Chapter 21

24 0 0
                                    

JESH'S POV

Matapos ang araw na iyon..hinding hindi ko makakalimutan ang moments naming dalawa ni gian na kaming dalawa lang ang nagtatawanan at nag aasaran...

At ngayon nandito na ako sa park kasama si avid na nag
ku kwentuhan.

"Oh jesh kamusta naman yung lakad niyo ni Gian yesterday?" Tanong ni Avid.

"Hmm ok naman hehehe...kakilig nga eh."

"Hayst kakilig? Eh pano na lang kung isang araw yang kilig mona yan ay mapalitan ng lungkot at sakit ha?"

"Hayst avid naman eh..imbes na goodvibes lang ako ngayon..you change it to badvibes..hayst bahala ka na muna jan..maglalakad lakad lang muna ako."

"Hayst.."

Iniwan ko dun si avid..panira ng araw...imbes na happy lang ako ngayon..she change it to sad na..hayst naman while im walking nakita ko sina gian at miah na parang nagtatalo..kaya naman agad namang iniwan ni gian si miah na galit na galit at naiwan naman si miah na nag iisa..kaya agad akong pumunta sa kaniya at kinausap.

"Uhm hi miah."

"Oh jesh andito ka pala."

"Nakita ko kasi na parang nag tatalo kayo ni Gian? Ok ka lang ba?" Tanong ko.

"Yah..thanks.. Kasi si Gian eh parang bata.."

"Ha? Ano bang nangyari?"

"Gusto niyang samahan ko siya sa audition niya? Eh malaki naman na sya diba? Hindi na nya kailangan na kasama ako." Inis na sagot nya.

At iniwan narin ako ni miah...kaya naman pumunta ako sa lugar kung saan madalas si gian to comfort..him..nakita ko syang nakaupo sa puno at yung ulo niya nakapatong sa tuhod nya..na agad ko naman syang tinabihan sa pag upo at hinimas himas ang likod niya

"Ok ka lang?" Tanong ko.

"Ah jesh..ikaw pala."

"Ok ka lang ba?" Ulit na tanong ko.

"Ahm pwede ring oo..pwede ring hindi."

"Kung hindi kaman ok o ok kaman..nandito lang ako para pakinggan ka."

"Salamat jesh..kasi ikaw yung sumasagip sa mga problems ko."

"Haha..wala yun noh..ikaw nga rin kaya ang sumasagip sa akin pag mag isa ako."

"Hmm."

"Kung hindi ka man masamahan ni miah sa audition mo..pwede bang ako nalang ang sasama sayo? Susuportahan kita."

Nakita ko naman sa mga mata ni gian na sobrang saya niya...kaya naman pati ako napapangiti na rin..

"Talaga?" Hindi makapaniwalang tanong niya.

"Oo naman noh...para saan ba yang audition mona yan ha?"

"Sa kanta."

"Ahh kung kakanta ka..ako naman ang taga sayaw ahahaha."

"Hahahaha."

"Yown..tumawa karin sa wakas."

"Haha this laugh? Because of you.."

Yowwwwnnnn hahahahaha lab na kita giannn ko..your always kilig kilig me..hahaha pati puso ko tumatalon narin eh...ayeeeeee enebe gian tumatalon na puso ko eh...

"Sasamahan mo ako? Talaga?"

"Oo naman kapag itatanan mo ko sasama talaga ako..hahaha."

"Ay wow...line ko na naman yan eh."

"Well..pahiram ulit..hahahaha"

"hahahaha."

Tawa lang kami ng tawa ni gian..at sana yung mga biro nating ganto..ay sana mangyari in real life..kasi naiisip ko pa lang na may Azmiah kana..mabilis akong masaktan at manghina...kasi mahal na mahal talaga kita eh..hindi mo man makita ang pag mamahal ko atleast nakikita ko naman sayo ang pagmamahal mo kay miah..kaya i support you and miah hanggat sa makakaya ko gian...but always remember if you need me..im here for you because i love you...

To be continue...

MY ULTIMATE CRUSH Where stories live. Discover now