CHAPTER 7

39 5 0
                                    

Jesh POV

Lumapit na kami ni francis kay gian at umupo kami..samantala namang si gian binitawan yung phone niya at nasa amin na ang atensyon nya.

"Uy francis napadalaw ka?"

"Yeah..gusto ko lang sana na kamustahin ka?"

"I'm fine naman eh ikaw?"

"Ok na ok."

"Haha..teka and you? May kailangan kaba?" Sabay turo sakin ni Gian.

Hayst ang tagal gumalaw ni francis..mag mumuka talaga akong kaawa awa dito ehh..

"Ah pre i want you to meet my new friend..jeshanne laprades, jesh for short."

"Owh jesh pala."

"Why?. Kilala niyo ang isat isa?"

"Ah hindi noh."

"No..i know her face but not her name."

"Ahh ok."

"Oh Gian pwede ko bang iwan muna sayo si jesh kasi may importante akong kailangang gagawin."

"Ahh ok sige."

"Babalikan ko sya mamaya ha."

"Sige pre."

Tong francis na to ginawa pa akong bata, pero ok na rin yun atleast kasama ko si gian ngayon, umalis na nga si francis at kaming dalawa nalang ang natira dito.

"Kamusta naman yang paa mo?. Masakit pa ba?"

"Ahm ok na hehe."

"Hayst sa susunod kasi kung mag iistalk kasakin mag sabi ka para Hindi ka napapahamak."

"Uy hindi ako stalker noh..nagkataon lang na nandun ako ok."

Nilamon kami ng katahimikan ni gian, kaya naman binasag nya yun at nag salita.

"Saan kayo nag kakilala ni francis?"

"Ha? Nung after kong gamutin yung paa ko, sumunod sya sakin bigla."

"Hahaha!"

I like his laugh lalo akong kinilig nung tumawa sya, ang gwapo niya talaga eh noh.

"Ehem, ok na kaibigan si francis.. Mabait yan.. tsaka wag mo syang isipan ng masama dahil kilala ko sya."

"Uhm, oo nga."

"Yeah."

"Nasan si Azmiah?"

"Did you know her?"

"Haha, sino bang hindi makakakilala sa kaniya noh..famous kaya kayong dalawa dito noh."

"Haha, oo nga naman noh..well nasa friends nya."

"Ahh kamusta na kayo?" Tanong ko.

"Were both happy, ok naman kaming dalawa hindi na nga ako makapag hintay na sagutin nya ako eh.

OUCH!!!
(Caps lock para dama charot✌️)

Sana hindi na lang ako nag tanong tungkol sa kanila, well kitang kita mo naman sa mga mata niya kung gaano nya kamahal si Azmiah, tapos ako naman tong si nanggugulo hahaha ang kulit talaga ng puso ko eh noh nakatingin lang ako sa kaniya at sya naman nakangiti kaya naman umiwas nalang ako ng tingin.

"Eh ikaw? May bf kana ba?" Tanong nya.

"Haha, wala noh."

"Really? Sa ganda at sexy mong yan?"

Oh my gosh, pinuri nya ako, i love you na talaga.

"Oo nga haha..bakit wala pa? Kasi isa lang laman ng puso ko..kaso nga lang may mahal na syang iba at hindi ako." Malungkot na saad ko.

"Owh..ang sakit naman nyan."

"Kung alam mo lang..hehehe by the way, pwede ba akong makipag close sayo ganern? Haha."

"Haha oo naman, alam mo ang cool mong kasama eh noh tsaka ang kulit mo din minsan."

"Haha hindi naman noh."

"Haha, alam mo ba kung saan pumunta si francis?"

"Ahm hindi eh, bakit?"

"Wala lang, may pagka playboy kasi yun eh marami naring pinaiyak kaya ikaw wag kang mainlove dun sasaktan ka lang nun."

"Eh pano kung sa crush ako unang nasaktan?*

"Hmm, ang lalim naman nyan."

Wala pa nga akong naging boyfriend pero bakit sayo pa ako nasaktan, bakit sayo pa ako tinamaan ng husto, jusko day tayo nalang kaya, kaso hindi pwede eh may Azmiah kana, bigla naman akong tinapik ni gian.

"Owh..ok ka lang bah? Bigla kang natahimik?"

"Ah wala..hehe"

"You know why ang ganda mo pala kapag malapitan eh noh."

OH M TO THE G..SASABOG NA PUSO KO NITO AYIEEEE GIANNNN NAMAN EH LAGI MO NALANG AKONG PINAPAKILIG EH..AHAHAHA KASO NAAALALA KO MAY AZMIAH NGA PALA JAN SA PUSO MO KAYA BIGLA NALANG NAWALA YUNG KILIG AT SAYA KO KAYA NAMAN NAPALITAN ITO NG LUNGKOT..

"Haha..oh natahimik kana naman? Mamaya isipin ko nalang na may nasasabi akong hindi maganda sayo ha."

"Ah haha sorry.may naisip lang ako."

Nasa ganun kaming posisyon ng dumating na si francis na may dala dalang kung anong bagay.

To be continue...

Please vote, comment, follow

MY ULTIMATE CRUSH Where stories live. Discover now