@Gian P.O.V
Bakit kailangan pang ganunin ni jesh si tita gelly..kung tutuusin kasalanan ni jesh lahat eh..bumalik na nga si tita gelly para bumawi kay jesh..eh..
Naawa ako kay jesh..kasi mas sobra syang nasasaktan kumpara sa ina nya..
Masakit maiwan ng ina..kaya naiintindihan ko si jesh..kung bakit ganun na lang yung galit nya sa nanay nya..Pag kaalis ni jesh..agad kong nilapitan si tita gelly..hahabulin ko pa sana si jesh pero napaupo na si tita gelly sa sahig..kaya inalalayan ko sya..
Gian: tita..
Gelly: 😭😭😭..galit ako sa sarili ko..sana hindi ko na lang sya iniwan nun..eh di sana masaya pa kaming mag kasama..natakot kasi ako non..atska hindi pa naiintindihan ni jesh ang lahat ng nangyari sa amin ng daddy nya..Humagulgol na sa iyak si tita gelly..kaya naman ang ginawa ko ay pinapatahan sya..
Nasa ganun kaming posisyon ng may nagkakagulo sa labas..ng school..
Kaya naman agad kaming napatayo ni tita gelly.
Gelly: hijo anong nangyayari?
Gian: di ko po alam tita eh..Napahawak na lang si tita gelly sa dibdib nya..at agad ko naman iyon tinanong dahil parang hindi sya ok eh..
Gian: tita ayos lang po ba kayo?
Gelly: hijo..ang sama ng kutob ko eh.
Gian: ho?Lumabas kami ni tita sa school..at ngayon kitang kita na namin yung mga taong nakapalibot sa diko malamang nangyari..
May mga pulis at ambulansya nadin..Kaya naman nagtanong na lang ako sa babae.
Gian: miss anong nangyayari don?
Girl: may babae po kasing naaksidente.At umalis na ang babae..ayokong tingnan kung sino ang babae na yun..dahil sumama din yung kutob ko na kagaya lang na naramdaman ni tita gelly kanina..
Lumapit kaming pareho ni tita gelly sa insidenteng iyon..ngunit wala ng nakahandusay dito..bakas ang dugo dito sa sahig..
Gian: tita bumalik na lang po tayo don sa gymnasium..kailangan nio pong mag pahinga.
Tumango na lamang sya at tsaka kami bumalik sa gymnasium.
Pagbalik namin..agad kaming umupo sa upuan..hindi ko pa alam kung sino ang panalo sa pageant..at hindi naman na mahalaga kung sino.
Agad namang lumapit samin si avid na umiiyak habang nakatakip yung bibig nya ng kamay nya..
Lumuhod na lang si avid at hinawakan ni avid yung kamay ni tita gelly..
Gelly: oh hija..anong problema mo? Bakit ka umiiyak?
Avid: tita si jesh po sinugod sa hospital.Napatayo na lang ako mula sa pag kakaupo ko.agad namang tumayo si tita at umalis na..
Avid: hindi kaba sasama gian sa hospital?
Gian: susunod na lang ako.
Avid: sige.Tumakbo na si avid at sinundan na si tita gelly..
Si jesh nasa hospital? Biglang huminto ang paggalaw sa paligid ko..anong nangyari?
Paalis na sana ako pero may humawak sa braso ko..and she is azmiah.
Miah: gian narinig ko yung balita..what happened kay jesh?
Gian: i dont know..
Miah: puntahan mona sya.
Gian: pero pano yung flight mo? Ngayon na yun diba? Diba sabi mo sasamahan kita.
Miah: gian life is important..and life is short..alam ko namang mas importante si jesh..kaya go ahead..Ngumiti na lang ako atska umalis na..kinuha ko yung kotse ko at pinaharurot na ito.
Wala akong paki alam kung mabilis ang pagpapatakbo ko ng kotse..ang hindi ko lang matanggap kung ano ang mangyayaring masama kay jesh..
YOU ARE READING
MY ULTIMATE CRUSH
JugendliteraturCOMPLETED #29- ultimatecrush #1- ultimatecrush 🥇 #6 - ultimatecrush #16 - ultimatecrush #15 - ultimatecrush #24 - ultimatecrush #8 - ultimatecrush Started: February 2020 End:March 2020 PS. May hindi edit dyan kaya tiisin nyo muna tamad kase ako ma...