I felt my cheeks suddenly heat up. He really is staring at me. Umiwas ako ng tingin sa kanya at itinuon na lamang ang atensyon sa pagbabasa.
I must say, He's a distruction. Well not in a bad way. sinusubukan kong ialis ang atensyon ko sa kanya. Pero parang may sariling utak yung mata ko at napatingin akong muli sa kanya.
He's still Staring at me. Hindi ko na kaya to. I stand up then made my way out of the cafeteria. Baka kapag hindi ako umalis doon bumagsak pa ako. Nagmamadali akong maglakad, plano ko sanang pumunta nalang sa field.
"You're avoiding me." What? Naabutan niya parin ako? Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad hindi ko siya pinapansin, ayaw ko siyang pansinin. I have to study and in this case I think I cant do it.
At isa pa, baka makita pa kami ni Klinton. Matapos yung ginawa ni Marco'ng pag halik sa akin, naging mas sobra ang pagbabakod sa akin ni Klinton, to the point na hindi na siya makalapit sa akin. Ngayon nakaka-lapit siya just because Klinton's not here.
Patuloy parin ang paglalakad ko at ramdam ko parin ang presensya niya sa likod ko. Dahil na rin siguro sa inis ko, hinarap ko siya giving him my devilish glare.
"ano ba kasing gusto mo?" singhal ko rito. Nang matignan kong mabuti ang mukha nito parang may biglang humaplos sa puso ko. He has a band-aid in his face. Then my eyes landed on his lips. That pinkish lips that kissed me two times, it has a cut.
"Stop staring."
I was taken aback for a second. I-I want to treat his cut's. I dont know why, maybe because of my
guilt or not?Ang sabihin mo concern ka! My conscience said. (really?)
"Ofcourse not! Hindi ako concern no." I immediately covered my mouth with my two hand. Gosh ! I said it outloud.
"walang masamang umamin na concern ka." Marco said while grinning. O come'on not that Boyish suductive grin again.
"H-hey! I didn't say na concern ako sayo!"I Protested.
"Yeah! I didnt say too that you are concern of me."
Arg. he got me there. "pwede bang tumigil ka nalang?" may bahid nang pagka-inis kong sabi. Hindi naman kasi ako nagagalit sa kanya dahil ayoko siyan kasama. It's just that , what if magkita ulit sila ni klinton? Hindi pa nga gumagaling yung mga bruises niya tapos madadag-dagan nanaman just because he's here following me. And the worst is, deep inside I really want him around me.
Napansin ko ang pagtigil niya. Nang lingunin ko siya he look's disappointed. "Just stop this Marco." I hardly said. Ang bigat nang pakiramdam ko.
He didnt say a word. Umalis nalang siya bigla. Imbes na magpunta sa field. Minabuti ko nalang na dumiretso na sa next subject namin. Parang nawalan ako sa mood para magreview.
I know maaga pa para pumunta sa next subject namin. Nasan naba kasi si Kaycee? I tried to call her but it's just ringing. That woman, she didnt even dare look at her ringing cellphone? Paano nalang kung emergency na pala kaya ako tumatawag sa kanya. Hays.
Im making my way to the classroom nang mapadaan ako sa girls locker room. Lalagpasan ko na sana but they caught my attention because of their conversation.
Girl! Did you saw her?
Her? Sino?
Oo, grabe ang ganda parin talaga niya. I saw her last week, dito sa campus. And gosh, She's like a goddess.
Campus? Last week? Last week ko din nakita si Gianna. wait, baka naman hindi siya yung pinaguusapan nila.
Yuck! Are you a lesbian?
Hey! Ofcourse not. You bitch!
I was just kidding girl! Haha. Anyways, do you think Kervin already moved on?
Marco? Move on? Sinong pinaguusapan nila?
I dont think so. Girl nakita mo naman yung effort's niya before just to get her right? He really loves her!
Who's that her? I really am dead curious right now! I need more information.
You know what you're right , he really love Gi-
*kring*
"Shit." I mumbled to myself!
"hey! Are you eavesdropping?" Girl 1 said.
"H-hindi ah." sabi ko at dali-dali nang umalis. Kainis ka naman Miary, ayun na yon eh! Sasabihin na niya. Kung hindi ka lang naman kasi clumsy. Argh.
Nakarating ako sa classroom nang hingal na hingal. Nakita ko sa classroom si Kaycee kasama si Paul. What a bestfriend right? Iwan ba naman akong mag-isa?
"hey? What happend to you Mia? You're a mess?" yeah right. Kung hindi dahil sayo.
I just smiled at her. "Whatever Kay'z. This is you're fault!" I hissed.
Inilibot ko ang paningin ko. Hindi ko nakita si Marco. Wait? Bakit siya ang hinahanap ko. Diba dapat si Klinton co'z he's my Boyfriend? Gosh Mia, your such a bad Girlfriend!
"Where's Klinton?" tanong ko kay Kaycee. Pagkatapos kasi akong ihatid ni Klinton dito sa classroom hindi ko na siya nakita.
"I dont know." Sabi nito. "Kayo ang magkasama kanina right? Text mo kaya?" Pagpapatuloy nito.
I took my phone in my pocket. And to my surprise wala kahit isang text si Klinton. What's with him? Hmmm. baka may mahalaga siyang pupuntahan ko inaasikaso?
Biglang bumukas yung pinto at inuluwa noon si Marco. He's talking to someone.
"You're coming back? Wait? You said you're still in Italy, so how come you got here in the Philippines?" Kapansin-pansin ang pagkunot ng noo nito.
"Yeah G. Hindi mo ako madadala sa kasarkastikuhan mo. Spill it now! You didnt even bother to call me? Edi sana nasundo kita." Mukhang mahalaga yung kausap niya ah.iniwas ko ang aking tingin at napadako ito kay Kaycee. she mouthed something.
"Jealous eh?" That woman! I rolled my eyes on her.
Natapos ang araw nang hindi manlang nagparamdam sa akin si Klinton. He's scaring me out. I mean Im just not used to it, he's not calling or even texting me. Looks like there really is somethig wrong.
Hindi na ako nagabalang maghintay nang napakatagal. I called my driver and told him to pick me up.
BINABASA MO ANG
My Biggest Mistake
Teen FictionMinsan ko nang pinagdudahan ang pagmamahal niya sa akin. Uulitin ko ba ito sa kanya? Tatanggapin niya pa kaya ako sa oras na malaman ko ang pagkakamali ko? O sa oras na yun mayroon ng babaeng papalit sa akin? Papalit nga ba o Nauna na sa akin? Can...