again.
Baka this time hindi ako sagipin ni gian na mag isa kasi na kay miah sya ngayon eh, tumingin tingin lang ako sa paligid at ngayon ko lang pala napansin na ang saya ng mga tao.
Nag aasaran,nag kukulitan kung hindi ko ba nakilala si gian, ano na kaya ang pinagkakaabalahan ko ngayon? Haha siguro tambay lang, kain lang jan, i dont imagine myself like that kaya naman napag isip isip kong maglakad lakad muna at libutin ang school na to.
"Hey ms.hottie."
"Ay palaka ay mr.cuttie ikaw pala."
"Anong ginagawa mo dito?"
"Huh? Ako dapat mag tanong nyan sayo diba?" Saad ko.
"Papunta sana ako ng office eh."
"Ah ganun ba, nasan si miah?" Kunwaring tanong ko.
"Ah si miah nasa friends niya."
"Mukang ok na kayo ah."
"Haha oo nga eh."
"Ahhh."
"Eh san ka mag lilibot dito?"
"Dyan sa tabi o baka may mahanap akong magandang lugar dito."
YOU ARE READING
MY ULTIMATE CRUSH
Novela JuvenilCOMPLETED #29- ultimatecrush #1- ultimatecrush 🥇 #6 - ultimatecrush #16 - ultimatecrush #15 - ultimatecrush #24 - ultimatecrush #8 - ultimatecrush Started: February 2020 End:March 2020 PS. May hindi edit dyan kaya tiisin nyo muna tamad kase ako ma...