Chapter 32 of frvr - End of friendship

24 0 0
                                    

The picture of me and marco is still in my mind. The look on his face is so priceless. He looks at me like Im the Epitome of Beauty. But why would he look at me in that way?

Anyways, nandito na kami ngayon sa bus and pauwi na rin kami. Actually after namin pumunta ng BSP dumiresto kami sa MOA at doon na kami kumain ng lunch namin. Hindi na rin kami nagtagal dito kasi yung iba nagyaya na pauwi, kasama na ako dun.

'till now hindi parin ako kinakausap ni Marco. Pabor din naman ako don pero medyo awkward, kasi when were in MOA, Klinton's with us. And if only looks could kill I might be dead by now. Grabe lang naman siya makatingin. Buti nga hindi siya nahahalata ni Klinton.

Kahit saan kami pumunta Klinton's with us, with me to be exact. He even encircle his arms around my waist. Hindi ko alam pero ayaw 'kong makita ni Marco yung mga sweet gestures ni Klinton.

Kaya ngayon napaka-tahimik ni Marco. And I feel uncomfortable. Hindi ko na natuloy ang pagiisip ko kasi pabigat na nang pabigat ang mata ko hanggang sa makadama na ako ng antok.

Naalimpungatan ako nang maramdaman kong parang lumulutang ako. Nagmulat ako ng mata at nagulat ako nang makitan buhat buhat ako ni Marco.

"Gising ka na pala mahal na Prinsesa" simpleng sabi niyo. I feel like my cheeks suddenly heat up. Gosh Im blushing. Nataranta ako at gusto kong takpan ang mukha ko.

"H-hey! Ibaba mo na ako." Nauutal-utal kong sabi. He's now looking at me. I really love that Ocean Blue Eyes of him. I look deep in his eyes, and to my surprise I saw his ears turned into red tomatoe. I-is he blushing?

"A-are you blushing?" I ask bluntly. He avoided my gaze but he's still blushing. My lips arched slightly. yeah. Im now smirking.

"So I can make "the Great Marco" smirk pala?" I am grinning from ear to ear. Is this true ? I have that effect on him.

"You're Blushing ! Haha. O-M-G I cant believe this ! Nagba-blush ka ta-" I was caught off guard, my eyes widen on what he did.

"D-did you just k-kissed me, again?" It was so hard for me to ask. Pero ang mas ikinagulat ko ay ang biglang paglapag ng paa ko sa sahig at siyang pag-bagsak ni Marco sa sahig.

"D*mn you Kervin! That's my girl. how dare you kiss what's mine?" Nang tumingin ako kay Klinton pulang-pula ang mukha nito marahil ay dahil sa galit.

Napatayo ako bigla at lumapit kay Klinton. Kapag walang umawat sa kanila baka mapatay ni Klinton si Marco.

"Tama na Klinton!" I told him trying to calm him.

Nang tumingin ako kay Marco naka ngisi lang ito at hindi lumalaban. Hindi manlang ba siya nasaktan sa pagsuntok sa kanya ni Klinton? Pinahid ni Marco nang marahas ang gilid ng labi nito dahil sa dugong lumalabas rito.

"Why? Scared to make her Mine? Again?" Sabi ni marco na siyang nagpagulat sa akin. What's with the AGAIN? Never akong naging sa kanya. Well technically we become in a relationship but we both know that what we had was just a game. Well I think for him? As far as I remember siya pa mismo ang nagsabi sa akin that everything was just an act.

Halata ang lalong pag-init ng ulo ni Klinton nang dahil sa sinabi ni Marco. Actually nararamdaman kong pinipigilan niya ang sarili niya, pero tingin ko hindi niya kaya.

"You F-ucking A-sshole! Kahit kaibigan kita kung si Miary na ang pinaguusapan walang kaibi-kaibigan!" Sabi nito sabay lapit kay Marco at sinuntok pang muli.

Hindi ko alam kun bakit pero parang gustong gusto ko ng lapitan si Marco but I cant because of Klinton. Naiinis na ako para silang bata.

"I SAID STOP IT!" I shouted. " Hindi ba kayo titigil? Para kayong bata! You know what, bahala kayo sa buhay niyo. Magpatayan kayo kung gusto niyo! But please not now! Im so darn tired and I really wanna go home!" Walang tigil kong sabi.

I saw Klinton flinched. Maybe he's shocked on my sudden burst of anger. Ofcourse he will react like that. Before when were still together I can always control of my temper. Hindi ako yung tipo ng tao na kapag nainis na sa isang bagay is magagalit na kaagad, well not until now.

I closed my eyes so hard and heaved a deep sigh. I need to calm myself down. Relax Miary.

"We better go now Klinton!" tumingin kay Klinton. I feel a lump on my throat. Ayokong makitang ganyan siya. I want to go to him, but I cant.

"Lets Go." Klinton said. Then grab my left hand.

Nagalit siya dahil nakita niyang hinalikan akoni Marco. I should be angry too,

But why am I happy that I felt again his lips brushing against mine.

Unedited •

My Biggest MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon