Jesh's POV
Kasama ko na ngayon si avid...at habang ako until unti ng nawawala ang tulo ng luha ko.
"Wag ka ng umiyak ok."
"Oo naman...tara kain na tayo treat ko
"Ayown sa wakas nang libre ka din eh noh."
"Oh ngayon ko lang nakuha yung malaking allowance ko eh."
"Haha tara na nga girl."
Naglakad na lang kami ni avid at pumunta sa isang pang cafeteria...tatlo kasi ang caf dito eh...kaya dito kami sa isa pa...kasi kapag dun kami sa isa sigurado na nandun yung tatlong bibe eh...hahaha syempre special yung isa dun...haha nandito na nga kami ni avid sa caf ng mag order na kami at hinihintay nalang namin yung order namin...kasabay naman nito ang pag beep ng phone ni avid at alam kong tawag iyon kaso hindi sinagot ni avid.
"Oh bat di mo sinagot?"
"Ah wala."
"It's someone important or not?"
"Not important"
"Ha eh sino?"
"Ex ko."
Napahinto ako sa pag galaw at pag lingon lingon ko...dahil nagulat rin ako sa sinabi nya...alam kong mahal nya pa ang ex nya kaso yung walang hiyang ex nya niloko sya...kaya ayown wasak na wasak ang puso nya katulad ko.
Kaya naman lumapit ako sa kanya at niyakap siya...
"Girl kalimutan mo na nga sya...hindi mo sya deserve ok...marami pang iba na mas deserve sayo noh...you're not deserve to be hurt girl." Advice ko.
"Wow bat ang galing mong mag advice sa iba... samantalang yang sarili mo hindi mo maadvisan dai."
"Eh magkaiba tayo eh...haha."
"Baliw to ha."
"Haha mas baliw ka pa nga eh...hahaha."
"Hahaha."
Dumating na nga ang order namin at umupo narin ako ng maayos and then kumain ng kumain...
"Hindi ka paba busog?Hindi bat kumain kayo ng tatlong bibe kanina?"
"Eh kunti lang kinain ko eh...nakakahiya naman kasi sa kanila diba."
"Haha sige kain na tayo."
"Ok happy eating...hahaha."
Kumain lang kami ng kumain...hanggang sa natapos kami...si avid lumabas na ng cafeteria...Kasi may pupuntahan pa daw sya na bawal akong sumama...kaya naman ako na lang ang naiwan dito...hayst lagi nalang akong alone dai...kaya naman lumabas narin ako ng caf at maghahanap ako ng bagong tambayan...nag lakad lang ako ng lakad at may nag tawag sakin ng...
"MS.HOTTIE"
Hindi ko nalang pinansin baka kasi hindi ako yun eh...at baka mapahiya pa ako...kaya naman...
"Hoy.."
"Ay palaka."
"Sa pogi kong to...natatawag mong palaka?Baka poging palaka hahaha."
"AY sorry naman...Hindi ko kasi alam eh..."
"Kanina pa kasi kita tinatawag eh."
"Ha?Eh wala akong narinig na name ko eh...haha sorry."
"Huh kasi ms.hottie ang tawag ko sayo."
"Ha?Bakit naman yun?"
"Eh kasi ang hot mo eh...hahaha."
"Ay haha."
Oh ano daw? Ang hot ko daw? Yieee yan kana naman giannn eh...my mr.cuttie hahaha...
"Eh san ka pupunta?"
"Naghahanap ako ng new place eh."
"New place ba kamo?tara may alam ako...follow me.."
Na follow na nga kita sa instagram eh pati mapa Twitter... Tska na istalk na nga kita...pati sa totoong buhay na stalk na kita eh...nag lakad lang kami ng nag lakad...hanggang sa huminto na si gian...siguro heto na yun...puro puno lang ang makikita mo at malayo sa campus... Pero part parin ito ng university
"Were here...na."
"Hmm...ang ganda talaga dito...presko ang hangin...tahimik."
"Tara upo tayo."
Niyaya nga nya akong maupo sa silong ng puno...at sadyang mga huni lang ng ibon at hampas ng hangin ang makikita mo.
"Alam mo ba kapag may problema ako dito ako madalas pumunta...at dahil dito ako nakakapag isip ng maayos."
"Talaga ba?Haha alam mo ang ganda pala dito noh." Saad ko.
Bigla namang napatingin sakin si gian at ng nakangiti...Oh my gosh naman giannn...wag mo nga akong titigan ng ganyan baka matunaw ako nyan eh hahaha...hindi ko na kaya yung titig nya...
"Ah bakit may dumi ba sa mukha ko?"
"Ah wala...ikaw lang kasi yung babaeng nagkagusto dito sa paborito kong lugar..."
Syempre naman pati nga ikaw nagustuhan ko eh...kaya wag ka ng magtaka ok...hahaha.
"Ha? Ayaw ba dito ni azmiah?"
"Haha...ayaw nya eh...nandidiri sya dito eh."
"Ha? Bakit naman...ang ganda nga dito eh...tahimik...presko...tska maganda...bat ayaw ni miah."
"Ewan ko rin eh...haha."
"Haha...di kasi ako maarte.."
"Haha tingin ko nga eh."
"Ah mr.cuttie ano bang nagustuhan mo kay Azmiah?"
"Ah hindi ko alam eh."
"Ha? Pwede ba yun? Lahat ng tao may dahilan noh.."
"Promise ewan ko...siguro yung ugali nya."
"Ano bang ugaling meron sya?"
"Mabait."
"Yun lang?"
"Oo."
"Gusto mo yung ugali niya? Pero yung pagkatao niya hindi?"
"Haha...ewan ko...ang gulo diba?"
"Tingin ko nga."
Binalot kami ng katahimikan ni gian...hayst sana may pag asa ako...someday i will hug you what ever i want...balang araw makakasama kita habang buhay...balang araw mahahawakan kita hanggang kailan ko gusto...balang araw mahahalikan kita...balang araw ikaw na ang kasama ko...and someday i wake up from my biggest dream that will never be... HAPPENED..
To be continue...
YOU ARE READING
MY ULTIMATE CRUSH
JugendliteraturCOMPLETED #29- ultimatecrush #1- ultimatecrush 🥇 #6 - ultimatecrush #16 - ultimatecrush #15 - ultimatecrush #24 - ultimatecrush #8 - ultimatecrush Started: February 2020 End:March 2020 PS. May hindi edit dyan kaya tiisin nyo muna tamad kase ako ma...