The dinner went well. And parang na interrogate si Marco. Haha natatawa ako sa kanya. sa totoo lang ang saya nang gabing ito. Kumpleto kaming family. And Well masaya din namang kasama si marco. Parang close na close na sila agad.Nalaman ko din na si kuya marvin at marco pala ay matagal nang magkakilala kasi nung naglalaro daw sila ng basketball.
Andito ako ngayon sa kwarto ko, kakahatid ko lang kay marco. anong oras na din kasi siya pinaalis sa bahay ni mom. Tuwang tuwa sila sa kanya.
*Knock knock*
"baby can I come?""Yes mom."
Lumapit siya sa akin at tsaka ako pinahiga sa lap niya. Hobby na ni mom na gawin to sakin specially nung elementary palang ako.
"You're happy baby." Its not a question but a Statement. Am I really happy?
" ofcourse. Palagi naman akong happy mom. As long as were all together." I said
"But you're happier when he's around." alam ko naman kung sino tinutukoy niya.
" Not now mom. Lets not talk about it."
"Ok baby. If your ready Im always here. Im just happy that you're back." alam ko naman ang tinutukoy niya, After I met him Im not my usual self. Siguro
I like him already. Wait did I said that I like him? Waa. Secret ko lang to sa sarili ko. Ayokong malaman ng iba.
"Syanga pala baby, anong oras ka susunduin ng boyfriend mo tomorrow?" Eh?
"Uhm mom, hindi naman po namin napagusapan."
"Wait are you telling me na hindi ka niya susunduin. Magsabi ka nga ng totoo kayo ba talaga? Alam mo kasi bagay na bagay na bagay kayo and parang malulungkot ako kapag nalaman kong hindi kayo" she said. Parang nakunsensya ako pero ayoko namang malungkot si mommy. Hays ano ba tong napasok ko.
"Ofcourse were together mom. You know I like his company. " Sabi ko habang nagkukunwaring kinikilig. Hirap kaya magpanggap. Biglang nagliwanag ang mukha niya ng marinig ang mga sinabi ko.
"Mom I want to sleep na."
"Okay baby. Good night. I love you :*"
Nang makalabas si mom tsaka ko dalidaling tinawagan ang magaling kong BOYFRIEND daw. Tss.
*ring*
"Hello" he answered huskily. The Eff! Bat ang Sexy??
"Babe you said it out loud. Do I have to apologize for being Sexy?" Sheet.
"Wala akong sinabi." Depensa ko.
"Okay fine. Kunyare nalang hindi ko narinig. what do you need?" He said.
"Uhm. Ano .. kasee...."
What? Say it."
"SunduinMoakobukas!" There I said it.
"Anong sabi mo?" Kainis naman to prang hindi naman niya narinig. Kainis ha.
"Sabi ko sunduin mo ako bukas." I said.
"Ngayon gusto mong sunduin kita? Parang kanina lang ayaw mong maging boyfriend ako then now gusto mong sunduin kita."
"Its you fault. Kung hindi mo sana pinaasa si mom na boyfriend kita edi sana ..." Hindi ko ba naituloy ang sasabihin ko nang bigla siyang sumingit.
"Fine fine! Susunduin na po kita mahal na prinsesa." Biglang kumalabog ang puso ko nang dahil sa sinabi nito.
Unedited•
BINABASA MO ANG
My Biggest Mistake
Fiksi RemajaMinsan ko nang pinagdudahan ang pagmamahal niya sa akin. Uulitin ko ba ito sa kanya? Tatanggapin niya pa kaya ako sa oras na malaman ko ang pagkakamali ko? O sa oras na yun mayroon ng babaeng papalit sa akin? Papalit nga ba o Nauna na sa akin? Can...