Chapter 26

30 2 0
                                    

JESH'S POV

Umuwi na ako at nadatnan ko si avid na nakaharap sa loptop nya at umiiyak..ano naman kaya ang problema nito?.lumapit ako sa kaniya at tumingin din sa loptop nya..nakita ko ang message ng ex bf niya..

*Avid pls,matagal na tayong tapos..pwede bang wag mona akong etext pa*

Yan ang message na nakalagay..kaya agad ko naman syang hinaplos sa likod at binigyan ng tissue.at bigla kong sinara yung loptop nya

Jesh: avid ok ka lang bah?
Avid: no im not jesh.
Jesh: avid pls tama na yan..wag ka ng umiyak ..nasasaktan ako kapag nakikita kita eh.
Avid; jesh?.ayoko ng magmahal..ayoko na..huhuhu.
Jesh: Avid hindi yan ang rason..at hindi siya ang rason para di kana magmahal muli..avid kapag hindi kana nagmahal pano kana kapag tumanda kana?. Sino mag aalaga sayo?.sino ang uunawa sayo?.
Avid:kaya ko pa ba to jesh?.
Jesh: kaya mo yan..and i believe in you avid..kaya pwede bang paniwalaan mo ang sarili mo..kayang kaya mong lampasan yan.
Avid: ah jesh pahinga muna ako ha.
Jesh: sige.

And she left..ayokong nakikitang umiiyak si avid..dahil kapag nakikita ko syang umiiyak..nasasaktan din ako.
Ayokong nakikitang nasasaktan si avid..because shes my family and friend..

Maaga akong nagising ngayon dahil may long quiz kami ngayon..agad akong pumunta sa cr upang maligo na..and after nun pumunta na ako sa kusina at nadatnan ko si avid na wala pa rito...ehh ang aga aga nun nagigising eh..eh bakit ngayon hindi? Hayst kailangan nya munang mag pahinga ngayon dahil pagod na pagod na yung mata nya sa kakaiyak..at hindi ko muna sya gigisingin ngayon at hindi muna sya papasok..hindi na ako nag almusal pa at agad akong umalis ng condo..at matapos ang kalahating oras ng pag byabyahe patungo sa aming school..at pag kadating ko agad akong pumunta sa park at mag rereview ako..kasi mahirap na baka bumagsak ako..naku patay ako nito..pagkabukas na pagkabukas ko pa lang ng book ko..may kumuha agad nito...kaya ayan..

Jesh: uy gian nag rereview ako eh.
Gian: para saan?
Jesh: may quiz kami ngayon..
Gian: eh matalino kana man eh hahaha.
Jesh: ay wow huh..haha..

Kinuha ko yung book ko kay gian at mag sisimula na sana akong mag review kaso sinara na naman niya ito..pano ba ako mag rereview kung nandito ung distraction ko? Pano ako mag rereview kung nandito yung prince charming ko..hahaha..
Kukunin ko na sana ulit ung book kaso tinaas niya ito dahilan para di ko maabot.

Jesh: ay bad yan gian.
Gian: napaka seryoso mo naman kasi mag review eh..kaya hindi ako sanay eh.
Jesh: hehe. For now on gian kailangan ko ding mag seryoso noh.
Gian: alam mo di bagay haha.
Jesh: haha..so ganun? Anong gusto mo? Mag review ako ng panget ang mukha tulad ng ganito

Pinangitan ko yung mukha ko at agad naman syang natawa sa ginawa kong pagpapapanget sa mukha ko..

Gian: hahahahah
Jesh: hahaha easy gian.
Gian: alam mo di mo naman kailangang papangiten yang mukha mo eh..kasi hindi bagay.
Jesh: ahh hindi bagay..kasi napaka ganda ko na yun ba yun ha? Hahaha.
Gian: hahaha oo nman.

Yieeeeeee..magada daw ako..ahahaha enebe gian..kenekeleg eke seye eh.hehehe.lagi mo na lang akong pinapakilig bebe ko eh..haha..

Tumunog na yung bell at agad kong kinuha yung mga gamit ko..at nag paalam narin ako kay gian..ayoko pa namang malate naku isa na namang patay ako..atska king ina huhuhu hindi pa ako nakakapag review.. Huhuhu si bebe gian kasi eh..ngayon pagpasok na pagpasok ko pa lang sa room nadatnan ko na si prof..dahil busy sya sa pagaayos ng mga test papers namin hindi na nya ako napansin pumasok..and after nun binigay na ni prof yung test papers namin..huhuhu help me lord..hindi pa ako nakapag review eh..huhuhu sasagutan ko na sana yung papel ko pero biglang bumukas ang door at iniluwal nito ang napaka among mukha niya..at ang napaka gwapong mukha niya...hehe teka bat sya nakatingin sakin? Tska anong ginagwa niya dito? ..

Papalapit na si gian sakin..at agad nyang hinawakan ang kamay ko at hinila nya ako palabas ng room..maraming nag titinginan samin at pinag uusapan na kami...huhuhu nakakahiya naman...at dinala ako ni gian sa cafeteria.. Teka ano namang ginagawa namin dito?

Jesh: gian anong ginagawa natin dito?
Gian: bakit hindi ka kumain bago ka umalis?
Jesh: ha? Pano mo nalaman?
Gian: sinabi sakin ni avid.
Jesh: ha?
Gian: bat di ka kumain?

Agad syang omorder ng mga masasarap na pagkain..ano bang ginagawa mo gian? Concern kaba talaga sakin? Kung concern kaman salamat at pinapakilig mo na naman ako..salamat gian...totoo ba tong nakikita ko? Ang isang GIAN ay concern sakin? At ayaw nya akong malipasan ng gutom..kung wala lang talagang azmiah jan sa puso mo..iisipin ko na talaga na may gusto kana rin sakin kaso..baka wala lang lahat sayo toh..

TO BE CONTINUED ♥♥

MY ULTIMATE CRUSH Where stories live. Discover now