Chapter 23 of frvr- I Love You

36 0 0
                                    


Parang natigilan ako sa nakita ko. Yung ibang mga classmate ko they look at me with a pity eyes. Am I really that pitiful?

Nakatingin parin ako sa kanya, nag-angat siya ng tingin pero hindi niya parin tinigil ginagawa niya. Bakit nga ba naman niya ititigil? He just smirk.

"U-uhm. Are you okay Miary" si Paul. I just smiled bitterly to him and nodded.

Why am I feeling this way? This is what I want right? Then why am I feeling

Hurt?

This is not right. I shouldnt let myself to feel this way. I know myself too well. I cant let myself to fall in love again.

Naupo nalang ako at nanahimik. Matagal-tagal pa bago dumating yung professor namin. Ang aga-aga palang nasira na umaga ko. Parang nawalan na ako ng gana pumasok.

Since I'm 30 minutes early naman, I decided to read "New Moon" by Stephenie Meyer. I'm already done na kasi sa Twilight. The truth is I already watched the Movie adaptation. Pero sabi kasi ni Kaycee mas maganda daw yun nasa book, that's why I bought the complete set of the Twilight series. And she's right, mas maganda yung sa books. Detailed kasi yung sa book compared sa movies, ang dami din kasing inaalis kapag sa movie.

Its a good thing pala na bumili ako ng book. Because in this kind of situation I can use this to kill my time. Right, instead of wasting my time looking at Marco and that B-itch, I'll just read nalang.

Minsan napapatingin-tingin parin ako sa kanila and guess what? Talagang ayaw po nilang magpaaway. Nadidistruct ako sa kanila. Madaming napapatingin sa kanila, just imagine it, that 'B' girl is sitting in Marco's lap while liplocking and that sinful hands of Marco is exploring 'B' girl's body. Aish. Sakit sa mata.

"Now Mr. Buenaventura can you please stop PDA-ing ? You're in the school not in the MOTEL." Parang gusto kong mapangiti dahil sa narinig ko sa professor naming kararating lang. Buti nga sayo. Landi kasi.

Parang napahiya naman yung babae kaya umalis na siya sa kandungan ni Marco. Duh, ang arte naman ng babaeng to.

At ang Loko, parang wala lang sa kanya na na-sita siya ni sir. Psh.

Our professor started his lesson. Since Im at the back and Marco and I is seatmate, hindi ko maiwasang hindi mapatingin sa kanya. He's so focused on listening to our professor. Well kesa ubusin ko oras ko sa pagtingin sa malanding ito, Nakinig nalang ako sa prof. namin.

*

Lunch break na and Im fixing my things. The truth is wala akong gana kumain. But ofcourse I dont want to ditch Klinton. Hindi naman ako ganoon kasama non.

Pagkalabas ko I saw Marco leaning in front of the room. And Klinton beside him.

"You're here!" Marco said. He's looking at me! Is he talking to me?

I guess Im wrong.

"Im sorry babe! Let's Go?" sabi ni Bitch! Sa inis ko inirapan ko nalang si Marco.

"Let's Go Love?" Klinton said. He offered to handle my bag, but ofcourse I refused. Nakakahiya naman kasi noh.

"Are you okay Love?" Nauuna kasi ako maglakad sa kanya, siguro kung sino makakakita sa akin sasabihin nila na may kaaway ako.

I just looked at him then try to smile. ayaw'ko ng isipin si Marco. Buhay naman niya yon so nasa sakanya na kung anong gusto niyang gawin sa buhay niya. Kung magpatuka ba sa ga Hipon o ano. Teka ? Tumutuka ba ang hipon? Hindi diba? Ahhh basta That b*tch is the best example of Hipon na tumutuka.

"What do you want to eat Love? yung gaya ba nang dati?" Tanong ni klinton. Before kasi when were still in Highschool, he used to buy me lunch. spoiled kasi ako sa kanya, Dati.

Tumango nalang ako bilang sagot. Wala talaga ako sa mood right now. iniwan na muna ako saglit ni Klinton para mag-order.

I was Looking around the cafeteria when my Eyes suddenly landed on that Jerk who's Staring at me at this very moment. This Jerk, she's kissing a B*tch but he's looking at me. Is he insulting me? Sa inis ko inirapan ko nalang siya.

Tila nag-heart shape yung mata ko dahil sa nakalapag sa table, carbonara, fries, sundae, pizza and Soda. Ngi-nitian ko siya nang pagkalapad-lapad dahil sa sobrang galak na mararamdaman ko.

"Wah. I Love you na talaga Klinton!" I said. Natauhan ako sa sinabi ko nang mapansing tumigil ang nasa paligid at may narinig na lamang akong malakas na pagkakabagsak ng Door. sino maman kaya yun. Psh.

Grabe naman siya. noon si kervin ngayon naman si klinton.

Ang flirt naman niya.

Ang easy to get naman niyan.

Napasimangot ako sa mga narinig ko.

"Hayaan mo na sila love." Pag-che-cheer up sa akin ni klinton.

Unedited•

My Biggest MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon