@GIAN P.O.V
Natapos ang ulan na yun...nagmadali ng umalis si jesh..kaya naman isang ngiti ang lumabas sa mga labi ko..napaka saya ang naramdaman ko..
Kaya naman nag pasya narin akong lumisan sa lugar na iyon..at nakita ko naman sa di kalayuan si avid..kaya naman hinabol ko sya at nung nahabol ko na sya..hinawakan ko yung braso nya.
Gian: avid.
Avid: ano ba.
Gian: avid can we talk?
Avid: tungkol saan naman?
Gian: avid iniiwasan ba ko ni jesh?
Avid: haha..bat sakin mo tinatanong, bat di mo tanungin sya mismo.
Gian: eh alam ko namang hindi nya ako sasagutin eh.
Avid: so? Problema ko na ba yan ha?
Gian: avid pls.
Avid: ano bang gusto mong malaman ha? Na iniiwasan ka ni jesh? Well oo gian..iniiwasan ka nya..oh ano masaya kana?
Gian: sa anong dahilan?
Avid: 😂😂 hindi ko na yan masasagot gian..Paalis na sana sya pero pinigilan ko sya..parang hindi pa ako kuntento sa gusto kong malaman..
Gian: avid wait.
Avid: bakit ba gian?
Gian: mahal ko na si jesh avid...
Avid: mahal ba kamo gian? Pwede ba gian may nililigawan ka diba? Si miah yun diba..tapos ngayon mahal mo na si jesh? Wow ah..ang bilis mo namang palitan si miah.
Gian: mas matimbang si jesh kaysa kay miah avid.
Avid: pwede bang layuan mo na kaibigan ko..hindi kayo ang para sa isat isa ok..wag mo ng saktan pa si jesh gian..kaya kung pwede lang..pls gian wag mo ng saktan pa si jesh.
Gian: pero mahal ko sya😭😭
Avid: isa lang paki usap ko sayo..layuan mo na si jesh..And she left..gusto kong maiyak..gusto kung mag wala..pero hindi ko magawa..kung mamahalin ko si jesh? Pano na si miah? Alam kong kapag may minahal akong isa may masasaktan at may aasa..
Lalayuan ko na ba talaga sya? Pero hindi ako papayag na wala akong gawin..ipaglalaban ko si jesh..
Pero pano si miah? Malapit na ang debut nya..at malapit narin kaming maging official..kung tatanggi ako..alam kong masasaktan sya..pero ayaw ko naman na makita syang umiyak ng dahil sakin..kasi may pinag samahan din kaming dalawa..naging karamay ko sya sa lahat ng problema ko..litong lito na ako.
Ngayon nandito ako sa bar..ingay at saya ang maririnig mo dito..inom lang ako ng inom hanggat kailan ko gusto..nalilito na ako..wala akong ibang maramdaman kundi pagkalito lang...
Habang umiinom ako..may humawak sa balikat ko at umupo sa tabi ko..at omorder din sya ng isang beer..nakakalasing na beer.
Francis: uy bro..nandito ka pala..anong ginagawa mo dito ng mag isa huh?
Gian: gusto ko lang mawala yung iniisip ko ngayon.
Francis: ano bang iniisip mo dre?
Gian: nalilito na kasi ako ngayon eh..hindi ko na alam kung sino dapat ang mahalin ko eh.
Francis: ha? Sino ba yang gumugulo sa isip mo?
Gian: si azmiah at si jesh.Isang nakakabinging katahimikan ang namayani saming dalawa ni francis..alam kong malalim ang iniisip nya..bigla naman nyang binasag yung tahimik na yun.
Francis: haha all this time..akala ko si miah lang ang mamahalin mo, akala ko sya na yung forever mo..pero di ko aakalain na pwede kapa palang mahulog sa iba..at kay jesh pa talaga dre ah. 😂
Gian: oo akala ko si miah lang..akala ko sya na..akala ko kami na sa huli..akala ko sya na yung magiging partner ko habang buhay.Pero lahat ng yun kinain ko simula nung nakilala ko si jesh.. francis.Tinapik nya ang balikat ko atsaka tumayo..
Francis: sa ngayon kailangan mong mamili kung sino talaga..at ngayon kailangan mong manigurado jan sa pipiliin mo..dahil sa huli ang pag sisisi..
Tama siguro sya💓
Itutuloy...
YOU ARE READING
MY ULTIMATE CRUSH
Teen FictionCOMPLETED #29- ultimatecrush #1- ultimatecrush 🥇 #6 - ultimatecrush #16 - ultimatecrush #15 - ultimatecrush #24 - ultimatecrush #8 - ultimatecrush Started: February 2020 End:March 2020 PS. May hindi edit dyan kaya tiisin nyo muna tamad kase ako ma...